
-
Rà soát nhân sự cấp xã, tăng đãi ngộ để tránh “chảy máu chất xám”
-
Nhiều đơn vị của EVNNPT trắng đêm trực ứng phó với bão số 10
-
Hưng Yên xây dựng nông thôn mới: Từ nền tảng vững chắc đến phát triển bền vững
-
Echoes of Elegance-di sản văn hóa độc bản, nghệ thuật đa giác quan tại InterContinental Halong Bay Resort
-
Gen Z - Thước đo sức đổi mới của báo chí kinh tế -
Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù tạo đột phá trong phát triển giáo dục và đào tạo
Năm 2024 cũng là lần thứ 16 Việt Nam tích cực tham gia hưởng ứng chương trình.
Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam diễn ra với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN” được gửi đến cộng đồng với lời kêu gọi thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường và không chỉ diễn ra trong 01 giờ đồng hồ, mà mọi tổ chức, cá nhân cần ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thực sự trở thành thói quen.
![]() |
Tiết kiệm điện chưa thành thói quen |
Để hoạt động của chương trình mang lại ý nghĩa và hiệu quả thiết thực, Bộ Công Thương đã đề nghị các UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.
Trên tinh thần tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tận dụng sức mạnh lan tỏa cộng đồng của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội, EVN đã yêu cầu các đơn vị cùng đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn và của các đơn vị như website, zalo, Facebook, Tiktok, Youtube…, với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn, thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip...
Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 23/3/2024.
Cũng đã có hàng ngàn người dân, doanh nghiệp và tổ chức đã quy tụ trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cùng tham gia sự kiện “Năng lượng sạch - Kiến tạo tương lai xanh và bền vững”, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
![]() |
Đi bộ quanh Bờ Hồ trong Giờ Trái Đất |
Sự kiện “Năng lượng sạch - Kiến tạo tương lai xanh và bền vững” được tổ chức bởi Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (GIZ ESP) thông qua Dự án “Năng lượng sạch, Chi phí hợp lý và An ninh năng lượng cho các quốc gia Đông Nam Á” (CASE) do Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Cộng hòa Liên bang Đức (BMWK) tài trợ, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và EVN, EVN Hà Nội.
Các gian hàng trưng bày tại sự kiện cũng thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan. Các doanh nghiệp và tổ chức đã giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới, khẳng định cam kết của họ trong việc phát triển và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch.
Không những vậy, chương trình còn có những hoạt động giao lưu, tương tác với cộng đồng như: trồng cây để “phủ xanh” Trái đất; tìm hiểu về các công nghệ năng lượng tái tạo đầy thú vị tại các gian hàng; tham gia quầy thu gom, phân loại và tái chế rác thải.
Các trò chơi và hoạt động nhằm tăng cường nhận thức về công nghệ năng lượng sạch và hiệu quả đã tạo ra một không khí vui tươi và sôi động. Điểm nhấn trong sự kiện lần này là bức tranh Kiến tạo tương lai xanh và bền vững - thể hiện sự cam kết của cộng đồng trong việc bảo vệ môi t rường và sử dụng năng lượng bền vững.
TT |
Năm |
Sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất (kWh) |
Sản lượng điện sản xuất và mua ngoài của EVN (kWh) |
1 |
2009 |
140.000 |
83.00.000.000 |
2 |
2010 |
500.000 |
97.250.000.000 |
3 |
2011 |
400.000 |
106.330.000.000 |
4 |
2012 |
546.000 |
117.580.000.000 |
5 |
2013 |
401.000 |
127.840.000.000 |
6 |
2014 |
431.000 |
142.250.000.000 |
7 |
2015 |
520.000 |
159.670.000.000 |
8 |
2016 |
451.000 |
177.230.000.000 |
9 |
2017 |
471.000 |
192.910.000.000 |
10 |
2018 |
485.000 |
212.890.000.000 |
11 |
2019 |
492.000 |
231.100.000.000 |
12 |
2020 |
436.000 |
247.080.000.000 |
13 |
2021 |
353.000 |
256.700.000.000 |
14 |
2022 |
309.000 |
268.400.000.000 |
15 |
2023 |
298.000 |
271.100.000.000 |
16 |
2024 |
428.000 |
dự kiến 306.259.000.000 |

-
Echoes of Elegance-di sản văn hóa độc bản, nghệ thuật đa giác quan tại InterContinental Halong Bay Resort -
Gen Z - Thước đo sức đổi mới của báo chí kinh tế -
Nguồn cảm hứng lớn từ những công trình hạ tầng thế kỷ -
Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù tạo đột phá trong phát triển giáo dục và đào tạo -
Những câu chuyện cải cách đầy cảm hứng -
Những cuộc đấu trí trên… thế giới ảo -
Khi người trẻ chạm ngõ nghề báo
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế