-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất -
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
![]() |
| Logo của Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ bên ngoài trụ sở tại Washington, D.C. Ảnh: Reuters. |
Trong một thông báo báo chí công bố tuần này, Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết họ đã xử phạt US Bank 37,5 triệu USD vì những vi phạm trên sau một cuộc điều tra kéo dài 5 năm.
Theo kết luận điều tra của Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ, US Bank đã gây áp lực buộc nhân viên của mình phải thực hiện các chỉ tiêu bán hàng như một phần công việc, tặng thưởng các nhân viên khi bán sản phẩm của US Bank.
Để đạt được những chỉ tiêu đó, các nhân viên US Bank đã truy cập bất hợp pháp báo cáo tín dụng và dữ liệu cá nhân của khách hàng để mở tài khoản mà không được phép của họ.
Ông Rohit Chopra, Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết: "Trong hơn một thập kỷ, US Bank biết được rằng các nhân viên của mình lợi dụng khách hàng bằng cách chiếm đoạt dữ liệu của họ để tạo các tài khoản giả mạo".
Thế nhưng, đại diện US Bank khẳng định với đài CNN rằng họ đã "thực hiện các cải tiến về quy trình và giám sát" kể từ năm 2016 sau các mối quan ngại về khâu bán hàng. Các nhân viên US Bank chỉ nhận được ưu đãi từ những tài khoản mà khách hàng kích hoạt sử dụng.
Trong thông báo hôm 30/7, US Bank cho biết việc chi trả ưu đãi có "liên quan đến các hoạt động bán hàng trước đây và có một tỷ lệ nhỏ các tài khoản được lập từ năm 2010". "Chúng tôi rất vui được giải quyết vấn đề này", phía US Bank cho biết.
Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết quá trình điều tra đã tìm thấy bằng chứng cho thấy US Bank biết được rằng nhân viên của họ đã mở tài khoản mà không có sự cho phép của khách hàng và không thực hiện các biện pháp để phát hiện và ngăn chặn vi phạm. Cơ quan này cho biết thêm, các chiến dịch bán hàng và chương trình trả thưởng của US Bank đã tặng thưởng cho nhân viên bán được sản phẩm.
Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cũng phát hiện ra rằng các nhân viên US Bank đã tự ý mở tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng và hạn mức tín dụng có lãi suất cao và phí đắt đỏ bị đẩy sang cho khách hàng.
"Hành vi của US Bank đã gây thiệt hại cho khách hàng dưới dạng các tài khoản không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ tín dụng của họ và mất quyền kiểm soát thông tin nhận dạng cá nhân", Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ kết luận. Cơ quan này cho biết thêm, các khách hàng đã bị buộc phải đóng các tài khoản trái phép theo tên của mình và thực hiện các thủ tục hoàn trả.
US Bank có trụ sở tại Minneapolis và có giá trị tài sản hơn 559 tỷ USD. Ngân hàng này hiện có hơn 2.800 chi nhánh trên khắp nước Mỹ.
-
Giá dầu biến động tăng nhẹ, dư cung rình rập -
Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào đoàn kết nội khối và chuyển đổi chiến lược -
Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao về Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng - "Công ước Hà Nội" -
Chính sách của Tân Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi -
Bà Sanae Takaichi được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản -
Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại vào tuần tới -
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

