Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngày 10/7, Đà Nẵng mở lại hoạt động thể thao và tắm biển
Hoàng Anh - 09/07/2021 20:00
 
Kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, Thành phố Đà Nẵng mở lại hoạt động thể thao và tắm biển.

Tối 9/7, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã có quyết định mở lại một số hoạt động trên địa bàn thành phố đã tạm dừng trước đây để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trên cơ sở xem xét diễn biến dịch COVID-19 hiện nay trên địa bàn thành phố và kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng quyết định: Kể từ 04 giờ 30 ngày 10/7/2021, cho phép hoạt động tắm biển và các hoạt động thể dục, thể thao hoạt động trở lại.

Đối với tắm biển, UBND TP.Đà Nẵng quy định, thời gian tắm biển hàng ngày, buổi sáng từ 04 giờ 30 đến không quá 08 giờ 00; buổi chiều từ 16 giờ 30 đến không quá 19 giờ 00.

Thành phố Đà Nẵng mở lại các bãi tắm biển.
Thành phố Đà Nẵng mở lại các bãi tắm biển.

Yêu cầu Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong...tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 01 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển.

Thành phố Đà Nẵng cho phép hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, nhưng trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida. Yêu cầu chủ dịch vụ các sân tập, sân chơi thể dục, thể thao phải ký Bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền. Đo thân nhiệt và yêu cầu người chơi, người tập luyện thể dục, thể thao phải khai báo y tế; Không được tổ chức giải, tổ chức giao lưu thể thao các hội, tập trung đông người …

UBND TP.Đà Nẵng cho biết, các hoạt động khác vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư