
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
-
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới
-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
![]() | ||
Lãnh đạo giỏi là người quy tụ được sức mạnh của cả tập thể |
1. Những người am hiểu không sợ sự thay đổi
Người ta nên sợ sự không hiểu biết, chứ không nên sợ sự thay đổi.
2. Thận trọng với những tính toán đầy tham vọng
Để giảm thiểu những rủi ro khó lường, cần rất thận trọng với những biểu hiện khác thường.
3. Trao quyền cho cấp dưới, tạo môi trường để họ phát huy trí sáng tạo và tính chủ động
Tự do là điều vĩ đại nhất khi những nguyên tắc cơ bản đã rõ ràng. Hãy chỉ ra giới hạn của sân chơi và cho cấp dưới tự do quyết định trong giới hạn đó.
4. Vui vẻ chia sẻ những gì bạn biết
Việc chia sẻ tri thức là nền tảng cho mọi vấn đề. Hãy nhận thức rõ điều này và sẵn sàng chia sẻ về những gì bạn biết, những gì bạn quan tâm.
5. Đừng nghĩ rằng bạn nuôi nhân viên
Hãy nghĩ rằng, nhân viên trong doanh nghiệp của bạn không chỉ là những người mà bạn phải trả lương, mà họ còn là những người trả lương cho bạn.
6. Không đánh giá con người qua cái ví tiền của họ
Feargal Quinn, Chủ tịch hãng Superquinn nói: “Điều không phải duy nhất của người nghèo là việc họ không có tiền”. Đó là một hoàn cảnh có thể khắc phục được.
7. Không ngừng rèn luyện kỹ năng
Đây là yếu tố quan trọng để bạn có được uy lực và có thể kiểm soát được công việc trong xu hướng hoạt động sản xuất - kinh doanh không ngừng được đổi mới và cải tiến.
8. Xác định rõ và có biện pháp phù hợp với những điểm mạnh, điểm yếu
Việc kiểm soát điểm yếu có thể ngăn ngừa thất bại, trong khi tăng cường điểm mạnh sẽ dẫn đến sự hoàn hảo. Hãy tập trung vào điểm mạnh, đồng thời kiềm chế điểm yếu.
9. Nâng cao nhận thức về thương hiệu trong doanh nghiệp
Mọi người trong doanh nghiệp cần phải biết, thương hiệu của doanh nghiệp có thể làm được gì và không thể làm được gì. Đó là điều không thể thiếu trong công tác đào tạo.
10. Biết mơ ước
Người lãnh đạo cần có khả năng nghĩ về tương lai, về triển vọng công việc mà có thể hướng tới và đạt được.
Ngọc Lan Chi
-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá -
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM