-
Đa dạng gian hàng ẩm thực và tài chính số tại Flavors Festival 2024 -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD -
Những điều Việt Nam có thể học hỏi từ các Sáng kiến Định danh Điện tử an toàn trên khắp Đông Nam Á
Doanh nghiệp và người dân được phục vụ tận tình, chu đáo tại Trung tâm phục vụ hành chính công, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nam Định |
Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử được triển khai từ tháng 7/2022 theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 2/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ chỉ số được đánh giá, xếp hạng theo 5 tiêu chí, gồm: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến; tỷ lệ thanh toán trực tuyến; chỉ số công khai, minh bạch; số hóa hồ sơ và tiến độ giải quyết hồ sơ.
Đến hết tháng 2/2023, kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử của tỉnh Nam Định đạt 69,52 điểm, xếp thứ 2 toàn quốc và tăng 6 bậc so với năm 2022.
Trong đó, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến đạt 78,9%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 67,82%; chỉ số công khai, minh bạch đạt 100%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 80,17%; chỉ số tiến độ giải quyết đúng hạn đạt 95,02%.
Tất cả các chỉ số của Nam Định đều vượt yêu cầu so với chỉ tiêu được giao tại Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số.
Đây là cơ sở để tỉnh Nam Định đáp ứng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo bộ, ngành, địa phương; phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện thủ tục hành chính, cá thể hóa trách nhiệm đến từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
-
Từ 1/1/2025, người dân Hà Nội được hỗ trợ chi phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD -
Những điều Việt Nam có thể học hỏi từ các Sáng kiến Định danh Điện tử an toàn trên khắp Đông Nam Á -
Hà Nội sẽ triển khai thí điểm Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến
-
1 Cập nhật tiến độ các dự án tuyến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu -
2 Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng -
3 Việt Nam sẵn sàng tăng tốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn -
4 Hà Nội: Chung cư chưa có sổ hồng nhưng vẫn có giá lên tới 85 triệu đồng/m2 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/12
- Xu hướng đào tạo tiếng Anh trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel