Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Người cao tuổi nhất và đôi vợ chồng cao tuổi châu Á là người Việt Nam
Nguyễn Loan - 28/08/2014 08:54
 
Hơn một tháng sau khi được công nhận là người nhiều tuổi nhất Việt Nam, cụ Trù được xác lập kỷ lục lớn tuổi nhất châu Á.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nhân gốc Việt thắng gói thầu 2,7 tỷ USD tại Mỹ
GE bổ nhiệm người Việt làm TGĐ GE Hải Phòng
Dàn siêu xe Gia Lai Team sắp 'gây bão' ở Mỹ với bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa
Người Việt tại Hong Kong viết thư bằng máu, biểu tình phản đối Trung Quốc
Thầy Văn Như Cương: Viết sách giáo khoa chỉ tốn 50 tỷ đồng
Hai người Việt được vinh danh Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, sáng 27/8, tại thành phố Faridabad - bang Haryana của Ấn Độ - Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức công nhận cụ bà 121 tuổi Nguyễn Thị Trù (sinh ngày 4/5/1893) ngụ ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM, là người cao tuổi nhất châu Á.

Cụ bà lớn tuổi nhất châu Á. Ảnh: B.T.C

Cụ Trù sinh được 11 người con nhưng đến nay chỉ còn 4 người còn sống. Cụ đang sống cùng gia đình người con trai út 72 tuổi.

Trước khi lẫn, được mọi người hỏi về bí quyết sống lâu, cụ bà móm mém nói chỉ cần ăn đúng bữa, biết thương yêu giúp đỡ mọi người, sống thoải mái để tâm hồn được thanh thản. Hồi tháng 7, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã công nhận cụ là người cao tuổi nhất Việt Nam.

Hiện tổ chức này cũng làm hồ sơ xác lập kỷ lục thế giới cho cụ Trù. Tuy nhiên, Tổ chức kỷ lục thế giới đang yêu cầu phía Việt Nam phải nhờ bệnh viện kiểm tra xương để có thể tính chính xác tuổi của cụ Trù. Nếu đúng số tuổi này, cụ bà sống ở ngoại ô Sài Gòn sẽ là người sống thọ nhất thế giới, tính đến nay.

Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam vừa được xác lập kỷ lục châu Á. Ảnh: B.T.C

Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam vừa được xác lập kỷ lục châu Á. Ảnh: B.T.C

Kỷ lục về đôi vợ chồng cao tuổi nhất châu Á cũng vừa được xác lập cho cụ Cao Viễn (106 tuổi) và vợ Vũ Thị Hai (100 tuổi) ngụ ở làng Phượng Lịch, Xóm 2, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Cả đời các cụ làm nông và hiện vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh. Đôi vợ chồng già thích đọc báo, nghe đài. Đặc biệt cụ ông rất thích làm thơ và có biệt tài nấu ăn rất ngon. Sống trường thọ và hạnh phúc nên vợ chồng cụ Viễn được nhiều cặp đôi đến nhờ se duyên. Họ được người trong làng gọi là “ông bà mối mát tay”.

Hai cụ có 8 người con (3 trai và 5 gái) nhưng hai con đầu đã mất, những người còn lại đều đã trên 60 tuổi. Họ có tổng cộng 34 cháu, chắt trong đó có rất nhiều người học giỏi, thành đạt.

Người Việt giàu nhất thế giới có cuộc sống ra sao? Người Việt giàu nhất thế giới có cuộc sống ra sao?

Hà Phương, em gái Cẩm Ly, người Việt giàu nhất thế giới sống xa hoa khi có chồng là người từng khiến tỷ phú Donald Trump tái mặt.

Tường Vy đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt 2014 tại Mỹ Tường Vy đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt 2014 tại Mỹ

()'Gà cưng' của Khắc Tiệp, người mẫu Tường Vy vừa đăng quang ngôi vị hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2014 tại Mỹ

Quân nhân gốc Việt đầu tiên được phong tướng tại Mỹ Quân nhân gốc Việt đầu tiên được phong tướng tại Mỹ

 Đại tá Viet Xuan Luong (ảnh) thuộc căn cứ quân sự Fort Hood ở bang Texas đã trở thành quân nhân Mỹ gốc Việt đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ được thăng cấp tướng, quyết định có hiệu lực từ ngày 6-8, tờ Austin American-Statesman (Mỹ) hôm 5-8 đưa tin. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư