
-
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng -
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt
![]() |
Với kiến trúc độc đáo của Pháp cùng các chương trình nghệ thuật mang đậm văn hóa Việt, Nhà hát Lớn được kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội |
Theo đó, Nhà hát Lớn sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan từ 10h30 - 12h vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần với giá vé là 400.000 đồng/lượt.
Trong lịch trình tham quan, du khách sẽ được trải nghiệm 2 phần. Phần thứ nhất, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử quá trình xây dựng nhà hát, kiểu kiến trúc của nhà hát, tiếp cận bản thiết kế gốc vẽ tay của các kiến trúc sư người Pháp; tham quan sảnh chính, khu cầu thang, khán phòng, các lô ngồi; thưởng thức trà nước tại phòng gương để tìm hiểu về vết đạn bắn thời điểm tháng 12/1946; trải nghiệm ngồi lô VIP dành cho nguyên thủ khi xem biểu diễn; xem giới thiệu các vật liệu xây dựng và trang trí nhà hát từ đầu thế kỷ XX, quá trình trùng tu nhà hát năm 1995, các tư liệu, ảnh cổ chụp nhà hát và các sự kiện diễn ra bên trong và bên ngoài Nhà hát Lớn.
Trong phần thứ hai, du khách sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hồn Việt”, gồm các tiết mục nghệ thuật như độc tấu đàn bầu, hòa tấu sáo, trích đoạn tuồng, múa chầu văn, múa rối….
Với lịch sử tồn tại hơn 100 trăm năm cũng như chịu ảnh hưởng thiết kế Pháp với mô phỏng từ Nhà hát Opéra Garnier ở Paris, Nhà hát Lớn được đánh giá là điểm đến khá hấp dẫn.
Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch kỳ vọng với cách thức hướng dẫn, thuyết minh cùng các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, các công ty du lịch sẽ chọn Nhà hát Lớn làm điểm đến hấp dẫn của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
“Tôi kỳ vọng với việc mở cửa cho khách du lịch, Nhà hát Lớn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn khác của Hà Nội với du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó, chúng tôi đang xây dựng tour du lịch kết nối các điểm đến giàu văn hóa và lịch sử của Hà Nội gồm Nhà hát Lớn Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Văn miếu Quốc Tử Giám và Hồ Gươm nhằm mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị và mới lạ nhất”, bà Liên nói.
Bà Liên cũng cho biết thêm: “Những chương trình nghệ thuật biểu diễn cho khán giả tại Nhà hát Lớn do mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam và cũng là để hấp dẫn du khách, mỗi tháng, chúng tôi sẽ chọn chủ đề riêng. Ví dụ tháng 9 sẽ là các chương trình nghệ thuật phục vụ mục đích chính trị liên quan tới Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9, tháng 10 sẽ là những giai điệu gắn với thu Hà Nội….”.
Mặc dù kỳ vọng từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là rất lớn khi xác định Nhà hát Lớn là điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện cao hơn nữa là nơi giới thiệu những nét tinh hoa nhất của văn hóa phi vật thể của Việt Nam.
Tuy nhiên, khi được hỏi về lượng khách kỳ vọng sẽ tới Nhà hát Lớn thời gian tới, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết: “Việc mở cửa đón khách tham quan mới chỉ được chạy thử nghiệm từ tháng 9 đến tháng 11 nên chúng tôi chưa thể đưa ra con số chính xác. Hiện, theo chỉ đạo từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, chúng tôi sẽ mở cửa 2 buổi/tuần, chủ yếu phục vụ các loại hình nghệ thuật cho du khách. Tới năm 2018, chúng tôi sẽ xem xét cho ra đời tour du lịch dành riêng cho du khách chỉ muốn tham quan kiến trúc của Nhà hát Lớn”.

-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng -
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững