
-
Hà Nội hỗ trợ Sơn La, Điện Biên 8 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai
-
Hội Doanh nghiệp trẻ Hưng Yên tiếp sức người nghèo bằng những ngôi nhà nghĩa tình
-
Trường Đại học Thái Bình kiện toàn bộ máy lãnh đạo, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập
-
Chủ tịch Hà Nội ban hành Công điện phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi
-
Chương trình nghệ thuật "Tổ quốc trong tim": Bản giao hưởng của lòng yêu nước -
Hà Nội chi hơn 187 tỷ đồng tặng quà người có công dịp 80 năm Quốc khánh 2/9
Năm 2024 cũng là lần thứ 16 Việt Nam tích cực tham gia hưởng ứng chương trình.
Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam diễn ra với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN” được gửi đến cộng đồng với lời kêu gọi thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường và không chỉ diễn ra trong 01 giờ đồng hồ, mà mọi tổ chức, cá nhân cần ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thực sự trở thành thói quen.
![]() |
Tiết kiệm điện chưa thành thói quen |
Để hoạt động của chương trình mang lại ý nghĩa và hiệu quả thiết thực, Bộ Công Thương đã đề nghị các UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.
Trên tinh thần tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tận dụng sức mạnh lan tỏa cộng đồng của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội, EVN đã yêu cầu các đơn vị cùng đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn và của các đơn vị như website, zalo, Facebook, Tiktok, Youtube…, với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn, thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip...
Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 23/3/2024.
Cũng đã có hàng ngàn người dân, doanh nghiệp và tổ chức đã quy tụ trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cùng tham gia sự kiện “Năng lượng sạch - Kiến tạo tương lai xanh và bền vững”, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
![]() |
Đi bộ quanh Bờ Hồ trong Giờ Trái Đất |
Sự kiện “Năng lượng sạch - Kiến tạo tương lai xanh và bền vững” được tổ chức bởi Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (GIZ ESP) thông qua Dự án “Năng lượng sạch, Chi phí hợp lý và An ninh năng lượng cho các quốc gia Đông Nam Á” (CASE) do Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Cộng hòa Liên bang Đức (BMWK) tài trợ, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và EVN, EVN Hà Nội.
Các gian hàng trưng bày tại sự kiện cũng thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan. Các doanh nghiệp và tổ chức đã giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới, khẳng định cam kết của họ trong việc phát triển và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch.
Không những vậy, chương trình còn có những hoạt động giao lưu, tương tác với cộng đồng như: trồng cây để “phủ xanh” Trái đất; tìm hiểu về các công nghệ năng lượng tái tạo đầy thú vị tại các gian hàng; tham gia quầy thu gom, phân loại và tái chế rác thải.
Các trò chơi và hoạt động nhằm tăng cường nhận thức về công nghệ năng lượng sạch và hiệu quả đã tạo ra một không khí vui tươi và sôi động. Điểm nhấn trong sự kiện lần này là bức tranh Kiến tạo tương lai xanh và bền vững - thể hiện sự cam kết của cộng đồng trong việc bảo vệ môi t rường và sử dụng năng lượng bền vững.
TT |
Năm |
Sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất (kWh) |
Sản lượng điện sản xuất và mua ngoài của EVN (kWh) |
1 |
2009 |
140.000 |
83.00.000.000 |
2 |
2010 |
500.000 |
97.250.000.000 |
3 |
2011 |
400.000 |
106.330.000.000 |
4 |
2012 |
546.000 |
117.580.000.000 |
5 |
2013 |
401.000 |
127.840.000.000 |
6 |
2014 |
431.000 |
142.250.000.000 |
7 |
2015 |
520.000 |
159.670.000.000 |
8 |
2016 |
451.000 |
177.230.000.000 |
9 |
2017 |
471.000 |
192.910.000.000 |
10 |
2018 |
485.000 |
212.890.000.000 |
11 |
2019 |
492.000 |
231.100.000.000 |
12 |
2020 |
436.000 |
247.080.000.000 |
13 |
2021 |
353.000 |
256.700.000.000 |
14 |
2022 |
309.000 |
268.400.000.000 |
15 |
2023 |
298.000 |
271.100.000.000 |
16 |
2024 |
428.000 |
dự kiến 306.259.000.000 |

-
Hội Doanh nghiệp trẻ Hưng Yên tiếp sức người nghèo bằng những ngôi nhà nghĩa tình
-
Trường Đại học Thái Bình kiện toàn bộ máy lãnh đạo, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập
-
Chủ tịch Hà Nội ban hành Công điện phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi
-
Chương trình nghệ thuật "Tổ quốc trong tim": Bản giao hưởng của lòng yêu nước
-
Thảo luận giải pháp số hóa quản trị dữ liệu và tài liệu lưu trữ -
Hà Nội chi hơn 187 tỷ đồng tặng quà người có công dịp 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Nâng cao năng lực pháp luật cho tuyên truyền viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Hà Nội -
Phổ biến pháp luật gắn giáo dục đạo đức cho giới trẻ Hà Nội -
Quảng Ninh nghiên cứu lắp đặt thiết bị cảnh báo dông, lốc trên vịnh -
Hà Nội tạm dừng thi công đào đường, hè phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn -
Hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2 trong năm 2025
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu