
-
Ninh Thuận huy động xã hội hóa hơn 29 tỷ đồng xóa nhà tạm
-
Trao giải cuộc thi “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt”
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đến thăm, chúc mừng Báo Tài chính - Đầu tư
-
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp: Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu
-
Hà Nội cấp sổ đỏ có mã QR giúp nông dân dễ dàng tiếp cận tín dụng -
Vinh quang Việt Nam: Sứ mệnh vinh danh những con người dấn thân phụng sự Tổ quốc
Năm 2024 cũng là lần thứ 16 Việt Nam tích cực tham gia hưởng ứng chương trình.
Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam diễn ra với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN” được gửi đến cộng đồng với lời kêu gọi thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường và không chỉ diễn ra trong 01 giờ đồng hồ, mà mọi tổ chức, cá nhân cần ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thực sự trở thành thói quen.
![]() |
Tiết kiệm điện chưa thành thói quen |
Để hoạt động của chương trình mang lại ý nghĩa và hiệu quả thiết thực, Bộ Công Thương đã đề nghị các UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.
Trên tinh thần tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tận dụng sức mạnh lan tỏa cộng đồng của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội, EVN đã yêu cầu các đơn vị cùng đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn và của các đơn vị như website, zalo, Facebook, Tiktok, Youtube…, với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn, thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip...
Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 23/3/2024.
Cũng đã có hàng ngàn người dân, doanh nghiệp và tổ chức đã quy tụ trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cùng tham gia sự kiện “Năng lượng sạch - Kiến tạo tương lai xanh và bền vững”, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
![]() |
Đi bộ quanh Bờ Hồ trong Giờ Trái Đất |
Sự kiện “Năng lượng sạch - Kiến tạo tương lai xanh và bền vững” được tổ chức bởi Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (GIZ ESP) thông qua Dự án “Năng lượng sạch, Chi phí hợp lý và An ninh năng lượng cho các quốc gia Đông Nam Á” (CASE) do Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Cộng hòa Liên bang Đức (BMWK) tài trợ, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và EVN, EVN Hà Nội.
Các gian hàng trưng bày tại sự kiện cũng thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan. Các doanh nghiệp và tổ chức đã giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới, khẳng định cam kết của họ trong việc phát triển và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch.
Không những vậy, chương trình còn có những hoạt động giao lưu, tương tác với cộng đồng như: trồng cây để “phủ xanh” Trái đất; tìm hiểu về các công nghệ năng lượng tái tạo đầy thú vị tại các gian hàng; tham gia quầy thu gom, phân loại và tái chế rác thải.
Các trò chơi và hoạt động nhằm tăng cường nhận thức về công nghệ năng lượng sạch và hiệu quả đã tạo ra một không khí vui tươi và sôi động. Điểm nhấn trong sự kiện lần này là bức tranh Kiến tạo tương lai xanh và bền vững - thể hiện sự cam kết của cộng đồng trong việc bảo vệ môi t rường và sử dụng năng lượng bền vững.
TT |
Năm |
Sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất (kWh) |
Sản lượng điện sản xuất và mua ngoài của EVN (kWh) |
1 |
2009 |
140.000 |
83.00.000.000 |
2 |
2010 |
500.000 |
97.250.000.000 |
3 |
2011 |
400.000 |
106.330.000.000 |
4 |
2012 |
546.000 |
117.580.000.000 |
5 |
2013 |
401.000 |
127.840.000.000 |
6 |
2014 |
431.000 |
142.250.000.000 |
7 |
2015 |
520.000 |
159.670.000.000 |
8 |
2016 |
451.000 |
177.230.000.000 |
9 |
2017 |
471.000 |
192.910.000.000 |
10 |
2018 |
485.000 |
212.890.000.000 |
11 |
2019 |
492.000 |
231.100.000.000 |
12 |
2020 |
436.000 |
247.080.000.000 |
13 |
2021 |
353.000 |
256.700.000.000 |
14 |
2022 |
309.000 |
268.400.000.000 |
15 |
2023 |
298.000 |
271.100.000.000 |
16 |
2024 |
428.000 |
dự kiến 306.259.000.000 |

-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đến thăm, chúc mừng Báo Tài chính - Đầu tư -
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp: Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu -
Hà Nội cấp sổ đỏ có mã QR giúp nông dân dễ dàng tiếp cận tín dụng -
Vinh quang Việt Nam: Sứ mệnh vinh danh những con người dấn thân phụng sự Tổ quốc -
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt giải C Báo chí thành phố Hải Phòng 2023 - 2024 -
Vinh Quang Việt Nam: Lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước, truyền cảm hứng từ những điều tốt đẹp -
EVN và các đơn vị triển khai nhiều giải pháp đảm bảo điện cho các kỳ thi
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp
-
Cathay Life tài trợ 100 triệu đồng cho hội khuyến học tỉnh Quảng Nam