Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Nhận được 435 tỷ đồng vào tài khoản sau một đêm
Thảo Nhi (vietnamnet) - 30/10/2017 08:03
 
Ngân hàng đã gửi nhầm cho nữ luật sư khoản tiền lớn gấp hàng chục nghìn lần số tiền cô đăng ký ban đầu.
Clare Wainwright, sống tại Sydney, Australia.
Clare Wainwright, sống tại Sydney, Australia.

Theo The Sun, nữ luật sư Clare Wainwright, sống tại Sydney, Australia bất ngờ thấy số tiền hơn 25 triệu AUD (khoảng 19 triệu USD, tương đương 435 tỷ đồng) được chuyển vào tài khoản hôm 25/10. 

Hồi tháng 9, phía ngân hàng NAB gửi cho Clare thư xác nhận về việc hoàn trả khoản vay được thiết lập với một ngân hàng khác là St George Bank. Trong thư nói rõ số tiền hoàn trả mỗi tháng cho Clare sẽ là 25,1 triệu AUD. Lúc nhận được thư, Clare cho rằng ngân hàng đã nhầm lẫn bởi đáng lẽ cô sẽ chỉ nhận được 2.500 AUD (khoảng 43 triệu đồng). 

Thế nhưng ngân hàng St George đã chuyển giao đúng 25,1 triệu AUD cho tài khoản ngân hàng NAB của Clare. 

Tuy hai ngân hàng đã liên lạc lại với nhau để xác nhận lỗi nhưng số tiền vẫn còn nằm trong tài khoản NAB của nữ luật sư. 

Clare trêu đùa trên Facebook rằng: "Khi NAB gửi toàn bộ khoản vay thế chấp cho bạn lại còn tặng thêm hàng chục triệu AUD… tôi có nên trốn khỏi đất nước này hay không?".

Clare cho biết cô đã không để số tiền lớn cám dỗ bởi cô nhận thức được đấy là sự nhầm lẫn và khoản tiền đó vốn không hề thuộc về mình. 

Sau khi báo cáo lại sự việc cho ngân hàng, đại diện phía NAB nói với Clare rằng họ sẽ liên lạc với cô trong vòng 3 ngày để xử lý. 

"Rõ ràng là họ không hiểu tôi hoàn toàn có thể bỏ trốn. Nếu có ý định sử dụng số tiền, tôi sẽ trả hết tiền mua nhà rồi mua một nơi khác hoặc một hòn đảo", Clare đùa.

Chuyện lạ về đường đi thông tin tại JVC
JVC luôn là cổ phiếu được quan tâm, với số cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên cao. Bản thân công ty này cũng có kết quả kinh doanh tốt, chia cổ tức cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư