Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau 2023
Huy Tự - 25/10/2023 11:48
 
Sáng 25/10/2023, tại TP. Cà Mau, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) và VCCI Cần Thơ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau 2023 (CamaUP’23).

Theo Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau, với chủ đề “Kinh tế tuần hoàn - Xu thế khởi nghiệp và kinh doanh bền vững”, Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau (CamaUP’23) nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng các cá nhân, doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Ngày hội cũng giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp; sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với nhà đầu tư và người tiêu dùng; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh; quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; mời gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào Cà Mau.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Ban giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp Cà Mau 2023.

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết, Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2023 là chuỗi sự kiện các hoạt động được lồng ghép nhiều chương trình, hoạt động trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh Cà Mau nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng các cá nhân, doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Với mục đích giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp; sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương đến với nhà đầu tư và người tiêu dùng. Tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh. Quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; đồng thời mời gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào Cà Mau, từng bước nâng tầm chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh. Giới thiệu các ý tưởng, dự án, sản phẩm khởi nghiệp ấn tượng, hiệu quả, có tính lan tỏa rộng đến toàn xã hội.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc sáng 25/10.

Cuộc thi khởi nghiệp Cà Mau 2023 lần này đã nhận được 171 dự án tham gia vòng sơ tuyển, Ban Giám khảo đã tuyển chọn 24 dự án vòng bán kết và đã chọn được 10 dự án vào vòng chung kết. CamaUP'23 thu hút hơn 1.000 lượt khách tham dự và gần 70 gian hàng tham gia trưng bày.

Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/10/2023, tất cả các gian hàng tham gia trưng bày tại sự kiện lần này là các sản phẩm, dịch vụ của thí sinh tham dự cuộc thi, dự án khởi nghiệp (đã được hỗ trợ thực hiện, đạt giải cuộc thi qua các năm), doanh nghiệp và chủ thể OCOP tiêu biểu, các doanh nghiệp viễn thông, các ngân hàng thương mại, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh…

Thông qua sự kiện này, tỉnh Cà Mau kỳ vọng mời gọi và thu hút các nhà đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để các doanh nghiệp khởi nghiệp của tỉnh Cà Mau phát triển. Kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương, đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kết nối các chủ thể hệ sinh thái; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các start-up với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia; khởi động xây dựng kết nối trực tuyến, chuyển đổi số cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của tỉnh phát triển thông qua các nền tảng trực tuyến, Phó Chủ tịch Lê Văn Sử nhấn mạnh.

Cà Mau đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (CMBA) vừa tổ chức họp mặt Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư