Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nghệ An ra mắt Trang Xúc tiến đầu tư tiếng nước ngoài
Thế An - 03/07/2013 15:01
 
Sáng nay, 3/7, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Tư vấn phát triển tỉnh Nghệ An tổ chức khai trường Trang Thông tin Xúc tiến đầu tư bằng tiếng Việt Nam, Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Nghệ An. >>> Lập CLB Doanh nhân Hàn Quốc tại Nghệ An
TIN LIÊN QUAN

Trang thông tin xúc tiến đầu tư mới của tỉnh Nghệ An với đa ngôn ngữ có địa chỉ truy cập: http://xtdt.nghean.gov.vn.

Bên cạnh quảng bá, tuyên truyền để xúc tiến đầu tư bằng tiếng Việt đã làm từ trước đến nay, việc sử dụng tiếng nước ngoài trong hoạt động này là một xu thế tất yếu trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu và rộng với kinh tế khu vực và thế giới.

Tiếng Anh sẽ tiếp tục là ngôn ngữ chính của toàn cầu, nhất là trong các hoạt động hợp tác, đầu tư và kinh doanh thương mại quốc tế và đang là ngoại ngữ số 1 tại Việt Nam. Trong khi đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nước châu Á, có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam; là 2 quốc gia đang dẫn đầu về số lượng dự án FDI cũng như tổng số vốn đăng ký tại Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các sở, ngành nhấn nút khai trương
Trang Thông tin Xúc tiến đầu tư đa ngôn ngữ của tỉnh Nghệ An

Nghệ An có bề dày lịch sử quan hệ với Nhật Bản thông qua phong trào Đông Du của cụ Phan Bội Châu; các quan hệ hợp tác về văn hóa, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) tại nhiều dự án, như Dự án Nâng cấp Hệ thống thủy nông Bắc 230 triệu USD, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) như Dự án thép Kobe 1 tỷ USD tại KCN Đông Hồi; Dự án Nhà máy lọc hóa dầu tại KKT Nghi Sơn 8 tỷ USD. Do đó, Nghệ An xác định trọng tâm xúc tiến đầu tư hướng tới các thị trường này.

Trước đó, Trang thông tin xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An bằng tiếng Việt đã được xây dựng từ năm 2005, thường xuyên được cập nhật, chỉnh sửa và duy trì cho đến nay.

Ngày 20/6/2011, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Nghệ An khai trương và và tích hợp hầu hết các trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Từ đó đến nay, trang thông tin xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An bằng tiếng Việt được tích hợp vào Cổng Thông tin điện tử Nghệ An và đã phát huy vai trò quảng bá, tuyên truyền về mảnh đất, con người, môi trường đầu tư và kinh doanh của Nghệ An rộng rãi đến cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, bạn bè trong nước và trên thế giới.

Việc đưa Trang Thông tin Xúc tiến đầu tư đa ngôn ngữ vào hoạt động sớm hơn kế hoạch 2 tháng là nỗ lực của tỉnh Nghệ An, đồng thời kịp đáp ứng nhu cầu thông tin phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Nghệ An diễn ra tại Hà Nội ngày 12/7 tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư