
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
![]() |
Ảnh: motor1 |
Theo CEO Benedetto Vigna, hơn 40% khách hàng mới của hãng hiện nay dưới 40 tuổi, tăng 10 điểm phần trăm so với năm 2023.
Sự thay đổi này phản ánh xu hướng mới trong ngành công nghiệp siêu xe, khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi đủ khả năng tài chính để sở hữu Ferrari.
Việc mua một chiếc siêu xe Ferrari đòi hỏi nguồn tài chính lớn, và thông thường, những người có khả năng sở hữu xe thuộc nhóm khách hàng trung niên hoặc lớn tuổi. Tuy nhiên, trong 18 tháng qua, Ferrari đã ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng của nhóm khách hàng trẻ, lần đầu sở hữu xe của hãng.
Theo Fortune, trong năm 2024, 81% xe Ferrari mới bán ra thuộc về nhóm khách hàng cũ, trong đó 48% đã sở hữu từ hai chiếc Ferrari trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc, dù độ tuổi trung bình của khách hàng có giảm, nhưng lượng khách mới vẫn chưa tăng mạnh.
Một trong những yếu tố góp phần thu hút khách hàng trẻ chính là sự ra mắt của mẫu SUV Purosangue. Trong tám tháng đầu năm 2024, Purosangue trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai của Ferrari với 1.489 chiếc được giao, chỉ xếp sau Ferrari Roma với 1.870 xe.
Không chỉ dừng lại ở đó, Ferrari đang chuẩn bị cho sự ra mắt của các mẫu xe mới như 12Cilindri và F80. Cả hai mẫu xe này đã có mặt tại showroom và nhanh chóng “cháy hàng”. Hiện tại, Ferrari đã bán hết số xe sản xuất cho cả năm 2026, đồng nghĩa với việc khách hàng mới đặt mua sẽ phải chờ đến đầu năm 2027 để nhận xe.
Ferrari vẫn duy trì triết lý kinh doanh “luôn giao ít hơn một chiếc so với nhu cầu thị trường” của người sáng lập Enzo Ferrari. CEO Benedetto Vigna khẳng định đây là chiến lược cốt lõi giúp duy trì sức hút độc quyền của thương hiệu.
Bên cạnh đó, Ferrari cũng đang mở rộng tầm nhìn với chiến lược ba hướng: duy trì động cơ đốt trong truyền thống, phát triển xe hybrid và mở rộng sang xe thuần điện. Dự kiến, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào ngày 9/10/2025 cùng với năm mẫu xe mới khác trong năm nay.
Với những thay đổi mạnh mẽ này, Ferrari không chỉ giữ vững vị thế là thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới mà còn mở rộng sức hút tới thế hệ khách hàng trẻ hơn, giúp hãng tiếp tục khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi cao cấp.

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower