-
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng
Được tổ chức bởi tạp chí tài chính hàng đầu châu Á, giải thưởng cùng tên Asian Banking and Finance (ABF) là nơi tôn vinh những định chế tài chính, ngân hàng có các giải pháp, sản phẩm tạo được dấu ấn trong ngành và mang lại hiệu quả tích cực cho khách hàng.
Hội tụ đầy đủ những tiêu chí đó, tại lễ trao giải ABF 2024, ngân hàng UOB Việt Nam đã giành chiến thắng ở hai giải thưởng quan trọng: “Ngân hàng bán lẻ quốc tế của năm” và “Dịch vụ đổi mới sáng tạo của năm”.
Đây là sự ghi nhận tích cực từ các chuyên gia tài chính cũng như cộng đồng cho một hành trình dài phục vụ khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững - sứ mệnh mà UOB hướng tới từ những ngày đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam.
| Ngân hàng UOB Việt Nam được trao tặng hai giải thưởng danh giá từ Asian Banking and Finance 2024. |
Bứt phá thị phần và nâng cao trải nghiệm khách hàng
Năm 2023, UOB hoàn tất thương vụ mua lại mảng bán lẻ của Citigroup - bước ngoặt giúp nhà băng mở rộng đáng kể quy mô hoạt động và thị phần tại Việt Nam, UOB từng bước trở thành ngân hàng bán lẻ toàn diện, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng với danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng, bao gồm: thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng, vay thế chấp, mở tài khoản thanh toán, gửi tiền tiết kiệm, bảo hiểm và đầu tư…
Không dừng lại ở giải pháp tài chính đơn thuần, UOB còn làm hài lòng khách hàng bằng việc nâng cao dịch vụ khách hàng cá nhân hóa, liên tục cải tiến tính năng các sản phẩm, trong đó, ứng dụng GetBanker là một ví dụ tiêu biểu.
Năm vừa qua, UOB đã nâng cấp ứng dụng GetBanker nhằm đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian đăng ký từ 24 giờ xuống còn 1 phút và triển khai thêm nhiều tính năng mới như theo dõi tiến độ hồ sơ, tiến độ chi trả hoa hồng, các trò chơi tương tác tích điểm đổi quà... Điều này cho phép các nhà môi giới là đối tác của UOB nhanh chóng giới thiệu những khách hàng cá nhân có nhu cầu vay thế chấp đến với ngân hàng. Sau 6 năm ra mắt, GetBanker hiện vẫn là ứng dụng di động duy nhất trên thị trường sử dụng công nghệ và giải pháp số hóa để kết nối Ngân hàng với các đối tác môi giới.
Từ dữ liệu thu thập được qua việc phân tích những nhu cầu và sở thích đang thay đổi của khách hàng, nhà băng cũng thiết kế những đặc quyền và ưu đãi phù hợp với phong cách sống của họ.
Cụ thể, UOB trở thành đối tác độc quyền bán vé trước của những sự kiện giải trí tầm cỡ, quy mô quốc tế tại ASEAN. Nhờ vậy, các chủ thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ của UOB dễ dàng sở hữu sớm vé tham dự các buổi trình diễn của các ngôi sao quốc tế như Taylor Swift và Ed Sheeran trong năm 2023. Cùng với đó, khách hàng cũng được tặng kèm các ưu đãi tùy chỉnh trong gói du lịch UOB Travel với danh sách khách sạn lưu trú được lựa chọn kỹ càng, gần địa điểm diễn ra concert.
Kinh doanh bền vững, sáng tạo vì tiến bộ xã hội
Song song với mục tiêu kinh tế, UOB cũng tham gia vào những sáng kiến trách nhiệm xã hội, thể hiện cam kết hoạt làm điều đúng đắn cho cộng đồng địa phương. Các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) của UOB tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, trẻ em, nghệ thuật và môi trường với các chương trình nổi bật như chương trình chạy bộ gây quỹ thường niên “UOB Heartbeat Run”, cuộc thi nghệ thuật thường niên “UOB Painting of the Year” giúp khai phá và nuôi dưỡng các tài năng hội họa, thúc đẩy mỹ thuật Việt Nam, các chiến dịch trồng rừng hay gần đây là chương trình “Hành động xanh, tương lai xanh” - chiến dịch khuyến khích khách hàng chung tay đóng góp cho môi trường thông qua các khoản vay, giao dịch với ngân hàng.
Trải qua một chặng đường dài với nhiều dấu ấn, hành trình trở thành ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam của UOB vẫn đang tiếp diễn. Về định hướng sắp tới, ông Paul Kim, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân ngân hàng UOB Việt Nam khẳng định nhà băng vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều sự kiện giải trí quốc tế và mang đến những ưu đãi độc quyền nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời thúc đẩy chi tiêu trong các lĩnh vực như giải trí, du lịch, mua sắm và ăn uống…
|
Ông Paul Kim, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam. |
“Chúng tôi đang lên kế hoạch thiết lập các quan hệ đối tác toàn cầu trong lĩnh vực giải trí mỗi năm. Trong vòng nửa năm tới UOB không chỉ giới hạn đặc quyền bán vé trước ở các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ US-UK, mà còn có C-pop và K-pop như Lưu Đức Hoa, Stray Kids và ZEROBASEONE”, đại diện UOB chia sẻ.
-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


