
-
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại Hội chợ mùa Thu 2025
-
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu
-
Xuất nhập khẩu xăng dầu 8 tháng trên 5,3 tỷ USD -
Nâng quy mô thương mại Việt Nam với tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
![]() |
Với mục tiêu phát triển ngành lương thực thực phẩm ở TP.HCM bao gồm nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn khu vực và thế giới, tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC), phối hợp với các Sở, ngành, Hiệp hội, Hội ngành nghề liên quan tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 năm 2025 - HCMC FOODEX với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững”.
HCMC FOODEX 2025 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7, TP.HCM. HCMC FOODEX 2025 có quy mô trưng bày khoảng 8.000 m2, với hơn 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp quốc tế tham dự thuộc các lĩnh vực: Sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống, máy móc và các lĩnh vực liên quan.
Trong khuôn khổ các ngày diễn ra Triển lãm, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hiệp hội, các tổ chức chuyên ngành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tổ chức 1 loạt các sự kiện hữu ích dự kiến sẽ được tổ chức như:
Cuộc thi nấu ăn quốc tế Master Chef of FOODEX 2025 với sự tham gia của các đầu bếp nổi tiếng và Ban giám khảo chuyên môn đến từ Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia... với các hạng mục thi đấu đa dạng và hấp dẫn như làm bánh, thực đơn cao cấp... Cuộc thi hướng đến việc tôn vinh sự sáng tạo và tay nghề của các đầu bếp, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới. Đây cũng là dịp để kết nối những người yêu ẩm thực, các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành, tạo ra cơ hội giao lưu, hợp tác và phát triển trong lĩnh vực ẩm thực và thực phẩm.
Chương trình Hội thảo chuyên ngành dự kiến với các chủ đề liên quan đến ngành lương thực thực phẩm với sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý, hiệp hội chuyên ngành, đại diện các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Chương trình Kết nối giáo thương: Diễn ra xuyên suốt các ngày triển lãm, sẽ là các cuộc gặp gỡ và làm việc giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối hàng đầu của Việt nam và quốc tế: AEON, Lotte, Central Retail, SATRA, Saigon CORP…
Các hoạt động xen kẽ khác do các doanh nghiệp tổ chức: Khảo sát thực tế, tham quan nhà máy, nông trại, trình diễn giới thiệu công nghệ, sản phẩm …
Triển lãm HCMC FOODEX 2025 với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển” , qua 3 lần tổ chức khẳng định là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên uy tín của Ngành lương thực thực phẩm TP.HCM. Triển lãm kỳ vọng là cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu. Trong 4 ngày diễn ra, Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.
-
Xuất nhập khẩu xăng dầu 8 tháng trên 5,3 tỷ USD -
Dệt may, da giày chờ cú hích từ công nghiệp hỗ trợ -
Thép cán nóng khổ rộng nhập khẩu vào tầm ngắm điều tra -
Nâng quy mô thương mại Việt Nam với tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc -
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam -
Cấp bách củng cố chuỗi cung ứng -
Giải pháp đơn giản hóa chế độ kế toán cho hộ kinh doanh cá thể
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"
-
NextGen ISCO Forum 2025: Lời giải cho bài toán đón sóng FDI chất lượng cao của Việt Nam
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu chăm sóc da nám sạm khoa học