
-
Mỹ bổ sung 407 mã sản phẩm vào danh sách áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ ngày 18/8/2025
-
Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế
-
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì sau hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi?
-
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ năm 2025
-
Tổng thống Trump gia hạn thời gian "đình chiến" thuế quan với Trung Quốc thêm 90 ngày -
Eurozone tăng trưởng 0,1% trong quý II/2025
![]() |
Logo của Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ bên ngoài trụ sở tại Washington, D.C. Ảnh: Reuters. |
Trong một thông báo báo chí công bố tuần này, Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết họ đã xử phạt US Bank 37,5 triệu USD vì những vi phạm trên sau một cuộc điều tra kéo dài 5 năm.
Theo kết luận điều tra của Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ, US Bank đã gây áp lực buộc nhân viên của mình phải thực hiện các chỉ tiêu bán hàng như một phần công việc, tặng thưởng các nhân viên khi bán sản phẩm của US Bank.
Để đạt được những chỉ tiêu đó, các nhân viên US Bank đã truy cập bất hợp pháp báo cáo tín dụng và dữ liệu cá nhân của khách hàng để mở tài khoản mà không được phép của họ.
Ông Rohit Chopra, Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết: "Trong hơn một thập kỷ, US Bank biết được rằng các nhân viên của mình lợi dụng khách hàng bằng cách chiếm đoạt dữ liệu của họ để tạo các tài khoản giả mạo".
Thế nhưng, đại diện US Bank khẳng định với đài CNN rằng họ đã "thực hiện các cải tiến về quy trình và giám sát" kể từ năm 2016 sau các mối quan ngại về khâu bán hàng. Các nhân viên US Bank chỉ nhận được ưu đãi từ những tài khoản mà khách hàng kích hoạt sử dụng.
Trong thông báo hôm 30/7, US Bank cho biết việc chi trả ưu đãi có "liên quan đến các hoạt động bán hàng trước đây và có một tỷ lệ nhỏ các tài khoản được lập từ năm 2010". "Chúng tôi rất vui được giải quyết vấn đề này", phía US Bank cho biết.
Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết quá trình điều tra đã tìm thấy bằng chứng cho thấy US Bank biết được rằng nhân viên của họ đã mở tài khoản mà không có sự cho phép của khách hàng và không thực hiện các biện pháp để phát hiện và ngăn chặn vi phạm. Cơ quan này cho biết thêm, các chiến dịch bán hàng và chương trình trả thưởng của US Bank đã tặng thưởng cho nhân viên bán được sản phẩm.
Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cũng phát hiện ra rằng các nhân viên US Bank đã tự ý mở tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng và hạn mức tín dụng có lãi suất cao và phí đắt đỏ bị đẩy sang cho khách hàng.
"Hành vi của US Bank đã gây thiệt hại cho khách hàng dưới dạng các tài khoản không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ tín dụng của họ và mất quyền kiểm soát thông tin nhận dạng cá nhân", Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ kết luận. Cơ quan này cho biết thêm, các khách hàng đã bị buộc phải đóng các tài khoản trái phép theo tên của mình và thực hiện các thủ tục hoàn trả.
US Bank có trụ sở tại Minneapolis và có giá trị tài sản hơn 559 tỷ USD. Ngân hàng này hiện có hơn 2.800 chi nhánh trên khắp nước Mỹ.
-
Mỹ bổ sung 407 mã sản phẩm vào danh sách áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ ngày 18/8/2025
-
Thị trường IPO công nghệ Mỹ đang bùng nổ trở lại
-
Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế
-
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì sau hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi?
-
Kinh tế Anh tăng trưởng tốt hơn dự báo trong quý II/2025 -
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ năm 2025 -
Mức thuế quan "sống được" -
Tổng thống Trump gia hạn thời gian "đình chiến" thuế quan với Trung Quốc thêm 90 ngày -
Eurozone tăng trưởng 0,1% trong quý II/2025 -
Trung Quốc muốn Mỹ nới lỏng kiểm soát xuất khẩu chip AI -
Chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc giảm sâu hơn dự báo
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025