-
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai -
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026
Họ là những khách hàng bị chủ đầu tư ép nhận nhà khi công trình chưa hoàn thiện xong.
Theo phản ánh của những người này, công trình đang ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa có nhưng chủ đầu tư đã gửi giấy thông báo yêu cầu khách hàng đến nhận nhà và hoàn tất nghĩa vụ tài chính.
![]() | ||
| Ngày 6/5, khách hàng chăng băng rôn đòi gặp Tập đoàn Nam Cường |
Anh Phạm Ngọc Tiến, một khách hàng mua nhà tại dự án này cho biết, anh và nhiều khách hàng khác rất bức xúc trước cung cách làm việc của chủ đầu tư và yêu cầu chủ đầu tư phải đối thoại trực tiếp để giải đáp những thắc mắc của khách hàng xung quanh việc hoàn tất công trình, bàn giao căn hộ đảm bảo chất lượng theo các điều khoản của hợp đồng.
Đã rất nhiều lần phía khách hàng gửi đơn thư kiến nghị đến Tập đoàn, nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Theo phía khách hàng, Tập đoàn Nam Cường đã năm lần bảy lượt từ chối khất hẹn. Trước đó, Tập đoàn Nam Cường cũng đã có thư trả lời bằng văn bản nhưng vẫn là cách trả lời vòng vo, lảng tránh.
Anh Phạm Ngọc Tiến bức xúc: “Cũng như những lần trước, chúng tôi đến đây yêu cầu phía Nam Cường phải tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi không thể nhận nhà trong tình trạng không ở được. Nhà chậm tiến độ bàn giao hơn 3 tháng rồi nhưng tôi không hề nhận được bất kỳ một thông báo nào. Gọi đến sàn thì nhận được câu trả lời, anh ơi, em không biết đâu”.
![]() | ||
| Phía ngoài tòa nhà CT7E, nơi người mua được "trát": đóng đủ tiền để nhận bàn giao nhà |
Cũng như anh Tiến, rất nhiều khách hàng bức xúc bởi hầu hết họ nộp tiền từ năm 2010 đã đóng 70% giá trị hợp đồng, thậm chí có người còn nộp 100% số tiền, nhưng đến nay việc bàn giao nhà đã chậm hơn 3 tháng so với hợp đồng nhưng không hề có bất kỳ một thông báo nào từ công ty và chủ đầu tư cũng không thanh toán tiền lãi chậm cho khách hàng.
Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt không giấu nổi sự bất bình: “Rất vô lý vì nhà còn ngổn ngang thế mà họ cho rằng đã đủ điều kiện bàn giao và yêu cầu chúng tôi từ 15/4 -25/4 đến nộp tiền và nhận nhà. Hơn nữa chúng tôi vì bận công việc chưa sắp xếp đi nộp tiền được, một ngày chậm họ cũng phạt. Trong khi đó, trong hợp đồng cũng ghi rõ, nếu bên phía chủ đầu tư chậm bàn giao nhà cũng phải chịu mức phạt lãi muộn do chậm bàn giao nhà thì không thấy Nam Cường nói gì, mà còn tiếp tục bắt khách hàng phải nộp tiền phí bảo trì”.
Bên cạnh đó mọi người còn thắc mắc về vấn đề đo đạc lại diện tích, theo khách hàng thì họ có đo lại và thấy diện tích không đủ như ghi trong hợp đồng.
Anh Nguyễn Tiến Lam, chủ một căn hộ trong tòa CT7E cho hay: “Thang máy chưa chạy được, công nhân vẫn đang làm việc, vào trong căn hộ chỉ mới có một ít nước, thiết bị vệ sinh còn chưa lắp đặt nhưng bắt khách hàng phải đến nhận nhà. Hơn nữa cách tính diện tích không đúng pháp luật làm mỗi căn tăng thêm vài mét”.
![]() | ||
| Nhiều căn hộ trong tòa nhà CT7E đang ngổn ngang thế này |
Còn theo một khách hàng tên Nghị thì cách tính diện tích trong hợp đồng của Nam Cường rất mù mờ “diện tích được tính từ tim tường nhưng không biết từ tim tường đến chỗ nào” và khi yêu cầu chủ đầu tư đo lại diện tích cho rõ ràng thì họ nói khách hàng tự đi mà thuê đơn vị khác đo dưới sự chứng kiến của họ.
Nhiều khách hàng cho biết phải bỏ cả công việc để đi đòi quyền lợi, mong phía chủ đầu tư có một câu trả lời thỏa đáng. Chủ đầu tư bắt khách hàng đến nhận nhà và đóng tất tần tật các thứ tiền ngay cả phí bảo trì trong khi đó nhà chưa hoàn thiện, chưa thể ở được. Có nộp đủ tiền đi nữa thì cuối cùng khách hàng vẫn phải sống trong cảnh đi thuê nhà.
Anh Nguyễn Thành Phương, người mua một căn chung cư tại tòa CT7E cũng khẳng định, Nam Cường yêu cầu đến nhận nhà nhưng cửa chưa có, tường chưa trát xong, chưa có hệ thống gas, phòng cháy chữa cháy, thang máy chưa vận hành... "Bắt người ta đến nhận nhà thế khác nào tự sát", anh Phương bày tỏ.
Sau hơn 3 tiếng đồng hồ khách hàng tập trung trước cửa Tập đoàn Nam Cường, phía chủ đầu tư có cử hai nhân viên phòng kinh doanh đến trực tiếp làm việc và giải đáp cho nhóm khách hàng, nhưng nhóm khách hàng cho rằng, "những người đã làm việc với họ trước đây, nhưng không giữ chữ tín nên khách hàng không chấp nhận làm việc".
Trước sức ép của khách hàng, đến chiều cùng ngày, nhân viên phòng kinh doanh Tập đoàn Nam Cường thông báo đến nhóm khách hàng lý do "hôm nay quá gấp nên hẹn ngày 20/5 sẽ đối thoại".
Theo infonet.vn
-
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12 -
Đà Nẵng sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL



