
-
Geely ra mắt 3 mẫu xe và chọn Chi Pu là Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam
-
Chủ đầu tư đại lý xe máy điện VinFast: “Kết quả kinh doanh tăng đột biến, 3 tháng đầu tiên đã bán 500 xe”
-
GAC All- New M6 Pro: MPV cỡ trung “đáng đồng tiền bát gạo” cho gia đình
-
BYD ra mắt trạm sạc siêu nhanh 10C, sạc 5 phút đi được 400 km -
Omoda & Jaecoo Việt Nam triển khai mạng lưới trạm sạc hiện đại trên toàn quốc
![]() |
Ảnh: motor1 |
Theo CEO Benedetto Vigna, hơn 40% khách hàng mới của hãng hiện nay dưới 40 tuổi, tăng 10 điểm phần trăm so với năm 2023.
Sự thay đổi này phản ánh xu hướng mới trong ngành công nghiệp siêu xe, khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi đủ khả năng tài chính để sở hữu Ferrari.
Việc mua một chiếc siêu xe Ferrari đòi hỏi nguồn tài chính lớn, và thông thường, những người có khả năng sở hữu xe thuộc nhóm khách hàng trung niên hoặc lớn tuổi. Tuy nhiên, trong 18 tháng qua, Ferrari đã ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng của nhóm khách hàng trẻ, lần đầu sở hữu xe của hãng.
Theo Fortune, trong năm 2024, 81% xe Ferrari mới bán ra thuộc về nhóm khách hàng cũ, trong đó 48% đã sở hữu từ hai chiếc Ferrari trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc, dù độ tuổi trung bình của khách hàng có giảm, nhưng lượng khách mới vẫn chưa tăng mạnh.
Một trong những yếu tố góp phần thu hút khách hàng trẻ chính là sự ra mắt của mẫu SUV Purosangue. Trong tám tháng đầu năm 2024, Purosangue trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai của Ferrari với 1.489 chiếc được giao, chỉ xếp sau Ferrari Roma với 1.870 xe.
Không chỉ dừng lại ở đó, Ferrari đang chuẩn bị cho sự ra mắt của các mẫu xe mới như 12Cilindri và F80. Cả hai mẫu xe này đã có mặt tại showroom và nhanh chóng “cháy hàng”. Hiện tại, Ferrari đã bán hết số xe sản xuất cho cả năm 2026, đồng nghĩa với việc khách hàng mới đặt mua sẽ phải chờ đến đầu năm 2027 để nhận xe.
Ferrari vẫn duy trì triết lý kinh doanh “luôn giao ít hơn một chiếc so với nhu cầu thị trường” của người sáng lập Enzo Ferrari. CEO Benedetto Vigna khẳng định đây là chiến lược cốt lõi giúp duy trì sức hút độc quyền của thương hiệu.
Bên cạnh đó, Ferrari cũng đang mở rộng tầm nhìn với chiến lược ba hướng: duy trì động cơ đốt trong truyền thống, phát triển xe hybrid và mở rộng sang xe thuần điện. Dự kiến, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào ngày 9/10/2025 cùng với năm mẫu xe mới khác trong năm nay.
Với những thay đổi mạnh mẽ này, Ferrari không chỉ giữ vững vị thế là thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới mà còn mở rộng sức hút tới thế hệ khách hàng trẻ hơn, giúp hãng tiếp tục khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp xe hơi cao cấp.

-
Ngày càng nhiều người trẻ mua siêu xe Ferrari -
VinFast Minio Green - "Gà đẻ trứng vàng" cho tài xế Xanh SM Platform -
Đánh dấu 30 năm hoạt động, Toyota Việt Nam cán mốc 700.000 xe xuất xưởng -
GAC All- New M6 Pro: MPV cỡ trung “đáng đồng tiền bát gạo” cho gia đình -
BYD ra mắt trạm sạc siêu nhanh 10C, sạc 5 phút đi được 400 km -
Tính toán phương án hạn chế phương tiện giao thông có mức độ phát thải cao -
Omoda & Jaecoo Việt Nam triển khai mạng lưới trạm sạc hiện đại trên toàn quốc
-
1 Mức giảm trừ gia cảnh phải xét đến nhiều yếu tố
-
2 Đề xuất chỉ định nhà đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 20.434 tỷ đồng
-
3 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 1: Không thể có cơ hội nào lớn hơn
-
4 Chi tiền tỷ mua nhà cho thuê: Bỏ tiền chẵn, nhặt tiền lẻ
-
5 Chi tiết kế hoạch tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy; sáp nhập tỉnh, xã
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Sóng đầu tư - Chứng khoán từ góc nhìn chuyên gia
-
Lễ hội California Cheese 2025 thưởng thức phô mai Mỹ hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
-
Coteccons khởi công gói thầu trị giá gần 500 tỷ đồng tại Đại học Quốc gia TP.HCM
-
SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ máy phát điện di động