
-
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng
-
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM
-
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư
![]() |
Một đoạn tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới quy mô 2 làn xe. |
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và một số bộ, ngành liên quan đề xuất đầu tư, nâng cấp tuyến đường bộ cao tốc đã đầu tư theo quy mô phân kỳ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Tại công văn này, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) qua địa bàn tỉnh này bảo đảm phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, đầu tư mở rộng mặt đường trên phần dải phân cách giữa đoạn Hà Nội - Thái Nguyên để đảm bảo đoạn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, có bề rộng mặt đường mỗi bên gồm 3 làn xe (2x3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2x3 m.
Đầu tư nâng cấp đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, có bề rộng mặt đường mỗi bên gồm 2 làn xe (2x3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2x3 m.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia thời kỳ 2021-2030, đoạn tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có quy mô là 6 làn xe; đoạn tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) có quy mô là 4 làn xe.
Hiện tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Chợ Mới đi qua địa phận tỉnh Thái Nguyên là tuyến đường bộ cao tốc duy nhất qua địa bàn tỉnh này đã được đầu tư và đang khai thác.
Trong đó, đoạn từ giáp ranh địa phận Hà Nội (Km32+125) - Thái Nguyên (nút giao Tân Lập, Km62+000) dài 29,875 km, được Bộ GTVT đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2015; có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h; tốc độ khai thác hiện tại tối đa 90 km/h, trên tuyến đã xây dựng một số điểm dừng xe khẩn cấp; bề rộng nền đường 34,5 m.
Đoạn từ nút giao Tân Lập (Km62+000) đến nút giao Tân Long (Km69+158) có quy mô 4 làn xe; bề rộng mặt đường mỗi bên gồm 2 làn xe (2x3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2x3 m; bề rộng dải an toàn giáp dải phân cách giữa 2x0,75 m; bề rộng dải phân cách giữa 3 m, bề rộng lề đất 2x0,75 m.
Đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới được đầu tư xây dựng theo hợp đồng BOT, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2017, đoạn đi qua địa phận tỉnh Thái Nguyên dài 22,62 km, quy mô phân kỳ đầu tư 2 làn xe; bề rộng nền đường 12 m; bề rộng mặt đường 2 làn xe (2x3,5 m); bề rộng lề gia cố 2x2 m; bề rộng lề đất 2x0,5 m.

-
Môi trường kinh doanh Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Mỹ: Cơ hội vẫn hiện hữu -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư -
TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2 -
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng -
Quảng Ninh: Đẩy nhanh vốn mồi vào nền kinh tế -
Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower