-
Hàng trăm sản phẩm xanh hội tụ tại Vietnam Foodexpo 2025 -
Xuất nhập khẩu của khu vực FDI tăng xấp xỉ 110 tỷ USD -
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của triển lãm công nghiệp “5 trong 1” lớn nhất lịch sử sẽ khai màn tại VEC vào 12/11 -
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu nông sản 2 tháng cuối năm -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 10 tháng năm 2025
![]() |
| Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 10 tháng năm 2025 đạt 14 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024. |
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) dẫn số liệu thống kê từ Cục Hải quan cho biết, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong tháng 10/2025 đạt 1,53 tỷ USD, tăng 12,5% so với tháng 9/2025, giảm 0,9% so với tháng 10/2024; trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 1 tỷ USD, tăng 11,8% so với tháng trước.
Lũy kế 10 tháng năm 2025, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 14 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024, riêng xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 9,6 tỷ USD, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Kết quả đạt được trong 10 tháng qua cho thấy hoạt động xuất khẩu của ngành gỗ Việt Nam là tích cực.
Mặc dù vẫn còn áp lực từ chi phí logistics và các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc gỗ hợp pháp, song nhiều doanh nghiệp đã chủ động thích ứng thông qua đầu tư phát triển chuỗi cung ứng xanh, áp dụng chứng chỉ FSC và chuyển đổi sản phẩm sang phân khúc bền vững, đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế.
Với doanh thu xuất khẩu 10 tháng mang về 14 tỷ USD cũng đang tiến gần tới mục tiêu xuất khẩu khoảng 18 tỷ USD vào cuối năm nay.
Trong cơ cấu thị trường xuất khẩu 10 tháng năm nay, Mỹ và Nhật Bản tiếp tục là 2 thị trường chủ lực của ngành gỗ. Trong đó, xuất khẩu tới thị trường Nhật Bản đạt 1,77 tỷ USD, tăng 24,5%, chiếm 12,6%.
Mức tăng trưởng cao trong xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Nhật Bản cho thấy nhu cầu ổn định đối với các sản phẩm gỗ có nguồn gốc hợp pháp, thân thiện môi trường, lĩnh vực được xem là thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam.
Ngoài 2 thị trường chính, ngành gỗ tiếp tục duy trì xuất khẩu ổn định sang các thị trường khác như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada, Anh và Australia, trong đó xuất khẩu tới thị trường Canada và Anh ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực.
![]() |
Đáng chú ý, đồ nội thất của Việt Nam tiếp tục nâng cao thị phần tại EU, nhờ khả năng đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về chất lượng, thiết kế và tính bền vững trong ứng dụng chuỗi. Điều này tạo cơ hội mở rộng xuất khẩu ngành gỗ Việt Nam tại thị trường EU trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định EVFTA tiếp tục mang lại lợi ích cạnh tranh về thuế quan và tiếp cận thị trường.
Để duy trì và mở rộng đà tăng trưởng bền vững trong thời gian tới, ngành gỗ tăng cường khai thác các thị trường có nhu cầu tăng trưởng ổn định như Nhật Bản, Canada, EU.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực đáp ứng các quy định về môi trường và phát thải carbon (CBAM, EUDR); đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sản xuất sạch hơn, tối ưu chi phí, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu.
-
Ngành gỗ thu 14 tỷ USD từ xuất khẩu -
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu nông sản 2 tháng cuối năm -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 10 tháng năm 2025 -
Dấu ấn thương mại 10 tháng năm 2025 -
Đoàn 50 doanh nghiệp Việt dự hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc -
Hàng tiêu dùng Việt mở rộng hiện diện tại hệ thống bán lẻ Costco -
Xuất khẩu lập kỷ lục mới, doanh nghiệp Việt khẳng định sức bật
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế


