Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỹ sẽ khôi phục dữ liệu ổ cứng máy tính bị xoá của cơ trưởng MH370
PV - 20/03/2014 09:22
 
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lần đầu tiên lên tiếng về chiến dịch tìm kiếm chuyến bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines khi cho rằng đó là nghĩa vụ hàng đầu của Mỹ đồng thời sẽ tận dụng mọi nguồn lực để tìm kiếm, trong đó có cả FBI. >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN
Khi tiến hành lục soát nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah hôm thứ Bảy, cảnh sát Malaysia đã tìm thấy mô hình giả định buồng lái của Boeing 777 nhưng ổ cứng đã bị xóa dữ liệu
Khi tiến hành lục soát nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah hôm thứ Bảy, cảnh sát Malaysia đã tìm thấy mô hình giả định buồng lái của Boeing 777 nhưng ổ cứng đã bị xóa dữ liệu

“Tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta sẽ coi đó là nghĩa vụ hàng đầu,” ông Obama nói với đài KDFW trong cuộc phỏng vấn tại Nhà Trắng.

“Chúng ta sẽ sử dụng mọi nguồn lực sẵn có để phục vụ cho việc tìm kiếm và phối hợp chặt chẽ với chính phủ Malaysia,” ông Obama cho biết.

Tổng thống Mỹ đã chỉ đạo Cục Điều tra Liên bang FBI và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia cũng như nhiều đơn vị khác cùng phối hợp tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370, đã đột ngột chuyển hướng trên hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh hôm 8/3.

Trong khi đó, theo New York Times, Malaysia cũng đã chính thức đề nghị FBI khôi phục dữ liệu bị xóa tại nhà cơ trưởng chuyến bay MH370.

Khi tiến hành lục soát nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah hôm thứ Bảy, cảnh sát Malaysia đã tìm thấy mô hình giả định buồng lái của Boeing 777 nhưng ổ cứng đã bị xóa dữ liệu.

Theo NYTimes thì đặc vụ FBI đã sao lưu ổ cứng này và gửi về Mỹ để khôi phục dữ liệu bị xóa và sẽ phối hợp làm điều này cùng các chuyên gia về Boeing của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ.

Ngoài ra, theo NYTimes, các quan chức cấp cao của quân đội Mỹ cũng tiết lộ nước này đang sử dụng vệ tinh tinh báo để xác định vị trí chiếc máy bay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư