Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Mỹ lại đe trừng phạt các lĩnh vực của KT Nga
PV - 07/05/2014 13:37
 
Theo Itar-Tass, trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu Victoria Nuland ngày 6/5 tuyên bố Mỹ sẽ áp đặt trừng phạt đối với toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế Nga.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Mỹ cảnh báo áp đặt thêm các lệnh trừng phạt Nga
Trừng phạt Nga, tên lửa Mỹ cũng ngừng bay
Mỹ chuẩn bị ra đòn trừng phạt công nghiệp quốc phòng Nga
Nga thề đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ
Trừng phạt KT Nga: “Gậy ông đập lưng ông”
Thủ tướng Đức điện đàm với Tổng thống Nga về Ukraine
  Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
  Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)  

Theo đó, Mỹ sẽ trừng phạt nếu Moskva công nhận kết quả trưng cầu dân ý sắp diễn ra tại Donetsk và Lugansk về qui chế độc lập của những khu vực này và đưa quân đội tới đây.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ về tình hình ở Ukraine, bà Nuland nhận định Nga đang một lần nữa tiến hành "ván bài Crimea."

Bà tin tưởng rằng nếu cuộc trưng cầu dân ý thực sự được tổ chức vào ngày 25/5 tới để tuyên bố độc lập cho các nền cộng hòa Donetsk và Lugansk, thì kịch bản này sẽ phản chiếu những gì từng diễn ra ở Crimea.

Bà Nuland cũng cho rằng giả sử Nga sau đó công nhận (các kết quả trưng cầu dân ý) và cử lực lượng gìn giữ hòa bình tới để bảo vệ Donetsk và Lugansk thì chắc chắn sẽ buộc (Mỹ) phải áp đặt các biện pháp trừng phạt./.

 

Nga và NATO đến giai đoạn đối đầu trực tiếp Nga và NATO đến giai đoạn đối đầu trực tiếp

Theo THX, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) Nikolai Bordyuzha ngày 23/4 cho rằng Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đến tình trạng đối đầu trực tiếp.

Mỹ xác minh và phong tỏa tài khoản của ông Putin Mỹ xác minh và phong tỏa tài khoản của ông Putin

Hãng AFP đưa tin ngày 20/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ các cáo buộc “vô lý” mà Washington có thể nhằm trực tiếp vào Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt chống nước này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư