-
Khép lại Festival Thu Hà Nội 2025 với dấu ấn văn hóa, du lịch đậm nét -
Flamingo Yachting Club nâng tầm du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) -
[Ảnh] Du khách thích thú khi băng tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan -
Dấu ấn Thu Hà Nội trong đồng diễn nghệ thuật “Hà Nội - Miền ký ức” -
Hải Phòng xây dựng thương hiệu du lịch mới, hướng tới trung tâm du lịch biển Bắc Bộ -
Đà Nẵng bắt tay với Quảng Ninh để mở rộng cơ hội hợp tác du lịch
Cụ thể, khu vực Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long sẽ có 11 sản phẩm với các dịch vụ tàu tham quan, lưu trú có hành trình từ Vịnh Hạ Long đến Vịnh Bái Tử Long.
![]() |
| Vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet |
Chú trọng phát triển các tour tuyến tham quan lưu trú trên Vịnh Bái Tử Long; tổ chức các dịch vụ vui chơi; giải trí dưới nước; sản phẩm du lịch văn hóa; trải nghiệm nuôi cấy, chế tác ngọc trai; chèo đua thuyền rồng truyền thống trên Vịnh Hạ Long.
Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn tỉnh này cũng tích cực đưa ra các sản phẩm du lịch mới. Riêng thành phố Hạ Long đưa ra 9 sản phẩm gồm: phố đi bộ phong cách Hàn Quốc; tổ hợp vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng; phà du lịch Bãi Cháy; tổ chức các “phiên chợ ký ức xưa”; du lịch cộng đồng tại các xã vùng cao...
![]() |
| Du khách trải nghiệm Phiên chợ ký ức tại Bảo tàng Quảng Ninh. Ảnh: Trung tâm XTDL Quảng Ninh |
Huyện Vân Đồn dự kiến có 14 sản phẩm du lịch về chăm sóc sức khỏe, thể thao ngoài trời, bãi biển, tiệc cưới, du lịch MICE... và huyện Cô Tô dự kiến có 7 sản phẩm khai thác tối đa lợi thế biển đảo, các khu vui chơi giải trí, du lịch chữa lành.
![]() |
| Du khách thích thú khi lặn biển tại Cô Tô. Ảnh: LT |
Các sản phẩm du lịch mới được định hướng phát triển đa dạng, độc đáo, có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh. Trọng tâm mở rộng không gian du lịch tại khu vực Vịnh Bái Tử Long và các khu vực biển đảo trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm du lịch được xây dựng có mức độ hấp dẫn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của du khách từ các thị trường mục tiêu của du lịch Quảng Ninh.
Qua đó, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa” trong phát triển du lịch của cả nước.
UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành địa phương và đơn vị liên quan chủ động xác định lộ trình, nhiệm vụ cần thiết để đưa các sản phẩm này vào hoạt động trong năm 2024. Đồng thời, hoạch định các phương án liên kết, xúc tiến, quảng bá khai thác; tạo thêm các dịch vụ bổ sung, tăng sức hút cho điểm đến, kết nối các dịch vụ để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm du lịch Quảng Ninh.
Trước đó, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 10 - 4/2 (tức ngày mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 800.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 109.000 lượt.
Năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó khoảng 3 triệu lượt khách quốc tế.
-
Hải Phòng xây dựng thương hiệu du lịch mới, hướng tới trung tâm du lịch biển Bắc Bộ -
Đà Nẵng bắt tay với Quảng Ninh để mở rộng cơ hội hợp tác du lịch -
Khi miền đá kể chuyện bằng rock giữa mùa tam giác mạch -
Bắc Ninh: Đông Đô Village trở thành Không gian Di sản Văn hóa -
Ấn tượng Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 -
“Hiến kế” giúp du lịch Hưng Yên cất cánh -
Nghề dệt đũi Nam Cao (Hưng Yên): Hơn bốn thế kỷ giữ lửa tinh hoa tơ tằm Việt
-
FPT thiết lập quan hệ hợp tác với ITIDA, thúc đẩy chuyển đổi số tại Ai Cập -
Lễ Bế mạc Ngày hội Thể thao Nam Cầu Kiền 2025 “Together We Shine - Together We Win” -
Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng lâm sàng: Bước tiến vững chắc trong kỷ nguyên y học hiện đại -
Samsung Việt Nam tiếp tục tuyển dụng nhân sự quy mô lớn -
Taiwan Excellence 2025 giới thiệu các giải pháp hiển thị đột phá -
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng



