-
Hoiana được vinh danh là Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới -
Tới Mũi Cà Mau - ngắm nơi đất biết sinh sôi -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam
Tối 24/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024”, nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam.
“Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” gồm 2 phần chính. Trong phần 1, gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin sản phẩm, chính sách du lịch hai bên.
Phần 2 của chương trình là Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 giới thiệu thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với các chủ đề như: Sản phẩm du lịch Hàn Quốc khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama, Sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc và Sản phẩm du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024 cùng các chính sách hỗ trợ đặc biệt của KTO nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
TS. Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình. |
Phát biểu tại chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024”, TS. Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định: Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều quan tâm thúc đẩy du lịch phát triển và coi du lịch là đòn bẩy kinh tế, tăng cường giao lưu nhân dân, cầu nối hữu nghị giữa các quốc gia.
Cũng theo ông Hà Văn Siêu, về phía Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã có nhiều đổi mới về chính sách trong đó điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên 45 ngày đối với công dân Hàn Quốc thuộc diện đơn phương miễn thị thực. Đồng thời, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành xem xét, rà soát khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho Du lịch Việt Nam đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển bền vững.
Nhờ những nỗ lực hợp tác từ cả hai phía mà lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc và từ Hàn Quốc đến thăm quan Việt Nam cũng tăng dần theo các năm. Hàn Quốc thực sự trở thành đối tác du lịch quan trọng của Việt Nam khi luôn nằm trong top các quốc gia có lượng khách đến tham quan Việt Nam nhiều nhất.
Gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin sản phẩm, chính sách du lịch hai bên. |
Năm 2023, Việt Nam đón 3,6 triệu lượng khách Hàn Quốc, chiếm vị trí số 1 trong tổng số khách nước ngoài tới Việt Nam. Ngược lại, Hàn Quốc đã đón trên 420.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam. 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1 đạt hơn 1,6 triệu lượt khách, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời Việt Nam cũng là thị trường ASEAN số 1 gửi khách đến Hàn Quốc với trên 167.000 lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023.
“Chúng tôi xin chúc mừng những thành tựu quan trọng này của du lịch Hàn Quốc. Sự kiện này là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, cập nhật thông tin, đàm phán, ký kết các chương trình du lịch với nhiều sản phẩm du lịch mới, nhiều ưu đãi đến từ Hàn Quốc, đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc”, ông Hà Văn Siêu bày tỏ.
Được biết, ngay sau Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 là chương trình Lễ hội Du lịch Hàn Quốc Korea Travel Festa 2024 được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng trong 2 ngày 25 và 26/5 tại phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City, với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.
Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu tại chương trình. |
Ngày 25/5/2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ Korea Travel Festa 2024. Hai bên cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.
“Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023. Thông qua chương trình Travel Mart và Korea Tourism Night 2024, chúng tôi muốn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, sâu rộng hơn nữa cho doanh nghiệp 2 bên, từ đó tạo ra được nhiều sản phẩm mới, đa dạng hóa sự lựa chọn cho du khách có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc trong tương lai”, ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.
-
[Ảnh] Hé lộ sân khấu hoành tráng đêm Khai mạc Festival Ninh Bình 2024 -
Hà Nội xây dựng các chương trình văn hóa, du lịch đặc sắc dịp Tết 2025 -
Phật quang, sương muối kỳ thú liên tiếp xuất hiện trên đỉnh Fansipan -
Thăng hoa cùng ẩm thực Sa Pa -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Tích hợp công nghệ, đón đầu xu hướng Welly Fitness chính thức có mặt tại Hải Phòng
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025