
-
Lãi suất ổn định ở mức thấp, ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng
-
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank
-
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu
-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE
Được tổ chức bởi tạp chí tài chính hàng đầu châu Á, giải thưởng cùng tên Asian Banking and Finance (ABF) là nơi tôn vinh những định chế tài chính, ngân hàng có các giải pháp, sản phẩm tạo được dấu ấn trong ngành và mang lại hiệu quả tích cực cho khách hàng.
Hội tụ đầy đủ những tiêu chí đó, tại lễ trao giải ABF 2024, ngân hàng UOB Việt Nam đã giành chiến thắng ở hai giải thưởng quan trọng: “Ngân hàng bán lẻ quốc tế của năm” và “Dịch vụ đổi mới sáng tạo của năm”.
Đây là sự ghi nhận tích cực từ các chuyên gia tài chính cũng như cộng đồng cho một hành trình dài phục vụ khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững - sứ mệnh mà UOB hướng tới từ những ngày đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam.
![]() |
Ngân hàng UOB Việt Nam được trao tặng hai giải thưởng danh giá từ Asian Banking and Finance 2024. |
Bứt phá thị phần và nâng cao trải nghiệm khách hàng
Năm 2023, UOB hoàn tất thương vụ mua lại mảng bán lẻ của Citigroup - bước ngoặt giúp nhà băng mở rộng đáng kể quy mô hoạt động và thị phần tại Việt Nam, UOB từng bước trở thành ngân hàng bán lẻ toàn diện, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng với danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng, bao gồm: thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng, vay thế chấp, mở tài khoản thanh toán, gửi tiền tiết kiệm, bảo hiểm và đầu tư…
Không dừng lại ở giải pháp tài chính đơn thuần, UOB còn làm hài lòng khách hàng bằng việc nâng cao dịch vụ khách hàng cá nhân hóa, liên tục cải tiến tính năng các sản phẩm, trong đó, ứng dụng GetBanker là một ví dụ tiêu biểu.
Năm vừa qua, UOB đã nâng cấp ứng dụng GetBanker nhằm đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian đăng ký từ 24 giờ xuống còn 1 phút và triển khai thêm nhiều tính năng mới như theo dõi tiến độ hồ sơ, tiến độ chi trả hoa hồng, các trò chơi tương tác tích điểm đổi quà... Điều này cho phép các nhà môi giới là đối tác của UOB nhanh chóng giới thiệu những khách hàng cá nhân có nhu cầu vay thế chấp đến với ngân hàng. Sau 6 năm ra mắt, GetBanker hiện vẫn là ứng dụng di động duy nhất trên thị trường sử dụng công nghệ và giải pháp số hóa để kết nối Ngân hàng với các đối tác môi giới.
Từ dữ liệu thu thập được qua việc phân tích những nhu cầu và sở thích đang thay đổi của khách hàng, nhà băng cũng thiết kế những đặc quyền và ưu đãi phù hợp với phong cách sống của họ.
Cụ thể, UOB trở thành đối tác độc quyền bán vé trước của những sự kiện giải trí tầm cỡ, quy mô quốc tế tại ASEAN. Nhờ vậy, các chủ thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ của UOB dễ dàng sở hữu sớm vé tham dự các buổi trình diễn của các ngôi sao quốc tế như Taylor Swift và Ed Sheeran trong năm 2023. Cùng với đó, khách hàng cũng được tặng kèm các ưu đãi tùy chỉnh trong gói du lịch UOB Travel với danh sách khách sạn lưu trú được lựa chọn kỹ càng, gần địa điểm diễn ra concert.
Kinh doanh bền vững, sáng tạo vì tiến bộ xã hội
Song song với mục tiêu kinh tế, UOB cũng tham gia vào những sáng kiến trách nhiệm xã hội, thể hiện cam kết hoạt làm điều đúng đắn cho cộng đồng địa phương. Các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) của UOB tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, trẻ em, nghệ thuật và môi trường với các chương trình nổi bật như chương trình chạy bộ gây quỹ thường niên “UOB Heartbeat Run”, cuộc thi nghệ thuật thường niên “UOB Painting of the Year” giúp khai phá và nuôi dưỡng các tài năng hội họa, thúc đẩy mỹ thuật Việt Nam, các chiến dịch trồng rừng hay gần đây là chương trình “Hành động xanh, tương lai xanh” - chiến dịch khuyến khích khách hàng chung tay đóng góp cho môi trường thông qua các khoản vay, giao dịch với ngân hàng.
Trải qua một chặng đường dài với nhiều dấu ấn, hành trình trở thành ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam của UOB vẫn đang tiếp diễn. Về định hướng sắp tới, ông Paul Kim, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân ngân hàng UOB Việt Nam khẳng định nhà băng vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều sự kiện giải trí quốc tế và mang đến những ưu đãi độc quyền nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời thúc đẩy chi tiêu trong các lĩnh vực như giải trí, du lịch, mua sắm và ăn uống…
![]() |
Ông Paul Kim, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam. |
“Chúng tôi đang lên kế hoạch thiết lập các quan hệ đối tác toàn cầu trong lĩnh vực giải trí mỗi năm. Trong vòng nửa năm tới UOB không chỉ giới hạn đặc quyền bán vé trước ở các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ US-UK, mà còn có C-pop và K-pop như Lưu Đức Hoa, Stray Kids và ZEROBASEONE”, đại diện UOB chia sẻ.

-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE -
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng -
Lấp khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu -
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân -
Trình Quốc hội luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, Ngân hàng Nhà nước được “quyết” cho vay đặc biệt
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số