Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
NHNN cam kết hỗ trợ Ngân hàng Xây dựng đảm bảo thanh khoản
Vân Linh - 30/07/2014 11:24
 
Thực hiện chỉ đạo của NHNN, Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - VNCB đã hoàn thành việc bổ nhiệm các nhân sự lãnh đạo cấp cao thay thế nhân sự đã có quyết định miễn nhiệm: ông Phạm Công Danh nguyên Chủ tịch HĐQT và ông Phan Thành Mai nguyên Tổng giám đốc ngân hàng. Cụ thể, Bà Vũ Bạch Yến - thành viên Hội đồng quản trị của VNCB từ tháng 2/2012, đã được bầu là Chủ tịch HĐQT.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bắt Nguyên chủ tịch, tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng
Bất động sản khó ngấm ngay thuốc kích cầu
Ngân hàng Xây dựng chỉ có 10.000 tỷ trong gói 50.000 tỷ
Gói 50.000 tỷ: "Trong nhà chưa tỏ"
Ngân hàng Xây dựng Việt Nam tăng vốn lên 7.500 tỷ đồng

Tổng giám đốc VNCB là ông Đàm Minh Đức, trước đó là Phó Tổng giám đốc, phụ trách khu vực Hà Nội của VNCB. Dưới sự chỉ đạo của NHNN, VNCB đã có phương án nhân sự thay thế kịp thời đảm bảo công tác điều hành, ổn định tổ chức và các hoạt động nghiệp vụ ngân hàng vẫn diễn ra bình thường.

  NHNN cam kết hỗ trợ Ngân hàng Xây dựng đảm bảo thanh khoản  
  VNCB sẵn sàng đảm bảo thanh khoản, an toàn tiền gửi của các tổ chức, cá nhân trong mọi trường hợp được ổn định  

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện tại, với sự hỗ trợ tối đa của NHNN,– VNCB đã chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo thanh khoản, an toàn tiền gửi của các tổ chức, cá nhân tại VNCB trong mọi trường hợp được ổn định. Chiều ngày 29/7, NHNN cũng chính thức đưa ra thông báo.

Nội dung thông cáo của NHNN cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Thiên Thanh, TP.HCM. Theo đó, ngày 29/7/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can đối với:

1. Họ và tên: Phạm Công Danh, giới tính: Nam; Sinh ngày: 10/10/1965, tại Quảng Ngãi; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh. Nghề nghiệp: Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Thiên Thanh; 2. Họ và tên: Phan Thành Mai, Giới tính: Nam. Sinh ngày: 20/6/1971, tại Nghệ An. Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh. Nghề nghiệp: Nguyên thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc VNCB; 3. Họ và tên: Mai Hữu Khương, Giới tính: Nam. Sinh ngày: 19/8/1983, tại thành phố Hồ Chí Minh. Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh. Nghề nghiệp: Nguyên thành viên Hội đồng quản trị, phụ trách Tài chính. Các thành viên này đều tham gia VNCB.

Trong khi đó, tại hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng còn lại của năm 2014, HĐQT, Ban lãnh đạo VNCB đã đặt ra mục tiêu kế hoạch trong kinh doanh là điều tối cần thiết trong hoạt động của các NHTM, đặc biệt đối với VNCB trong tiến trình tái cơ cấu, nhằm ổn định và tăng trưởng nguồn vốn huy động, đảm bảo đáp ứng vốn cho nhu cầu tăng trưởng tín dụng, phục vụ phát triển các sản phẩm đặc thù.

Trên cơ sở đó, VNCB thúc đẩy xử lý nợ xấu, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trong điều kiện VNCB đã đang và tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động nhằm mục tiêu hoàn thành tái cơ cấu, hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm của VNCB, đưa ra những định hướng mạnh mẽ và chính sách cụ thể trong cải tiến công tác huy động vốn, đẩy mạnh chỉ tiêu phát triển tín dụng đối với nhóm sản phẩm phục vụ lĩnh vực ngành xây dựng song song với các nhóm hỗ trợ phát triển tín dụng lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư