Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Ngắm trang phục dân tộc lộng lẫy của Nguyễn Thị Loan tại Miss World 2014
Thành Tuyên - 26/11/2014 08:09
 
Long vũ khúc là tên gọi của trang phục dân tộc mà Nguyễn Thị Loan mang đến tham dự cuộc thi Miss World 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Võ Việt Chung giải thích về họa tiết Burberry trên áo dài Nguyễn Thị Loan
Nguyễn Thị Loan thử những bộ đầm ấn tượng của NTK Lê Thanh Hòa
Nguyễn Thị Loan sẽ dự thi Hoa hậu thế giới 2014
Hoa hậu Ngọc Hân, Nguyễn Thị Loan rạng rỡ màu áo lính
Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan

Trang phục dân tộc chính thức của Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan mang đến tham dự Miss World 2014 tại Anh có tên gọi “Long vũ khúc” do nhà thiết kế Võ Việt Chung tạo nên.

Thoạt nhìn, bộ trang phục này có vẻ khá đồ sộ, rườm ra và rối mắt. Tuy nhiên, theo lời NTK Võ Việt Chung thì nó  được chắc lọc từ những tinh hoa của người Việt và hồn các dân tộc Việt Nam. Không những vậy, nó còn là câu chuyện kể về cội nguồn và những nét đẹo tồn tại vĩnh cửu qua mấy nghìn năm lịch sử dân tộc.

Toàn bộ trang phục sử dụng hai màu chủ đạo vàng và đỏ, cũng là màu trên quốc kỳ Việt Nam. Chiếc áo choàng ngoài thường được mặc trong những nghi thức long trọng ở cung đình xưa, hình ảnh này gợi nhớ đến Hoàng hậu Nam Phương trong lễ tấn phong hoàng hậu.

Chất liệu của áo được đặt hàng riêng tại Ấn Độ và dệt bằng một loại sợi đặc biệt có bọc chỉ vàng. Nét đặc biệt phải kể đến là chiếc nón quai thao của phụ nữ Kinh Bắc cổ xưa. Kết cấu của nón gồm có 3 tầng, mỗi tầng là 1 họa tiết khác nhau.

Với kinh nghiệm thiết kế trang phục cho rất nhiều người đẹp khi mang chuông đi đánh xứ người, nhà thiết kế Võ Việt Chung rất tự tin với sản phẩm lần này. Anh chia sẻ: "Đây là trang phục được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay trong suốt 20 năm thiết kế của tôi. Vì vậy, nó không thể tính được bằng giá trị vật chất".

 
 
 
 
 
Nguyễn Thị Loan lộng lẫy trong trang phục dân tộc của NTK Võ Việt Chung

Hiện Nguyễn Thị Loan đang trải qua những phần thi gay cấn bên thềm chung kết cuộc thi Miss World 2014. Cách đây chỉ vài giờ đồng hồ, trên website chính thức của cuộc thi Miss World 2014 đã cập nhật danh sách những thí sinh bước vào vòng thi phụ Miss Sport, sẽ chính thức diễn ra vào ngày hôm nay 26/11. Theo đó, đây là 32 thí sinh có số điểm cao nhất từ vòng loại diễn ra vào cuối tuần qua. Điều đặc biệt là Nguyễn Thị Loan - đại diện của Việt Nam có tên trong Top 32, cô dành được số điểm là 14/20 đây cũng là số điểm khá cao. Thí sinh có số điểm tuyệt đối là đại diện đến từ Nam Phi. Châu Á có 3 thí sinh vào được phần thi này, bên cạnh Việt Nam còn có Ấn Độ và Mông Cổ. 

Thí sinh thi Hoa Hậu VN 2014 rạng rỡ ở Vinpearl Phú Quốc

Thí sinh thi Hoa Hậu VN 2014 rạng rỡ ở Vinpearl Phú Quốc

() 38 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 khoe vẻ rạng rỡ ở Vinpearl Phú Quốc, sẵn sàng cho sắc đẹp Việt tỏa sáng vào đêm chung kết diễn ra tối ngày 6/12/2014.

Màn trình diễn ấn tượng với bikini của thí sinh hoa hậu VN

Màn trình diễn ấn tượng với bikini của thí sinh hoa hậu VN

39 thí sinh hoa hậu Việt Nam 2014 vòng chung khảo phía Nam đã có màn trình diễn ấn tượng, khoe hình thể nóng bỏng với trang phục bikini

Thí sinh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ rút khỏi cuộc thi Hoa hậu VN

Thí sinh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ rút khỏi cuộc thi Hoa hậu VN

Thông tin chính thức này vừa được xác nhận bởi BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Theo đó, thí sinh Phạm Mỹ Linh đã nộp đơn xin rút khỏi cuộc thi với lý do sức khỏe và tâm lý không tốt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư