 Vietnam Airlines chính thức thoát âm vốn chủ sở hữu kể từ ngày 30/9/2025
  Vietnam Airlines chính thức thoát âm vốn chủ sở hữu kể từ ngày 30/9/2025 - 
                 Vietnam Airlines chính thức thoát âm vốn chủ sở hữu kể từ ngày 30/9/2025 Vietnam Airlines chính thức thoát âm vốn chủ sở hữu kể từ ngày 30/9/2025
- 
                 Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững
- 
                 Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững
- 
                 Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng
- 
                Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận 
- 
                NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 
Yếu điểm của thị trường vật liệu xây dựng lợp mái
Vật liệu xây dựng (VLXD) tấm lợp qua thời gian được “tiến hóa” từ những vật liệu thô sơ như rơm rạ, tre nứa, lá cọ… đến các loại vật liệu tiên tiến hơn như ngói gạch nung, ngói bê tông… Ngói gạch nung, một trong những vật liệu lợp mái truyền thống, được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng bởi khả năng không thấm nước, chịu đựng được trời mưa, giúp giảm việc hấp thụ nhiệt. Vật liệu ngói xi măng hay tấm lợp fibro xi măng xuất hiện sau ngói gạch nung cũng mang ưu điểm tương tự. Tuy nhiên, chúng lại có khối lượng nặng, cùng khả năng chống ồn kém, không phù hợp để dùng cho công trình công nghiệp.
Cột mốc trong quá trình phát triển của VLXD lợp mái phải kể đến sự xuất hiện của tấm lợp 1 lớp (tôn 1 lớp). Đây được coi như bước chuyển mình của thị trường khi loại vật liệu này áp đảo, trở thành vật liệu lợp phổ biến trong các công trình nhà ở và công nghiệp. Ngoài ưu điểm giá thành rẻ, mẫu mã bền, đẹp hơn vật liệu truyền thống thì tấm lợp 1 lớp lại có nhược điểm là cách nhiệt, chống ồn kém.
Nhận thấy những yếu điểm đang tồn tại trong thị trường VLXD lợp mái, ông Trần Văn Sơn (Chủ tịch Tập đoàn Tonmat - Tonmat Group) cùng các cộng sự thời bấy giờ luôn đau đáu suy nghĩ làm thế nào để giải quyết triệt để các vấn đề này, liệu có loại vật liệu nào đột phá, xóa bỏ hoàn toàn những lo ngại về cách nhiệt, bảo ôn cho các công trình hay không.
Người tiên phong tạo ra phong trào sử dụng tấm lợp 3 lớp cách nhiệt, bảo ôn
Và thế là, TONMAT (đọc là tôn mát) - vật liệu ba lớp sử dụng lõi PU (Polyurethane) để cách âm, cách nhiệt được Tonmat Group cho ra đời với slogan “Cũng là TÔN nhưng KHÔNG ỒN lại MÁT”, mang đến một luồng gió hoàn toàn mới cho thị trường VLXD. Tên gọi “Tôn mát” - Tonmat xuất phát từ ý tưởng của Chủ tịch Trần Văn Sơn, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường nhưng đã nhanh chóng mang đậm dấu ấn, in sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng và các khách hàng, đối tác.
Tôn mát - tôn 3 lớp đã khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của tôn 1 lớp truyền thống. Và thực tế, loại tấm lợp này vượt trội hơn với lớp lõi PU (Polyurethane) có khả năng cách nhiệt, chống nóng, chống ồn hiệu quả, giảm thiểu khả năng cháy, độ bền cao lên tới 20 năm, tạo tính thẩm mỹ cho lớp trần của mái nhà.
|  | 
| Công trình sử dụng tấm lợp Tonmat | 
Khẳng định vị thế người dẫn đầu thị trường tấm lợp và panel PU
Để nhanh chóng tiếp cận với thị trường, Tonmat Group chủ động xây dựng mạng lưới 14 chi nhánh, 13 nhà máy sản xuất tấm lợp và panel cách nhiệt, bảo ôn bằng PU hệ thống hàng trăm đối tác là các nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế và hệ thống phân phối, bán hàng hơn 1500 đại lý trải dài toàn quốc. Bằng việc phủ rộng mạng lưới mạnh mẽ cùng năng lực cung ứng lớn, Tonmat Group góp phần không nhỏ vào việc thay đổi thị trường, giúp khách hàng tiếp cận với xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng “xanh” thân thiện với môi trường.
Tonmat Group là nhà sản xuất duy nhất trên thị trường mở rộng hệ thống sản xuất và kinh doanh quy mô trên toàn quốc. Là doanh nghiệp lâu năm có tiềm lực trong ngành, Tonmat Group hiện nay đã phát triển theo hướng trở thành một Tập đoàn phi tập trung lớn mạnh hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu cách nhiệt tại Việt Nam.
Nhằm khẳng định vị thế tiên phong, Tonmat Group chủ trương tự chủ động nguồn nguyên liệu cung ứng cho sản xuất bằng cách tạo ra một hệ thống sinh thái khép kín với 3 đơn vị thành viên: Tonmat (nhà sản xuất panel và tấm lợp cách nhiệt, bảo ôn), Fujiton (nhà sản xuất tôn mạ màu liên doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản), Greenmat (nhà pha trộn hóa chất cung cấp nguyên liệu sản xuất lõi cách nhiệt cho tấm lợp và panel). Hệ thống đồng bộ, khép kín từ nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất đến phân phối sản phẩm giúp Tonmat Group có khả năng cung ứng 5.000.000m2 sản phẩm mỗi năm cho đối tác và người tiêu dùng, thể hiện vị trí số 1 về thị phần panel bảo ôn và tấm lợp cách nhiệt tại Việt Nam.
|  | 
| Chủ tịch Trần Văn Sơn (ngoài cùng bên trái) chia sẻ thông tin với đối tác Nhật Bản | 
Chính vì vậy, ngày càng nhiều đơn hàng không chỉ cung ứng cho thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu đi thị trường ngoài nước như Nhật bản, Philippines, Malaysia, Lào,… và mục tiêu tiến tới thị trường Châu Âu. Năm 2021, Tập đoàn Tonmat được vinh danh ở Top 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam (VNR500) và lọt Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam (FAST500).
- 
                     Vietnam Airlines chính thức thoát âm vốn chủ sở hữu kể từ ngày 30/9/2025 Vietnam Airlines chính thức thoát âm vốn chủ sở hữu kể từ ngày 30/9/2025
- 
                     Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững
- 
                     Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững
- 
                     Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng
- 
                  Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận 
- 
                  NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 
- 
                  Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp 
- 
                  Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi 
- 
                  Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững 
- 
                  Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi 
- 
                  Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp 
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”
-   IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025
-   Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế
-   SeABank thông báo mời thầu SeABank thông báo mời thầu
-   Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”







