-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
| Ảnh: motor1 |
Theo CEO Benedetto Vigna, hơn 40% khách hàng mới của hãng hiện nay dưới 40 tuổi, tăng 10 điểm phần trăm so với năm 2023.
Sự thay đổi này phản ánh xu hướng mới trong ngành công nghiệp siêu xe, khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi đủ khả năng tài chính để sở hữu Ferrari.
Việc mua một chiếc siêu xe Ferrari đòi hỏi nguồn tài chính lớn, và thông thường, những người có khả năng sở hữu xe thuộc nhóm khách hàng trung niên hoặc lớn tuổi. Tuy nhiên, trong 18 tháng qua, Ferrari đã ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng của nhóm khách hàng trẻ, lần đầu sở hữu xe của hãng.
Theo Fortune, trong năm 2024, 81% xe Ferrari mới bán ra thuộc về nhóm khách hàng cũ, trong đó 48% đã sở hữu từ hai chiếc Ferrari trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc, dù độ tuổi trung bình của khách hàng có giảm, nhưng lượng khách mới vẫn chưa tăng mạnh.
Một trong những yếu tố góp phần thu hút khách hàng trẻ chính là sự ra mắt của mẫu SUV Purosangue. Trong tám tháng đầu năm 2024, Purosangue trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai của Ferrari với 1.489 chiếc được giao, chỉ xếp sau Ferrari Roma với 1.870 xe.
Không chỉ dừng lại ở đó, Ferrari đang chuẩn bị cho sự ra mắt của các mẫu xe mới như 12Cilindri và F80. Cả hai mẫu xe này đã có mặt tại showroom và nhanh chóng “cháy hàng”. Hiện tại, Ferrari đã bán hết số xe sản xuất cho cả năm 2026, đồng nghĩa với việc khách hàng mới đặt mua sẽ phải chờ đến đầu năm 2027 để nhận xe.
Ferrari vẫn duy trì triết lý kinh doanh “luôn giao ít hơn một chiếc so với nhu cầu thị trường” của người sáng lập Enzo Ferrari. CEO Benedetto Vigna khẳng định đây là chiến lược cốt lõi giúp duy trì sức hút độc quyền của thương hiệu.
Bên cạnh đó, Ferrari cũng đang mở rộng tầm nhìn với chiến lược ba hướng: duy trì động cơ đốt trong truyền thống, phát triển xe hybrid và mở rộng sang xe thuần điện. Dự kiến, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào ngày 9/10/2025 cùng với năm mẫu xe mới khác trong năm nay.
Với những thay đổi mạnh mẽ này, Ferrari không chỉ giữ vững vị thế là thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới mà còn mở rộng sức hút tới thế hệ khách hàng trẻ hơn, giúp hãng tiếp tục khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi cao cấp.
-
Tủ đổi pin xe máy điện của Honda Việt Nam được đặt tại các HEAD bán xe điện -
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

