-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
Nhà máy có tổng vốn đầu tư 230 triệu Franc Thụy Sỹ (tương đương khoảng 238 triệu USD, chuyên sản xuất Nescafé (cà phê hòa tan) cho cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tạo ra hơn 200 việc làm trực tiếp và nhiều việc làm gián tiếp.
Khoản đầu tư này khẳng định cam kết của công ty với Việt Nam và khẳng định thương hiệu Nescafé, một trong những thương hiệu chính của tập đoàn trên toàn thế giới.
Nhà máy mới được trang bị công nghệ sản xuất cà phê hiện đại, đáp ứng khẩu vị và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong khu vực đối với sản phẩm Nescafé của tập đoàn.
“Việc đưa vào hoạt động nhà máy cà phê hiện đại tại Việt Nam sẽ giúp chúng tôi tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong khu vực và sản xuất các sản phẩm NESCAFÉ theo nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng. Việt Nam là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Nestlé tại khu vực Đông Dương. Cam kết tiếp tục đầu tư thể hiện niềm tin tưởng vững chắc của chúng tôi với Việt Nam”, ông Wayne England, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Nestlé khu vực Đông Dương phát biểu với baodautu.vn.
Nhà máy cà phê mới tại Việt Nam là một phần trong dự án Nescafé Plan toàn cầu được triển khai năm 2010, bao gồm tập hợp các cam kết của Nestlé đối với các hoạt động canh tác, sản xuất và tiêu thụ cà phê. Dự án Nescafé Plan nằm trong khoản đầu tư 500 triệu Franc Thụy Sỹ (gần 520 triệu USD) vào các dự án cà phê của tập đoàn tới năm 2020. Dự án bao gồm những mục tiêu toàn cầu giúp công ty tối ưu hóa hơn nữa chuỗi ung ứng cà phê bao gồm việc gia tăng thu mua cà phê trực tiếp cũng như các chương trình hỗ trợ kỹ thuật cho người nông dân trồng cà phê.
Tại Việt Nam, trong năm 2013, Nestlé đã tiến hành đào tạo cho khoảng 11.000 nông dân, thiết lập 8 đơn vị trồng cà phê theo tiêu chuẩn quốc tế 4C và phân phối 2 triệu giống cây cà phê kháng bệnh, cho năng suất cao.
Công ty cũng đã ký một Biên bản ghi nhớ với Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên để thực hiện chương trình tái canh cây cà phê. Bên cạnh đó, Nestlé tham gia vào dự án hợp tác công tư với Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn nhằm nâng cao tính hiệu quả của cây cà phê thông qua việc áp dụng những kinh nghiệm canh tác hiệu quả. Mục tiêu của dự án là đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.
Thanh Tân
-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Loạt thương hiệu quán ăn, nhà hàng nhỏ Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024
-
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại dự án Cát Bà Amatina -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
“Ông chủ Việt” hào phóng với M&A -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
EVN nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An -
Văn Phú - Invest 2 năm liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử