Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhãn hiệu gạo ST24, ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được bảo hộ tại Australia
Thế Hải - 06/10/2022 09:49
 
Australia vừa cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu với 3 thương hiệu "Gạo ông Cua" cho 3 dòng sản phẩm là ST24, ST25 và "Gạo Ông Cua Viet Nam".
Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được bảo vệ tại Australia.
Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được bảo vệ tại Australia.

Đại diện Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, đơn vị sở hữu ba nhãn hiệu của kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, doanh nghiệp vừa được Australia cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu với thương hiệu "Gạo ông Cua" cho 3 dòng sản phẩm ST24, ST25 và "Gạo Ông Cua Viet Nam".

Ba nhãn hiệu này được bảo vệ tại Australia với hiệu lực 10 năm, có thể được gia hạn sau đó. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu gạo nổi tiếng của Việt Nam được bảo hộ nhãn hiệu của riêng doanh nghiệp với thời gian dài tại Australia.

Được biết, sau khi gạo được cấp bảo hộ nhãn hiệu, Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí đã kết hợp với đối tác tại Australia xuất khẩu 2 container đầu tiên với 46 tấn vào Australia. Hiện, sản phẩm được bán tại một hệ thống siêu thị của nước này.

Trước đó, ngày 22/4/2021, Cục Sở hữu trí tuệ của Australia (IP Australia) đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhãn hiệu "Gạo; Gạo ngon nhất thế giới - Rice; Best Rice of The World" ST24, ST25 của Công ty T&L Global Foods Supply Pty Ltd.

Ngay sau đó, vào tháng 5/2021, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã thông tin và gửi công hàm tới IP Australia phản đối về việc đăng ký thương hiệu gạo ST24 và ST25 của Công ty T&L. Đến nay, trên trang chủ của Cục Sở hữu trí tuệ của Australia đã ghi nhận đăng ký của Công ty T&L không được chấp nhận.

Đồng thời, Văn phòng IP Australia cũng thông báo, ba nhãn hiệu của kỹ sư Hồ Quang Cua (Ho Quang Tri Private Enterprise) đối với gạo ST24 và ST25 đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại nước này vào ngày 27/9/2022. 

Cùng với thị trường Australia, cuối năm ngoái, EU và Vương quốc Anh cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu "gạo ông Cua ST24" và "gạo ông Cua ST25". Hiện ông Cua đã làm hồ sơ, thủ tục tiếp tục xin cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu "gạo ông Cua" tại một số thị trường.

Gạo ST24, ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo. Gạo ST25 đạt giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi ở Philippines năm 2019 và giải nhì năm 2020 trong cuộc thi ở Mỹ.

Với danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới" cùng chất lượng được người tiêu dùng thừa nhận, gạo ST25 đã từng bước chinh phục được những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, Anh, Australia...

Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí đã và đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến và bảo quản hiện đại, được nhiều quốc gia ưa chuộng, góp phần nâng tầm gạo Việt trên thị trường quốc tế.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư