
-
Sau VinFast, OKXE tiếp tục bắt tay với Yadea - thương hiệu số 1 Trung Quốc về xe máy điện
-
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
-
Chăm khách hàng giỏi, bán ô tô tốt, rinh ngay xe máy Honda
-
VEAM đấu giá thành công 890 xe ô tô, thu về hơn 176 tỷ đồng
-
Thị trường ô tô sôi động, nhập khẩu vượt 17.000 chiếc trong tháng 9/2025 -
FordPass được nâng cấp thành Ứng dụng Ford để quản lý xe thuận lợi
![]() |
Ảnh: motor1 |
Theo CEO Benedetto Vigna, hơn 40% khách hàng mới của hãng hiện nay dưới 40 tuổi, tăng 10 điểm phần trăm so với năm 2023.
Sự thay đổi này phản ánh xu hướng mới trong ngành công nghiệp siêu xe, khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi đủ khả năng tài chính để sở hữu Ferrari.
Việc mua một chiếc siêu xe Ferrari đòi hỏi nguồn tài chính lớn, và thông thường, những người có khả năng sở hữu xe thuộc nhóm khách hàng trung niên hoặc lớn tuổi. Tuy nhiên, trong 18 tháng qua, Ferrari đã ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng của nhóm khách hàng trẻ, lần đầu sở hữu xe của hãng.
Theo Fortune, trong năm 2024, 81% xe Ferrari mới bán ra thuộc về nhóm khách hàng cũ, trong đó 48% đã sở hữu từ hai chiếc Ferrari trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc, dù độ tuổi trung bình của khách hàng có giảm, nhưng lượng khách mới vẫn chưa tăng mạnh.
Một trong những yếu tố góp phần thu hút khách hàng trẻ chính là sự ra mắt của mẫu SUV Purosangue. Trong tám tháng đầu năm 2024, Purosangue trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai của Ferrari với 1.489 chiếc được giao, chỉ xếp sau Ferrari Roma với 1.870 xe.
Không chỉ dừng lại ở đó, Ferrari đang chuẩn bị cho sự ra mắt của các mẫu xe mới như 12Cilindri và F80. Cả hai mẫu xe này đã có mặt tại showroom và nhanh chóng “cháy hàng”. Hiện tại, Ferrari đã bán hết số xe sản xuất cho cả năm 2026, đồng nghĩa với việc khách hàng mới đặt mua sẽ phải chờ đến đầu năm 2027 để nhận xe.
Ferrari vẫn duy trì triết lý kinh doanh “luôn giao ít hơn một chiếc so với nhu cầu thị trường” của người sáng lập Enzo Ferrari. CEO Benedetto Vigna khẳng định đây là chiến lược cốt lõi giúp duy trì sức hút độc quyền của thương hiệu.
Bên cạnh đó, Ferrari cũng đang mở rộng tầm nhìn với chiến lược ba hướng: duy trì động cơ đốt trong truyền thống, phát triển xe hybrid và mở rộng sang xe thuần điện. Dự kiến, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào ngày 9/10/2025 cùng với năm mẫu xe mới khác trong năm nay.
Với những thay đổi mạnh mẽ này, Ferrari không chỉ giữ vững vị thế là thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới mà còn mở rộng sức hút tới thế hệ khách hàng trẻ hơn, giúp hãng tiếp tục khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi cao cấp.

-
VEAM đấu giá thành công 890 xe ô tô, thu về hơn 176 tỷ đồng -
Thị trường ô tô sôi động, nhập khẩu vượt 17.000 chiếc trong tháng 9/2025 -
FordPass được nâng cấp thành Ứng dụng Ford để quản lý xe thuận lợi -
BYD SEAL 5 giá 696 triệu đồng, đi 50 km/ngày, cả tháng mất 1 triệu tiền xăng -
HVN hỗ trợ kiểm tra và thay dầu miễn phí xe hư hại do mưa lũ -
MBV: Cả 3 phiên bản E-Class mới đều lắp ráp tại Việt Nam, sắp thêm dòng xe Hybrid -
Hyundai Thành Công bán được 4.296 xe trong tháng 9/2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics