-
Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông -
Radisson Hotel mở rộng dịch vụ lưu trú đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam -
Liên kết công nghiệp văn hóa - du lịch để phát triển bền vững -
Ảnh hưởng bão Kalmaegi, Khánh Hòa dừng hoạt động đón khách du lịch tại 3 điểm di tích -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại
![]() |
Tối 24/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024”, nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam.
“Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” gồm 2 phần chính. Trong phần 1, gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin sản phẩm, chính sách du lịch hai bên.
Phần 2 của chương trình là Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 giới thiệu thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với các chủ đề như: Sản phẩm du lịch Hàn Quốc khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama, Sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc và Sản phẩm du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024 cùng các chính sách hỗ trợ đặc biệt của KTO nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
![]() |
| TS. Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình. |
Phát biểu tại chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024”, TS. Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định: Cả Việt Nam và Hàn Quốc đều quan tâm thúc đẩy du lịch phát triển và coi du lịch là đòn bẩy kinh tế, tăng cường giao lưu nhân dân, cầu nối hữu nghị giữa các quốc gia.
Cũng theo ông Hà Văn Siêu, về phía Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã có nhiều đổi mới về chính sách trong đó điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên 45 ngày đối với công dân Hàn Quốc thuộc diện đơn phương miễn thị thực. Đồng thời, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành xem xét, rà soát khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho Du lịch Việt Nam đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển bền vững.
Nhờ những nỗ lực hợp tác từ cả hai phía mà lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc và từ Hàn Quốc đến thăm quan Việt Nam cũng tăng dần theo các năm. Hàn Quốc thực sự trở thành đối tác du lịch quan trọng của Việt Nam khi luôn nằm trong top các quốc gia có lượng khách đến tham quan Việt Nam nhiều nhất.
![]() |
|
Gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin sản phẩm, chính sách du lịch hai bên. |
Năm 2023, Việt Nam đón 3,6 triệu lượng khách Hàn Quốc, chiếm vị trí số 1 trong tổng số khách nước ngoài tới Việt Nam. Ngược lại, Hàn Quốc đã đón trên 420.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam. 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1 đạt hơn 1,6 triệu lượt khách, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời Việt Nam cũng là thị trường ASEAN số 1 gửi khách đến Hàn Quốc với trên 167.000 lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023.
“Chúng tôi xin chúc mừng những thành tựu quan trọng này của du lịch Hàn Quốc. Sự kiện này là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, cập nhật thông tin, đàm phán, ký kết các chương trình du lịch với nhiều sản phẩm du lịch mới, nhiều ưu đãi đến từ Hàn Quốc, đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc”, ông Hà Văn Siêu bày tỏ.
Được biết, ngay sau Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 là chương trình Lễ hội Du lịch Hàn Quốc Korea Travel Festa 2024 được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng trong 2 ngày 25 và 26/5 tại phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City, với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.
![]() |
| Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu tại chương trình. |
Ngày 25/5/2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ Korea Travel Festa 2024. Hai bên cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.
“Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023. Thông qua chương trình Travel Mart và Korea Tourism Night 2024, chúng tôi muốn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, sâu rộng hơn nữa cho doanh nghiệp 2 bên, từ đó tạo ra được nhiều sản phẩm mới, đa dạng hóa sự lựa chọn cho du khách có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc trong tương lai”, ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.
-
Bản sắc làm nên thương hiệu du lịch cộng đồng Mai Châu -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại -
Hà Nội - Vĩnh Long đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch -
Quảng Ninh thành lập Ban Quản lý di sản thế giới vịnh Hạ Long - Yên Tử -
Đầu tư cảng chuyên dụng đón dòng khách tàu biển cao cấp -
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác các chuyến bay charter tới Thâm Quyến
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk




