
-
Tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp hoàn thành 3.000 km cao tốc và sân bay Long Thành
-
Chờ rà soát quy hoạch quý III/2027 TP.HCM mới khởi công dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát-Rạch Nước Lên: Chậm tiến độ một số gói thầu
-
TP.HCM dự kiến khởi công 9 tuyến metro với tổng vốn đầu tư 44 tỷ USD
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
![]() |
Một đoạn tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới quy mô 2 làn xe. |
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và một số bộ, ngành liên quan đề xuất đầu tư, nâng cấp tuyến đường bộ cao tốc đã đầu tư theo quy mô phân kỳ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Tại công văn này, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) qua địa bàn tỉnh này bảo đảm phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, đầu tư mở rộng mặt đường trên phần dải phân cách giữa đoạn Hà Nội - Thái Nguyên để đảm bảo đoạn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, có bề rộng mặt đường mỗi bên gồm 3 làn xe (2x3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2x3 m.
Đầu tư nâng cấp đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, có bề rộng mặt đường mỗi bên gồm 2 làn xe (2x3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2x3 m.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia thời kỳ 2021-2030, đoạn tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có quy mô là 6 làn xe; đoạn tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) có quy mô là 4 làn xe.
Hiện tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới đi qua địa phận tỉnh Thái Nguyên là tuyến đường bộ cao tốc duy nhất qua địa bàn tỉnh này đã được đầu tư và đang khai thác.
Trong đó, đoạn từ giáp ranh địa phận Hà Nội (Km32+125) - Thái Nguyên (nút giao Tân Lập, Km62+000) dài 29,875 km, được Bộ GTVT đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2015; có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h; tốc độ khai thác hiện tại tối đa 90 km/h, trên tuyến đã xây dựng một số điểm dừng xe khẩn cấp; bề rộng nền đường 34,5 m.
Đoạn từ nút giao Tân Lập (Km62+000) đến nút giao Tân Long (Km69+158) có quy mô 4 làn xe; bề rộng mặt đường mỗi bên gồm 2 làn xe (2x3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2x3 m; bề rộng dải an toàn giáp dải phân cách giữa 2x0,75 m; bề rộng dải phân cách giữa 3 m, bề rộng lề đất 2x0,75 m.
Đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới được đầu tư xây dựng theo hợp đồng BOT, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2017, đoạn đi qua địa phận tỉnh Thái Nguyên dài 22,62 km, quy mô phân kỳ đầu tư 2 làn xe; bề rộng nền đường 12 m; bề rộng mặt đường 2 làn xe (2x3,5 m); bề rộng lề gia cố 2x2 m; bề rộng lề đất 2x0,5 m.

-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng -
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô -
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026 -
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên