Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhân sự Vietinbank làm chủ tịch OceanBank
Hà Tâm - 06/04/2015 13:10
 
OceanBank lại thay đổi Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Thanh Sơn, người của VietinBank sẽ tạm thời đảm nhận chức vụ này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nguồn cơn tin đồn sáp nhập Ocean Bank và câu hỏi tương lai
VietinBank sáp nhập OceanBank?
Nhân sự Vietinbank làm chủ tịch OCeanBank
 Ông Nguyễn Thanh Sơn, người của VietinBank sẽ tạm thời đảm nhận chức vụ Chủ tịch OceanBank

Theo thông tin mà Ngân hàng Đại dương (OceanBank) công bố, từ ngày 3/4, bà Đào Thị Thúy đã thôi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT). Đây là lần thay đổi Chủ tịch HĐQT lần thứ ba của OceanBank sau khi nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm bị bắt tháng 10/2014. Bà Nguyễn Minh Thu được bổ nhiệm thay ông Hà Văn Thắm, trước khi cũng bị điều tra từ đầu tháng 1/2015.

Ông Đỗ Thanh Sơn được Ngân hàng Nhà nước chỉ định là người đại diện sẽ thay mặt nhà băng xử lý các công việc liên quan đến hoạt động của OceanBank.

Được biết, ông Đỗ Thanh Sơn nguyên là Giám đốc chi nhánh 11 TP HCM của Vietinbank. Việc ông Sơn  được NHNN chỉ định đảm nhiệm chức vụ cao nhất tại OceanBank cho thấy, khả năng ngân hàng này bị  NHNN mua lại tiếp theo là rất cao.

Trước đó, vào tháng 1/2015, trên thị trường xuất hiện nhiều tin đồn về việc VietinBank sẽ sáp nhập OceanBank. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Báo Đầu tư thời điểm đó, nguồn cơn của tin đồn là do NHNN “nhờ” VietinBank cử người tham gia hỗ trợ Ocean Bank. Phía VietinBank hoàn toàn không có ý định sáp nhập OceanBank.

Trả lời báo chí cách đây không lâu, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh cho biết, NHNN đang yêu cầu bên thứ 3 vào kiểm toán tài sản của OceanBank. Trong trường hợp âm vốn nhiều, OceanBank sẽ được xử lý như VNCB (bị NHNN mua lại).

“Nếu âm vốn ít, sẽ xử lý theo cách khác. Tất nhiên, âm vốn kể cả nhiều hay ít mà các cổ đông tiếp tục bơm vốn đủ theo quy định thì sẽ không có vấn đề gì còn nếu không bắt buộc NHNN phải xử lý theo hình thức quốc hữu hóa”, Phó Thống đốc nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư