Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhà đầu tư nước ngoài xông đất Hải Phòng
Nguyên Đức - 01/02/2014 09:29
 
Đúng vào dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư Apex Wealth Internatiol Limitenad (Hong Kong).

Ngay trước kỳ nghỉ Tết Giáp Ngọ 2014 (ngày 25/1/2014), Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư Apex Wealth International Limited (Hong Kong).

 Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư Apex Wealth Internatiol Limitenad (Hong Kong).
Phối cảnh VSIP Hải Phòng

Theo đó, nhà đầu tư này sẽ thực hiện Dự án Sản xuất tất sợi trung cao cấp tại Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, quy mô 29.810 m2, công suất 12 triệu đôi tất/năm.

Theo kế hoạch, Dự án sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 6 năm 2014 và sản xuất chính thức vào tháng 6 năm 2015.

Dự án có quy mô vốn không lớn, chỉ 14 triệu USD, nhưng có thể coi là sự ghi nhận tiếp theo đối với sự hồi phục của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam.

Ngay trước khi Apex nhận Giấy chứng nhận đầu tư, thì chính VSIP Hải Phòng - nhà đầu tư hạ tầng KCN - nơi mà Apex sẽ xây dựng nhà máy mới - cũng đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh để nâng vốn đầu tư 145,9 triệu USD hiện tại lên 268,2 triệu USD.

Theo khẳng định của ông Huỳnh Quang Hải, Thành viên Hội đồng Quản trị VSIP Group, đồng Chủ tịch VSIP Hải Phòng thì VSIP tăng vốn để vừa mở rộng quy mô, vừa để có thêm vốn hoàn thiện cơ sở hạ tầng để chuẩn bị đón một làn sóng đầu tư mới vào đây.

“Đang có một làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam”, ông Hải nói

Apex là dự án FDI thứ 3 trong năm 2014 đầu tư vào Hải Phòng.

Và Apex đang nối dài danh sách các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong năm 2014.

Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tháng 1/2014, có 397,2 triệu USD vốn FDI đăng ký vào Việt Nam, bao gồm cả cấp mới và tăng thêm, bằng 78,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, vốn FDI giải ngân ước đạt 465 triệu USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước.

"Tư lệnh" ngành Kế hoạch và Đầu tư: Thông điệp đầu năm
Doanh nghiệp chính là những chiến sĩ trong thời bình, là lực lượng tiên phong tạo ra giá trị cho đất nước, tạo ra sự tăng trưởng cho nền kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư