Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mỹ mua 3 triệu thùng dầu bổ sung vào kho dự trữ chiến lược
T.T - 19/12/2022 15:21
 
Theo kế hoạch, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ mua dầu với giá thấp hơn giá trung bình hiện nay là 96 USD/thùng, và dự kiến mua tới 3 triệu thùng dầu.
Bể chứa dầu tại kho dự trữ ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bể chứa dầu tại kho dự trữ ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Năng lượng Mỹ  thông báo dự định mua 3 triệu thùng dầu để bổ sung vào kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) của nước này.

Động thái này được đưa ra sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định giải phóng lượng dầu kỷ lục từ kho dự trữ trong năm 2022 để ổn định giá dầu.

Theo kế hoạch, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ mua dầu với giá thấp hơn giá trung bình hiện nay là 96 USD/thùng, và dự kiến mua tới 3 triệu thùng dầu. Thông cáo của bộ nhấn mạnh đây là cơ hội nhằm tăng cường an ninh năng lượng của nước này.

Vừa qua, Bộ Năng lượng Mỹ báo cáo lượng dầu trong kho dự trữ chiến lược của nước này tính đến ngày 9/12 đã giảm 4,7 triệu thùng, còn 382,3 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 6/1/1984, thời điểm kho dự trữ chiến lược còn 380,7 triệu thùng.

Một quan chức của chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết vào tháng 10 về kế hoạch mua dầu để bổ sung vào kho dự trữ ngay khi giá dầu giảm xuống khoảng 67 - 72 USD/thùng.

Giá dầu thô đã giảm đáng kể so với mức cao nhất là 120 USD/thùng hồi đầu năm. Giá dầu thế giới giảm do khả năng các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất gây lo ngại về nguy cơ suy thoái.

Nga sở hữu dự trữ ngoại hối lớn thứ tư thế giới
Với trên 540 tỷ USD, Nga hiện là chủ sở hữu dự trữ ngoại hối lớn thứ tư thế giới, trong khi Mỹ xếp thứ 11.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư