Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Ngân hàng trung ương Nga ra mắt tờ 200 ruble in hình bán đảo Crimea
Uyên Linh - 13/10/2017 11:40
 
Ngân hàng trung ương Nga vừa ra mắt và đưa vào lưu hành tờ tiền mới với mệnh giá 200 ruble (tương đương 3,5 USD theo quy đổi) có in hình ảnh của bán đảo Crimea.
Hai tờ tiền mới vừa được nước Nga đưa vào lưu hành. Nguồn ảnh: Spunik
Hai tờ tiền mới vừa được nước Nga đưa vào lưu hành. Nguồn ảnh: Spunik

Bán đảo Crimea là vùng lãnh thổ mà Nga sáp nhập vào năm 2014.

Tờ tiền 200 ruble mới có màu xanh nhạt, in hình đài tưởng niệm hải quân tại thành phố Sevastopol, nơi hạm đội Biển Đen của Nga đặt căn cứ, và các di tích của Hy Lạp và La Mã được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) bảo vệ tại Chersonesus. Trên mặt tờ tiền này còn in hình bản đồ bán đảo Crimea.

Các hình vẽ trên tờ tiền mới này đã được Ngân hàng trung ương Nga lựa chọn sau một cuộc thi quốc gia được tổ chức vào năm 2016 nhằm chọn ra các biểu tượng của Nga.

Bà Elvira Nabiullina, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga cho biết, chính người dân Nga đã chọn ra những biểu tượng này, đồng thời cho rằng những hình ảnh này sẽ không ảnh hưởng đến vị trí của đồng ruble.

Cùng với tờ tiền mệnh giá 200 ruble mới, Ngân hàng trung ương Nga còn đưa vào lưu hành tờ 2.000 ruble (tương đương 34,7 USD theo quy đổi) với hình sân bay vũ trụ Vostochny tại tỉnh Amur, vùng Viễn Đông Nga - sân bay vũ trụ mới của Nga.

Tờ 200 ruble và 2.000 ruble mới này là những tờ tiền mới đầu tiên của Nga kể từ năm 2006.

Ngân hàng trung ương Nga kỳ vọng, việc lưu thông tờ 200 và 2.000 ruble mới sẽ giúp cho việc giao dịch tiền mặt được thuận lợi hơn so với trước đây.

Các tờ tiền mới sẽ bắt đầu đi vào lưu hành tại thủ đô Moskva đầu tiên, tiếp đó là tại vùng Viễn Đông và Crimea.

Top 10 đồng tiền đắt giá nhất thế giới
Mặc dù tỷ giá hối đoái liên tục dao động nhưng sức mạnh của một số đồng tiền trên thế giới vẫn không suy giảm quá nhiều.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư