Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Nhà băng rộng cửa cho vay tiêu dùng
Duy Hữu - 23/11/2014 12:30
 
Dịp cuối năm này rất nhiều ngân hàng đang “rộng cửa” chào mời người vay, ngay cả với những lĩnh vực mà trước đây ngân hàng e dè.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BIDV “tổng tấn công” thị trường Nga
Nới vay CK, BĐS, siết sở hữu chéo ngân hàng
Nhà băng lãi lớn từ cho vay nhỏ
   
  Dịp cuối năm,  nhiều ngân hàng đang chào mời khách hàng vay tiêu dùng (ảnh minh họa)  

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) cho biết, đang triển khai chương trình cho vay xây dựng và sửa chữa nhà. Theo đó, mức cho vay tối đa lên đến100% tổng chi phí dự toán công trình xây dựng, sửa chữa nhà. Thời hạn cho vay tối đa lên đến 20 năm, với lãi suất được VietBank hứa hẹn là sẽ cạnh tranh, hấp dẫn. Thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng…

VietBank không phải là ngân hàng duy nhất thực hiện cho vay kích cầu tiêu dùng. Dịp cuối năm này rất nhiều ngân hàng đang “rộng cửa” chào mời người vay, ngay cả với những lĩnh vực mà trước đây ngân hàng e dè, cẩn trọng như bất động sản, ô tô… Nhiều gói tín dụng với lãi suất thấp, điều kiện, thời gian và thủ tục cho vay hết sức đơn giản, nhanh chóng, khách hàng được phục vụ tận tình.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng cho biết, vừa triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, đất và xây dựng, sửa chữa nhà với các mức lãi suất 0%/năm trong 3 tháng đầu hoặc 6%/năm trong 6 tháng đầu khoản vay...

Không chịu kém phần, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng tung ra gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng cá nhân với lãi suất 7,8% /năm. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng dành 4.500 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay mua, xây dựng hoặc sửa chữa BĐS. Số tiền vay có thể lên tới 100% giá trị, thời hạn vay lên đến 20 năm, mức lãi suất chỉ từ 6,88%/năm đối với khoản vay có thời hạn dưới 60 tháng trong 6 tháng đầu tiên… Sacombank cũng dành thêm 1.000 tỷ đồng cho vay mua xe ô tô dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với lãi suất từ 8%/năm trong 6 tháng đầu tiên.

Nhiều ngân hàng còn kết hợp với các chủ đầu tư bất động sản để cho khách hàng vay vốn mua nhà, như Vietcombank đang triển khai gói cho vay ưu đãi 20 năm mua căn hộ Scenic Valley.

Theo các chuyên gia, hiện các ngân hàng đang dư thừa vốn, không cho vay sản xuất được nên phải đẩy mạnh kênh tín dụng tiêu dùng, trong đó có tín dụng BĐS.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người vay, trước khi vay cần quan tâm điều kiện trả lãi phạt khi người vay trả trước nợ gốc. Người vay cũng cần chú ý lãi suất thả nổi. Thường lãi suất cố định trong năm đầu, các năm tiếp theo sẽ là lãi suất tiền gửi 12 tháng của 3 ngân hàng lớn, cộng thêm biên độ nào đó. Đây là lãi suất thả nổi, luôn luôn bị điều chỉnh theo thị trường.

Nhà băng “mách nước” doanh nghiệp vay vốn Nhà băng “mách nước” doanh nghiệp vay vốn

() Nhiều ý kiến cho rằng, để khơi thông dòng vốn tín dụng đến được với doanh nghiệp, đã đến lúc mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp cần được thay đổi…

Lương nhân viên ngân hàng nào Lương nhân viên ngân hàng nào "bèo" nhất Việt Nam?

Lợi nhuận lao dốc, nợ xấu tăng, cùng với việc cắt giảm hàng loạt nhân sự, mức lương tại nhiều nhà băng trong 6 tháng đầu năm 2014 cũng giảm thảm hại. Tại một số nơi, thu nhập giảm gần một nửa.

Cho vay tín chấp: Nhà băng sợ mất vía với DN hai sổ! Cho vay tín chấp: Nhà băng sợ mất vía với DN hai sổ!

() Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang thúc các ngân hàng thương mại xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (DN) để cho vay tín chấp, thay vì dựa vào tài sản thế chấp như trước. Song thực tế, không phải ngân hàng nào cũng tin vào chỉ số này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư