Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Nhiều trường y, dược công bố điểm sàn tuyển sinh
D.Ngân - 27/07/2023 07:15
 
Đại học Y Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 dao động từ 19 đến 23,5 điểm.
TIN LIÊN QUAN

Đại học Y Hà Nội đưa ra mức điểm sàn cao nhất 23,5 điểm với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, tiếp đến ngành Y học cổ truyền 22 điểm, Y học dự phòng 20 điểm. 

Ảnh minh hoạ.

Mức điểm sàn năm 2023 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dao động từ 18-23 điểm tùy từng ngành.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình thông báo mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (điểm sàn) đại học hệ chính quy đợt 1 dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (đã bao gồm điểm ưu tiên). 

Trong đó, ngành Y khoa có điểm sàn cao nhất, lấy 22,5 điểm. Các ngành Y học cổ truyền, Dược học có điểm sàn là 21. Ngành Y tế công cộng lấy điểm sàn thấp nhất - 15 điểm.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng công bố điểm sàn năm 2023 theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. 

Năm nay, nhà trường lấy điểm sàn dao động từ 19-22,5 điểm. Trong đó, các ngành Y khoa khối B00, A00, ngành Răng hàm mặt có điểm sàn cao nhất, cùng lấy 22,5 điểm. 

Các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Y học dự phòng có điểm sàn là 19 điểm.

Nhiều chuyên gia dự báo điểm chuẩn các trường khối ngành y dược năm nay sẽ tăng nhẹ khoảng từ 0,25 đến 1 điểm, tùy vào lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng.

Còn đại diện Đại học Y Hà Nội dự báo các ngành trúng tuyển dưới 26 điểm thì xu hướng trúng tuyển năm nay cũng tăng từ 1 đến 1,25 điểm. “Dự kiến điểm chuẩn của nhóm ngành Y khoa sẽ tịnh tiến lên so với trước", vị này cho biết.

Một số khác dự đoán, điểm chuẩn ngành y dược của các trường năm nay sẽ tăng trong khoảng 0,5 đến 1,5 điểm, đặc biệt các trường năm trước từng lấy điểm sàn trong khoảng 25 - 27 điểm.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, liên quan tới công tác xét tuyển nguyện vọng, tới 17h ngày 30/7, thí sinh sẽ hết thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chỉ còn vài ngày để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, tuy nhiên thời điểm này, nhiều thí sinh vẫn còn phân vân, lưỡng lự trong việc chọn trường.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thí sinh cần tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng nhưng cũng không nên đăng ký quá ít. Đặc biệt, không nên chỉ đặt duy nhất một nguyện vọng để tránh rủi ro. Thí sinh cần có lựa chọn thông minh, nên mạnh dạn đăng ký những nguyện vọng mình yêu thích, với những ngành học mà mình đam mê lên thứ tự đầu tiên.

PGS.TS Thuỷ cho rằng, việc này rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến tương lai của các em sau này. Khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1, kể cả không nhập học, các em cũng không được xét tuyển tiếp các nguyện vọng 2, 3, 4.

Ngoài ra, thí sinh không chờ đợi giây phút cuối cùng mới đăng ký bởi khi đó, nếu chẳng may xảy ra rủi ro, nghẽn mạng sẽ không kịp đăng ký và bỏ lỡ cơ hội của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư