Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng Trung ương Thái Lan không thừa nhận giao dịch thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin
U.L - 02/01/2018 09:46
 
Ngân hàng Trung ương Thái Lan cảnh báo người dân không đầu tư vào tiền ảo do ẩn chứa rất nhiều rủi ro.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã khẳng định quan điểm không thừa nhận tiền ảo Bitcoin và cho biết sẽ hợp tác với cơ quan chống rửa tiền để ngăn chặn tiền ảo trở thành công cụ của tội phạm rửa tiền.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan, ông Veerathai Santiprabhob nói rằng, Bitcoin là một dạng tiền ảo, đang được trao đổi như vàng, dầu mỏ và các sản phẩm và dịch vụ hiện hữu khác.

Tiền ảo vận hành mà không có sự kiểm soát của bất kỳ ngân hàng trung ương hay cơ chế kiểm soát nào, do đó các nhà đầu tư sẽ gặp rất nhiều rủi ro khi đầu tư vào loại tiền này. Bên cạnh đó, tiền ảo cũng sẽ rất dễ bị các tin tặc thâm nhập và đánh cắp hoặc khiến thị trường đóng cửa, gây ra những thiệt hại lớn.

Ông Veerathai cũng bày tỏ quan ngại về tình trạng người dân hiện nay rất ít thông tin và thiếu hiểu biết về rủi ro cũng như lừa đảo trong đầu tư vào tiền ảo.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đang tìm mọi cách bảo vệ các nhà đầu tư và ngăn chặn tiền ảo trở thành công cụ cho hoạt động rửa tiền. Bất kỳ giao dịch thanh toán bằng Bitcoin đều không được Thái Lan thừa nhận.

Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới, đồng thời là đồng tiền điện tử phát triển "nóng" nhất, khi mà các đồng tiền ảo khác không đạt được mức tăng kỷ lục và tốc độ tăng giá trị nhanh chóng như Bitcoin.

Indonesia cấm lưu hành Bitcoin và các loại tiền ảo
Ngay khi Bitcoin có biến động mạnh, Thống đốc Ngân hàng Indonesia cho biết nước này sẽ ban hành lệnh cấm đối với Bitcoin và các loại tiền kỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư