Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Nhiều trường công bố điểm sàn đại học
D.Ngân - 19/07/2023 19:26
 
Nhiều trường đại học đã công bố điểm sàn đại học, trong đó điểm dao động từ 15 đến 22 điểm.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội công bố điểm sàn đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển.

Nhiều trường đại học đã công bố điểm sàn đại học, trong đó điểm dao động từ 18 đến 22 điểm.

Các ngành có mức điểm sàn cao nhất là: Kiến trúc cảnh quan, Chương trình tiên tiến ngành kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc - cùng lấy 22 điểm.

Ngành Kỹ thuật cấp thoát nước, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng... cùng có điểm sàn là 18.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội lưu ý, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển không phải là điểm trúng tuyển. Điểm trúng tuyển thường cao hơn mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Chỉ những thí sinh có điểm lớn hơn hoặc bằng mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển mới được tham gia xét tuyển.

Với trường Đại học Giao thông Vận tải, mức điểm sàn xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dao động từ 17 - 22 điểm, các tổ hợp A00, A01, D01, D07, D03, B00.

Các ngành luật quốc tế, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, công nghệ truyền thông, quan hệ quốc tế có mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

Các ngành có điểm sàn 22 gồm logistics và quản lý chuỗi cung ứng, khoa học máy tính, công nghệ thông tin, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, công nghệ thông tin (chất lượng cao).

Ngưỡng điểm xét theo kết quả thi đánh giá tư duy năm 2023 của Đại học Bách khoa có điểm sàn là 50.

Học viện Hàng không Việt Nam, ngành quản lý hoạt động bay có điểm sàn xét tuyển cao nhất trường: 20 điểm.

Theo đó, các ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng, công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông và công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có điểm sàn 16. Công nghệ thông tin điểm sàn 17. Các ngành còn lại có điểm sàn 18.

Trong khi đó, điểm sàn xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT của Trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM dao động từ 16 đến 19 điểm. 

Cụ thể, ngành có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao nhất là kinh doanh quốc tế - 19 điểm.

Trường Đại học Tài Chính - Ngân hàng Hà Nội có điểm sàn xét tuyển đối với phương thức điểm thi THPT, điểm sàn từ 17 điểm. Đối với phương thức học bạ, điểm sàn từ 18 điểm

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) công bố điểm sàn xét tuyển 2023 bằng phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, ngưỡng điểm đầu vào của HIU đạt từ 15 điểm cho tất cả các nhóm ngành: Kinh tế - Quản trị; Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; Khoa học xã hội; Công nghệ - Kỹ thuật.

Riêng nhóm ngành Khoa học sức khỏe và Khoa học giáo dục áp dụng ngưỡng điểm do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quy định.

Mức điểm này đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng và được tính như sau: điểm đảm bảo chất lượng đầu vào = tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển + tổng điểm ưu tiên.

Đại học Thương mại công bố ngưỡng điểm sàn theo phương thức xét kết quả tốt nghiệp THPT 2023 từ 20 điểm trở lên.

Trường Đại học Hoa Sen thông tin mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT năm 2023 của trường cho tất cả các ngành là 15 điểm. 

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công Thương TP.HCM thông báo điểm sàn/ngưỡng đảm bảo chất lượng xét tuyển phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với mức điểm sàn các ngành dao động từ 16-20 điểm.

Những ngành có điểm sàn cao nhất gồm công nghệ thực phẩm, kinh doanh quốc tế, marketing, kế toán, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc.

Ngưỡng đảm bảo đầu vào là mức điểm tối thiểu của thí sinh là học sinh THPT ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp môn xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi tương ứng với từng ngành.

Trường Đại học Lạc Hồng cũng đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học năm học 2023 - 2024.

Theo đó, đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT của tổ hợp 03 môn là 15 điểm với tất cả các ngành. 

Riêng ngành Dược học theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành sức khỏe theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Về mức điểm tốt nghiệp THPT năm nay một số ý kiến dự báo ở một số ngành sẽ có biến động về điểm xét tuyển nhưng tỷ lệ biến động không lớn và có lẽ sẽ không tăng đối với khối khoa học tự nhiên. 

Thậm chí tỉ lệ % chỉ tiêu của các phương thức tuyển sinh khác có thể tăng lên nên có thể giảm từ 0,5 - 1 điểm. 

Một số ý kiến dự báo, về cơ bản, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học năm nay không có sự biến động lớn so với năm ngoái và các trường đại học yên tâm sử dụng kết quả để tuyển sinh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư