Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Người đàn ông dấu 146 chiếc iPhone trên người để buôn lậu vào TQ
My Nguyễn - 14/03/2015 07:34
 
Tuần trước, một người đàn ông với 146 chiếc iPhone giấu trên người đã bị các quan chức hải quan ở Thâm Quyến, Trung Quốc bắt giữ, tờ Yangcheng Evening News cho hay.Theo báo cáo, người đàn ông này đã gắn 126 chiếc iPhone lên thân người, và hơn 20 chiếc trên hai chân, cố gắng đưa số điện thoại này từ Hong Kong vào Trung Quốc.
TIN LIÊN QUAN
Người đàn ông buôn lậu bị các quan chức hải quan ở Thâm Quyến bắt giữ. (Nguồn: CCTV News)

Cũng giống như vụ việc trước đây có liên quan tới một người đàn ông bị bắt với 96 chiếc iPhone dính trên người, kẻ buôn lậu này dường như cũng cho rằng mình có thể lặng lặng đi qua cửa kiểm soát của hải quan.

Thậm chí, cảnh sát còn phát hiện người đàn ông này là một người đã từng bị bắt tới 4 lần trước đó do buôn lậu các thiết bị điện tử.

Buôn lậu thiết bị điện tử được cho là một nghề sinh lợi tại biên giới giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Những người được gọi là “thương nhân song song” thường mang theo các sản phẩm điện tử mua tại Hong Kong và bán chúng ở Trung Quốc với giá cao hơn.

Để trốn thuế hải quan, họ thường qua lại giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục vài lần trong ngày. Khoảng 33.000 “thương nhân song song” đã bị các quan chức hải quan ở Thâm Quyến bắt giữ trong vòng 4 năm qua./.

Những chiếc iPhone được giấu trên người. (Nguồn: CCTV News)
Thông tin chính xác, kịp thời phục vụ công tác chống buôn lậu

() Để giúp Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) hoạt động có hiệu quả, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 chủ động hơn trong công tác tham mưu, nắm tình hình; báo cáo thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời phục vụ tốt công tác chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Buôn lậu pháo nóng rẫy những ngày giáp Tết

() Liên tiếp trong những ngày gần đây, ở nhiều địa phương trên cả nước, các lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều vụ buôn bán vận chuyển pháo lậu.

Cảnh giác với rượu giả, thuốc lá nhập lậu

() Sau nhóm hàng thực phẩm, bánh kẹo, hoa quả khô…, thì rượu, thuốc lá là các mặt hàng có tỷ lệ hàng giả, hàng nhập lậu lớn trên thị trường những ngày trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Xử lý gần 15.500 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

() Tháng 1/2015, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra trên 28.521 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, phát hiện và xử lý gần 15.500 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách khoảng 40 tỷ đồng.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư