-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
Sáng nay, 14/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức đầu thầu bán vàng miếng lần thứ 31. Trong phiên đấu thầu này, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng trúng thầu đạt 25.700 lượng trên tổng số 26.000 lượng chào thầu.
![]() | ||
| Dư luận mong đợi chênh lệch giá vàng sẽ giảm sau 30/6 |
Giá trúng thầu cao nhất là 40,44 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là là 40,37 triệu đồng/lượng.
Như vậy, hơn hai tháng qua (từ 28/3), NHNN đã tung ra thị trường 787.300 lượng (tương đương trên 30 tấn vàng) trên tổng số 874.000 lượng chào thầu.
Lượng vàng đấu thầu được mua gần hết chứng tỏ nhu cầu mua vàng tất toán vẫn còn cao khi ngày phải đóng trạng thái vàng của các ngân hàng đã cận kề. Theo nguồn tin của NHNN, hiện vẫn còn 5-6 tấn vàng chưa được tất toán.
Sáng nay 14/6, giá vàng miếng trong nước giảm mạnh tới 150.000 đồng mỗi lượng, xuống mức thấp nhất gần 2 tháng qua. Song, so với giá vàng thế giới quy đổi, vàng SJC đang cao hơn 5,4 triệu đồng/lượng.
Theo nhận định của TS. Cao Sĩ Kiêm, sau 30/6, khi các tổ chức tín dụng đóng trạng thái tất toán vàng, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới chưa thể giảm ngay. Tuy nhiên, độ chênh lệch giá vàng sẽ giảm dần theo hướng tích cực.
Thùy Liên
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality



