
-
Hợp tác chiến lược với Boeing, bầu Hiển phát triển tập đoàn hàng không tại Việt Nam
-
Masan Consumer sẽ tăng tốc trong năm 2025
-
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025
-
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ -
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường
Nhà máy có tổng vốn đầu tư 230 triệu Franc Thụy Sỹ (tương đương khoảng 238 triệu USD, chuyên sản xuất Nescafé (cà phê hòa tan) cho cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tạo ra hơn 200 việc làm trực tiếp và nhiều việc làm gián tiếp.
![]() | ||
Khoản đầu tư này khẳng định cam kết của công ty với Việt Nam và khẳng định thương hiệu Nescafé, một trong những thương hiệu chính của tập đoàn trên toàn thế giới.
Nhà máy mới được trang bị công nghệ sản xuất cà phê hiện đại, đáp ứng khẩu vị và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong khu vực đối với sản phẩm Nescafé của tập đoàn.
“Việc đưa vào hoạt động nhà máy cà phê hiện đại tại Việt Nam sẽ giúp chúng tôi tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong khu vực và sản xuất các sản phẩm NESCAFÉ theo nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng. Việt Nam là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Nestlé tại khu vực Đông Dương. Cam kết tiếp tục đầu tư thể hiện niềm tin tưởng vững chắc của chúng tôi với Việt Nam”, ông Wayne England, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Nestlé khu vực Đông Dương phát biểu với baodautu.vn.
Nhà máy cà phê mới tại Việt Nam là một phần trong dự án Nescafé Plan toàn cầu được triển khai năm 2010, bao gồm tập hợp các cam kết của Nestlé đối với các hoạt động canh tác, sản xuất và tiêu thụ cà phê. Dự án Nescafé Plan nằm trong khoản đầu tư 500 triệu Franc Thụy Sỹ (gần 520 triệu USD) vào các dự án cà phê của tập đoàn tới năm 2020. Dự án bao gồm những mục tiêu toàn cầu giúp công ty tối ưu hóa hơn nữa chuỗi ung ứng cà phê bao gồm việc gia tăng thu mua cà phê trực tiếp cũng như các chương trình hỗ trợ kỹ thuật cho người nông dân trồng cà phê.
Tại Việt Nam, trong năm 2013, Nestlé đã tiến hành đào tạo cho khoảng 11.000 nông dân, thiết lập 8 đơn vị trồng cà phê theo tiêu chuẩn quốc tế 4C và phân phối 2 triệu giống cây cà phê kháng bệnh, cho năng suất cao.
Công ty cũng đã ký một Biên bản ghi nhớ với Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên để thực hiện chương trình tái canh cây cà phê. Bên cạnh đó, Nestlé tham gia vào dự án hợp tác công tư với Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn nhằm nâng cao tính hiệu quả của cây cà phê thông qua việc áp dụng những kinh nghiệm canh tác hiệu quả. Mục tiêu của dự án là đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.
Thanh Tân
-
Có cơ sở để thực hiện sớm đề xuất của doanh nghiệp -
TP.HCM: Doanh nghiệp xe điện du lịch duy nhất nguy cơ "đắp chiếu" -
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia -
Chubb Life tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng qua dịch vụ gửi thông báo qua Zalo -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025 -
Diana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước” -
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?