
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Với mục tiêu phát triển ngành lương thực thực phẩm ở TP.HCM bao gồm nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn khu vực và thế giới, tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC), phối hợp với các Sở, ngành, Hiệp hội, Hội ngành nghề liên quan tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 năm 2025 - HCMC FOODEX với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững”.
HCMC FOODEX 2025 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7, TP.HCM. HCMC FOODEX 2025 có quy mô trưng bày khoảng 8.000 m2, với hơn 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp quốc tế tham dự thuộc các lĩnh vực: Sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống, máy móc và các lĩnh vực liên quan.
Trong khuôn khổ các ngày diễn ra Triển lãm, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hiệp hội, các tổ chức chuyên ngành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tổ chức 1 loạt các sự kiện hữu ích dự kiến sẽ được tổ chức như:
Cuộc thi nấu ăn quốc tế Master Chef of FOODEX 2025 với sự tham gia của các đầu bếp nổi tiếng và Ban giám khảo chuyên môn đến từ Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia... với các hạng mục thi đấu đa dạng và hấp dẫn như làm bánh, thực đơn cao cấp... Cuộc thi hướng đến việc tôn vinh sự sáng tạo và tay nghề của các đầu bếp, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới. Đây cũng là dịp để kết nối những người yêu ẩm thực, các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành, tạo ra cơ hội giao lưu, hợp tác và phát triển trong lĩnh vực ẩm thực và thực phẩm.
Chương trình Hội thảo chuyên ngành dự kiến với các chủ đề liên quan đến ngành lương thực thực phẩm với sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý, hiệp hội chuyên ngành, đại diện các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Chương trình Kết nối giáo thương: Diễn ra xuyên suốt các ngày triển lãm, sẽ là các cuộc gặp gỡ và làm việc giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối hàng đầu của Việt nam và quốc tế: AEON, Lotte, Central Retail, SATRA, Saigon CORP…
Các hoạt động xen kẽ khác do các doanh nghiệp tổ chức: Khảo sát thực tế, tham quan nhà máy, nông trại, trình diễn giới thiệu công nghệ, sản phẩm …
Triển lãm HCMC FOODEX 2025 với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển” , qua 3 lần tổ chức khẳng định là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên uy tín của Ngành lương thực thực phẩm TP.HCM. Triển lãm kỳ vọng là cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu. Trong 4 ngày diễn ra, Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)