Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Nga chuẩn bị cắt nguồn cung khí đốt cho Ukraine
PV - 16/06/2014 07:47
 
Theo AFP, ngày 15/6, cuộc đàm phán khí đốt giữa Nga và Ukraine do Liên minh châu Âu (EU) làm trung gian đã kết thúc mà “không có kết quả” hay đạt được bất cứ thỏa thuận nào về thời điểm hai bên có thể gặp lại nhau.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gazprom chịu thiệt vì bán khí đốt cho Trung Quốc
Nga cung cấp khí đốt cho Trung Quốc trong 30 năm
Nga tôn trọng các hợp đồng khí đốt với châu Âu
Cấp khí NG tới từng hộ dân tại Phú Mỹ Hưng

Một nguồn tin Chính phủ Ukraine nói: “Cuộc đàm phán đã kết thúc mà không có kết quả. Không rõ liệu khi nào các cuộc đàm phán mới sẽ diễn ra."

Công nhân làm việc tại trạm khí đốt "Uzhgorod", gần làng Chaslivci, lân cận thành phố Uzhgorod,

phía tây Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tham gia đàm phán có Ủy viên Năng lượng EU Guenther Oettinger, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk và người đứng đầu Tập đoàn khí đốt quốc gia Gazprom của Nga.

Trước đó, Nga đã dọa sẽ cắt nguồn cung khí đốt cho Ukraine vào 6 giờ GMT ngày 17/6 nếu hai bên không đạt được thỏa thuận nào.

"Trung Quốc lợi dụng tình hình Ukraine để bành trướng ở Biển Đông"

Liên quan đến tình hình căng thẳng hiện nay ở Biển Đông sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhà báo Nga Vladimir Koryagin của báo Gazeta.ru đã có cuộc phỏng vấn với ông Nikolai Kolesnik – Chủ tịch tổ chức liên khu vực của các cựu chiến binh Nga trong chiến tranh Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư