Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Một đội bóng thoát chết thần kỳ ở chuyến bay rơi tại Pháp
Lan Chinh - 25/03/2015 15:42
 
Các thành viên của đội bóng Thụy Điển Dalkurd FF may mắn thoát chết sau quyết định từ bỏ chuyến bay 4U9525.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Merkel lên truyền hình xin lỗi nhân dân Đức
Hình ảnh mới nhất vụ máy bay chở 150 người vỡ vụn trên núi
Cổ phiếu Airbus, Lufthansa lao dốc vì máy bay rơi
Máy bay Đức rơi ở Pháp: 150 người không ai sống sót
thoat2-4272-1427256677.jpg
Hiện trường vụ rơi máy bay 4U9525. Ảnh: AFP.

Hôm qua, máy bay mang mã hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings gặp nạn khi đang trên đường từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Duesseldorf (Đức). Vị trí máy bay rơi thuộc vùng núi Alps, Đông Nam nước Pháp. Toàn bộ 150 người trên khoang được cho là không ai sống sót.

Đại diện của Dalkurd FF - đội bóng ở Thụy Điển - mới đây kể lại chuyện họ may mắn thoát chết khi quyết định hủy đặt vé chuyến bay 4U9525 của Germanwings. Trong số 4 chuyến bay của các hãng hàng không rời Barcelona hôm qua, Dalkurd FF có thành viên đi trên ba chuyến.

HLV Adil Kizil cho biết ban đầu đội bóng có kế hoạch bay chuyến 4U9525 đến Dusselforf quá cảnh để đi tiếp về Thụy Điển. Tuy nhiên, do thời gian nối chuyến từ Dusseldorf đến Thụy Điển quá lâu, họ quyết định chia đội thành ba nhóm đi trên ba chuyến khác nhau, một chuyến qua Munich (Đức) và hai chuyến qua Zurich (Thụy Sỹ). Khi đoàn của Dalkurd FF gồm 29 cầu thủ và ban huấn luyện đáp xuống sân bay, họ mới biết máy bay 4U9525 đã gặp nạn. 

thoat3-1691-1427256677.jpg
Trực thăng tham gia cứu nạn. 150 người trên máy bay được cho là không ai sống sót. Ảnh: AFP.

“Đáng lẽ chúng tôi đã ở trên chuyến bay đó. Chúng tôi còn đứng làm thủ tục chung với họ. Không thể tin nổi. Thời điểm khi chúng tôi tới sân bay, có 4 chuyến rời Barcelona, bay về phía Bắc qua núi Alps. Thành viên của chúng tôi có mặt ở ba trong 4 chuyến bay. Phải nói là chúng tôi đã quá may mắn", HLV Adil Kizil trả lời tờ Aftonbladet.

Dalkurd FF thành lập năm 2004, hiện chơi bóng ở Division 1 - giải đấu cấp độ ba tại Thụy Điển. Đội bóng vừa trải qua một tuần tập huấn tại Barcelona trước khi may mắn thoát chết, trở về Thụy Điển an toàn vào sáng nay.

thoat4-3975-1427256677.jpg
Các thành viên của CLB Dalkurd FF. Ảnh: DFF.

Máy bay của Harrison Ford đâm xuống sân golf

() Chiếc máy bay nhỏ mà nam diễn viên lái bị tai nạn chiều 5/3. Tình trạng của Harrison ban đầu được thông báo là nguy kịch nhưng hiện đã ổn định.

Lãnh đạo Trung Quốc ra chỉ thị về vụ máy bay rơi ở Đài Loan

() Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã yêu cầu các bộ ngành hữu quan tăng cường liên hệ với phía hữu quan của Đài Loan nhanh chóng xác minh tình hình thương vong của hành khách, căn cứ vào nhu cầu cung cấp sự giúp đỡ cần thiết.

Máy bay Đài Loan chở hơn 50 người rơi xuống sông

() Một máy bay của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways, chở hơn 50 người, đã rơi xuống một con sông ở thủ phủ Đài Bắc vào hôm nay 4/2.

Nhà điều tra "nổi da gà" khi nghe lời cuối của phi công QZ8501

() Mặc dù đã theo nghề điều tra gần hai mươi năm qua, phân tích chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia sẽ là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với Nurchayo Utomo, người có quen biết với cơ trưởng Iriyanto.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư