Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ngân hàng bắt tay DN gỡ tồn kho vật liệu xây dựng
Thùy Vinh - 27/02/2014 16:53
 
 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, đầu tháng 3 tới, ngành ngân hàng sẽ cùng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng tổ chức một hội nghị lớn về kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp và ngân hàng để kích cầu tiêu dùng, nhằm giải phóng lượng tồn kho lớn vật liệu xây dựng trên địa bàn. 5 chính sách hướng về người mua nhà 2014 >Vật liệu xây dựng loay hoay chờ phao ngoại >Tồn kho giảm, giao dịch tăng mạnh
TIN LIÊN QUAN

Thông tin được Thống đốc Nguyễn Văn Bình trao đổi tại Hội nghị Sơ kết chương trình Kết nối cung - cầu vốn trên địa bàn TP.HCM sáng 27/2, nhưng quy mô cụ thể về chương trình kết nối này chưa được tiết lộ.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình

Nguyễn Văn Bình cũng cho biết, để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay dự kiến 12- 13%, ngay từ những ngày đầu năm ngành ngân hàng đã bắt tay vào việc đẩy mạnh kích cầu vốn.

Trong đó, phải kể đến là chương trình kết nối cung - cầu vốn đã được triển khai trên địa bàn TP.HCM, với 20.000 tỷ đồng dự kiến cho năm 2014.

Năm 2013, các ngân hàng trên địa bàn Thành phố đã giải ngân 13.000 tỷ đồng cho chương trình này. Sắp tới, chương trình kết nối cung - cầu vốn sẽ nhân rộng trên toàn quốc, nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

Mặt bằng lãi suất cho vay năm nay, theo Thống đốc Bình, sẽ giảm thêm ít nhất 1 -2%. Nhưng với lãi suất huy động khả năng sẽ giữ như hiện nay.

Trước đó, trong một hội thảo tại TP.HCM, chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa cũng cung cấp thông tin, ngoài gói vốn 30.000 tỷ đồng hỗ trợ người thu nhập thấp mua nhà, lãi suất ưu đãi đối với thị trường bất động sản mà Chính phủ đang chỉ đạo các ngành triển khai, tới đây, Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và 4 ngân hàng thương mại nhà nước sẽ liên minh với nhau để xây dựng một gói tín dụng từ 75.000- 100.000 tỷ đồng, để hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà ở trong chương trình liên minh 4 nhà gồm: Ngân hàng, nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu và chủ đầu tư. Đây không phải là gói ưu đãi mà là gói cho vay thương mại, nhưng lãi suất có thấp hơn so với mặt bằng lãi suất trên thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư