
-
Ngân hàng Trung ương Anh: Nền kinh tế Anh đối mặt những năm tăng trưởng tồi tệ nhất
-
Nhu cầu vàng tăng cao nhất trong 11 năm
-
Trung Quốc mở cửa có tác động thế nào tới các thị trường toàn cầu?
-
Tesla hạ giá xe điện, cuộc đua mới trên thị trường bắt đầu
-
Người dân tiết kiệm ở mức kỷ lục, Trung Quốc kỳ vọng thúc đẩy tiêu dùng -
Công ty mẹ của Google sa thải 12.000 lao động
![]() |
Logo của Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ bên ngoài trụ sở tại Washington, D.C. Ảnh: Reuters. |
Trong một thông báo báo chí công bố tuần này, Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết họ đã xử phạt US Bank 37,5 triệu USD vì những vi phạm trên sau một cuộc điều tra kéo dài 5 năm.
Theo kết luận điều tra của Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ, US Bank đã gây áp lực buộc nhân viên của mình phải thực hiện các chỉ tiêu bán hàng như một phần công việc, tặng thưởng các nhân viên khi bán sản phẩm của US Bank.
Để đạt được những chỉ tiêu đó, các nhân viên US Bank đã truy cập bất hợp pháp báo cáo tín dụng và dữ liệu cá nhân của khách hàng để mở tài khoản mà không được phép của họ.
Ông Rohit Chopra, Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết: "Trong hơn một thập kỷ, US Bank biết được rằng các nhân viên của mình lợi dụng khách hàng bằng cách chiếm đoạt dữ liệu của họ để tạo các tài khoản giả mạo".
Thế nhưng, đại diện US Bank khẳng định với đài CNN rằng họ đã "thực hiện các cải tiến về quy trình và giám sát" kể từ năm 2016 sau các mối quan ngại về khâu bán hàng. Các nhân viên US Bank chỉ nhận được ưu đãi từ những tài khoản mà khách hàng kích hoạt sử dụng.
Trong thông báo hôm 30/7, US Bank cho biết việc chi trả ưu đãi có "liên quan đến các hoạt động bán hàng trước đây và có một tỷ lệ nhỏ các tài khoản được lập từ năm 2010". "Chúng tôi rất vui được giải quyết vấn đề này", phía US Bank cho biết.
Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cho biết quá trình điều tra đã tìm thấy bằng chứng cho thấy US Bank biết được rằng nhân viên của họ đã mở tài khoản mà không có sự cho phép của khách hàng và không thực hiện các biện pháp để phát hiện và ngăn chặn vi phạm. Cơ quan này cho biết thêm, các chiến dịch bán hàng và chương trình trả thưởng của US Bank đã tặng thưởng cho nhân viên bán được sản phẩm.
Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ cũng phát hiện ra rằng các nhân viên US Bank đã tự ý mở tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng và hạn mức tín dụng có lãi suất cao và phí đắt đỏ bị đẩy sang cho khách hàng.
"Hành vi của US Bank đã gây thiệt hại cho khách hàng dưới dạng các tài khoản không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ tín dụng của họ và mất quyền kiểm soát thông tin nhận dạng cá nhân", Cơ quan Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng Mỹ kết luận. Cơ quan này cho biết thêm, các khách hàng đã bị buộc phải đóng các tài khoản trái phép theo tên của mình và thực hiện các thủ tục hoàn trả.
US Bank có trụ sở tại Minneapolis và có giá trị tài sản hơn 559 tỷ USD. Ngân hàng này hiện có hơn 2.800 chi nhánh trên khắp nước Mỹ.
-
FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ 10 liên tiếp -
EU, G7 và Australia công bố mức giá trần áp lên dầu của Nga từ ngày 5/2 -
Doanh thu của Apple giảm mạnh nhất kể từ năm 2016 -
Đức: Kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt mức cao kỷ lục -
Chủ tịch Fed: Đừng hy vọng cắt giảm lãi suất trong năm 2023 -
Dự báo ECB sẽ tăng lãi suất tiền gửi lên mức 2,5% -
Nhu cầu vàng tăng cao nhất trong 11 năm
-
Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu cung cấp dịch vụ Tổng đài CSKH
-
Ngày hội đầu tư tài chính Info Finance
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao
-
PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu khu vực
-
Vinmec chính thức gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ)