Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Nhiều quỹ đầu tư tìm cơ hội ở công nghệ số
Thanh Vũ - 25/08/2013 21:35
 
Các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế như IDG Ventures, Right Ventures, Sequoia Ventures, Unitus impact, DFJ VinaCapital... sẽ có mặt tại Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số lần thứ 18 (VCW 2013), và Hội thảo triển lãm DEMO ASEAN, diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9 tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (360D - Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM), nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư ở thị trường Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức VCW 2013, nhằm giới thiệu hệ thống và xu hướng phát triển của các ứng dụng di động trên thế giới. Qua triển lãm này, các lập trình viên Việt Nam sẽ được cập nhật những thông tin, xu hướng và cả những bài học về phát triển ứng dụng di động.

Tài trợ chính cho VCW 2013 là Qualcomm - nhà sản xuất chipset cho smartphone và tablet hàng đầu thế giới. Trong Triển lãm, Qualcomm sẽ phối hợp với các nhà sản xuất như HTC, LG, Nokia, QMobile, Mobistar lần lượt giới thiệu một số mẫu smartphone, tablet mới nhất được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm ® Snap-dragonTM. Các thiết bị này đều có cấu hình cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng… Dự kiến, Triển lãm sẽ thu hút 150.000 lượt khách thăm quan.

Sau 17 lần tổ chức, VCW đã trở thành cầu nối giữa các nhà sản xuất, phát triển công nghệ với người tiêu dùng. Đây cũng được xem là triển lãm công nghệ thông tin uy tín hàng đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực.

Trong lần triển lãm thứ 18 này, tổng diện tích trưng bày sản phẩm lên đến trên 4.000 m2, với gần 200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các gian hàng được chia thành các nhóm sản phẩm: thiết bị phần cứng và thiết bị văn phòng; thiết bị âm thanh kỹ thuật số; thiết bị hình ảnh kỹ thuật số; thiết bị viễn thông và di động; thiết bị công nghệ truyền thông; thiết bị dân dụng; gaming; sản phẩm phần mềm và ứng dụng.

Trong đó, một số nhóm sản phẩm như: smartphone sử dụng chip Qualcomm; sản phẩm máy tính, tablet; sản phẩm âm thanh Koss, Philips và sản phẩm hình ảnh kỹ thuật số Pentax, GoPro… được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách tham quan.

Song song với VCW 2013, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN sẽ giới thiệu Hội thảo triển lãm DEMO ASEAN, dự kiến thu hút gần 1.000 khách mời tham dự. Đây là lần đầu tiên Hội thảo DEMO ASEAN được tổ chức ở Việt Nam.

Trong Hội thảo, sẽ có hơn 20 công ty khởi nghiệp của Việt Nam và các nước lân cận tham gia thuyết trình về sản phẩm. “DEMO ASEAN là một cuộc đua tranh trí tuệ nhằm vươn lên chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong thị trường công nghệ thông tin Việt Nam, cũng như tìm kiếm cơ hội lọt vào Top 5 nhóm thắng cuộc đến tham dự Demo Fall tại Thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) vào tháng 10 tới”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Được biết, sau hơn 22 năm có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực châu Mỹ, châu Âu, và châu Á, DEMO đã trở thành sự kiện công nghệ thông tin uy tín hàng đầu thế giới. Theo thống kê sơ bộ, 25% trong tổng số gần 20.000 sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện DEMO đã được các nhà đầu tư mua lại hoặc đầu tư nâng cấp thành các sản phẩm hữu hiệu, mang lại lợi nhuận khổng lồ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư