Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ngày 17/2: Giá vàng lên cao, người dân chen mua lấy may ngày Thần Tài
Trần Ngọc (VOV) - 17/02/2016 11:34
 
Cảnh chen nhau mua vàng ngày Thần Tài đang diễn ra tại hầu hết các cửa hàng vàng bạc đá quý tại Hà Nội để cầu may cho năm 2016.
Dòng người xếp hàng dài trước cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua vàng cầu may nhân ngày Vía Thần Tài
Dòng người xếp hàng dài trước cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua vàng cầu may nhân ngày Vía Thần Tài

Từ sáng sớm ngày ngày 17/2 (tức ngày 10/1 Âm lịch - ngày Vía Thần Tài), tại các cửa hàng vàng bạc ở Hà Nội đã có người xếp hàng mua vàng để cầu may cho năm 2016.

Trên tuyến phố Trần Nhân Tông, Hà Nội – nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng nổi tiếng như DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu…, người dân đang xếp hàng dài chờ đến lượt mua vàng nhân ngày Vía Thần Tài để cầu may cho cả năm.

Lực lượng cảnh sát giao thông và dân phòng được huy động để điều phối các phương tiện giao thông trên các tuyến phố có nhiều cửa hàng vàng bạc để tránh tắc đường và đảm bảo an ninh trật tự.

Một đồng chí cảnh sát giao thông trên tuyến phố Trần Nhân Tông cho biết, các lực lượng chức năng làm việc rất tích cực như rất khó để giảm được áp lực chen lấn mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Năm nay, các công ty vàng bạc đá quý tung ra nhiều mẫu vàng mới lạ để thu hút khách như vàng miếng in hình thần tài, hình chú khỉ, hay nhẫn tròn trơn có khắc chũ Tài, Lộc, Phát…

Ngoài ra còn có thỏi vàng tài lộc, tỳ hưu tài lộc, bộ 12 con giáp may mắn và các sản phẩm giữ tiền như: bao tiền, cóc ngậm tiền bằng vàng với mức giá khá hợp lý (chỉ từ 1-3 triệu đồng).

Nhiều cửa hàng vàng còn tổ chức múa lân, trang trí đẹp mắt và có cả “Thần Tài" ra cửa để đón khách.

Việc mua vàng may mắn mang lại tâm lý an vui cho nhiều người, nhưng cũng có người cho rằng chen chân mua vàng sau đó cất két là một "sai lầm" bởi thời điểm ngày Vía Thần Tài giá vàng cao hẳn so với ngày thường.

Hiện giá vàng đang dao động trong khoảng 33,30 – 33,90 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI công bố giá vàng sáng 17/2 là 33,55 – 33,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), trong khi tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán vàng SJC ở mức 33,30 – 33,75 triệu đồng/lượng./.

Ngày 16/2: Sát ngày Thần tài giá vàng tăng
Giá vàng SJC chiều nay đảo chiều tăng 130.000 lên mức 33,55 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới tăng trở lại mức 1.200 USD/oz.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư