-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
Nguồn tin độc quyền từ Reuters khẳng định Netflix đang chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Việt Nam sau nhiều năm đàm phán với chính quyền và hoàn thành các bước đánh giá rủi ro.
Phía Netlfix từ chối bình luận về thông tin này nhưng Reuters tiết lộ văn phòng đại diện của Netflix tại Việt Nam có thể mở cửa sớm nhất vào cuối năm 2023.
Theo Reuters, Luật An ninh mạng năm 2018 của Việt Nam yêu cầu tất cả các doanh nghiệp nước ngoài có thu nhập từ hoạt động trực tuyến tại Việt Nam phải mở văn phòng tại địa phương. Nhưng cho đến nay, chỉ có chủ sở hữu TikTok là ByteDance tuân thủ, mặc dù với một số nhà cung cấp dịch vụ, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường lớn nhất toàn cầu của họ.
Trước đó, vào đầu tháng 12/2022, thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tập đoàn Netflix đang nghiên cứu khả năng mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Đoàn, Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp ông Vishal Sarin, Phó chủ tịch Chiến lược kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương thuộc tập đoàn Netflix đến trao đổi, tìm hiểu các điều kiện thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.
![]() |
| Ông Nguyễn Văn Đoàn, Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (phải) tiếp ông Vishal Sarin, Phó chủ tịch Chiến lược kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương thuộc Tập đoàn Netflix. |
"Netflix sẵn sàng kết hợp với các đối tác Việt Nam nhằm hỗ trợ, phát triển sự sáng tạo và đưa các sản phẩm của Việt Nam vươn ra sân khấu toàn cầu", ông Vishal Sarin nói.
Netflix là dịch vụ giải trí phát trực tuyến hàng đầu thế giới với 214 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép họ thưởng thức phim truyền hình, phim tài liệu, phim điện ảnh và trò chơi trên điện thoại di động dưới nhiều thể loại và ngôn ngữ. Tại Việt Nam, Netflix đang dần trở thành dịch vụ giải trí trực tuyến phổ biến với kho phim khổng lồ liên tục được cập nhật.
Netflix có mặt tại Việt Nam vào năm 2016 trong khuôn khổ sự kiện ra mắt toàn cầu và chính thức ra mắt với phiên bản Tiếng Việt từ tháng 10/2019. Netflix hiện chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam nhưng đã từng bước đầu tư vào Việt Nam bằng cách cấp phép cho hơn 200 bộ phim địa phương, thuê đối tác Việt Nam lồng tiếng và làm phụ đề cho các chương trình, phim của Netflix. Netflix sẵn sàng kết hợp với các đối tác Việt Nam nhằm hỗ trợ, phát triển sự sáng tạo và đưa các sản phẩm của Việt Nam vươn ra sân khấu toàn cầu.
Trong năm 2022, Tập đoàn Netflix và Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) đã ký kết một Biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ việc phát triển ngành công nghiệp điện ảnh và kinh tế sáng tạo tại Việt Nam cũng như quảng bá phim ảnh, văn hóa Việt Nam ra toàn cầu trên nền tảng này.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
-
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

