-
TP.HCM cùng 18 địa phương phía Nam đối thoại chính sách với doanh nghiệp FDI -
Chỉ còn thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà, Trung Sơn, Bản Vẽ đang xả nước -
TP.HCM: Giảm quy mô, tần suất và tạm hoãn nhiều lễ hội, sự kiện lớn -
Tự phát hiện tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ chưa chuyển biến -
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ, sạt lở tại Nam Định -
Hải Phòng ngừng sử dụng 41 chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D
Chi cục trưởng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội Nguyễn Thị Như Mai cho biết, lô hàng đó có hóa đơn chứng từ đầu vào, địa chỉ của người bán hàng cho Big C là ở trong nước. Tuy nhiên, doanh nghiệp bán hàng cho Big C lại không chứng minh được gốc gác nơi cung cấp hàng mà họ chỉ khai mua của bà con ở Ninh Thuận.
Vẫn chưa xác định được nguồn gốc của loại nho này
“Doanh nghiệp cấp hàng cho Big C khẳng định là nho Ninh Thuận nhưng không chịu cung cấp gốc gác bà con cấp hàng là ở đâu. Nếu doanh nghiệp tiếp tục quanh co, không chịu hợp tác chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm rõ vụ việc”, bà Mai nói và cho biết việc này không khó nhưng phải có thời gian.
Theo bà Mai việc doanh nghiệp không trả lời được nguồn gốc nho được trồng ở đâu khiến cho lực lượng quản lý thị trường phải đặt câu hỏi liệu đây có phải nho Việt Nam hay không vì Trung Quốc cũng trồng được loại nho này.
Sau khi vụ nho Big C dán cờ Trung Quốc, đơn vị này lý giải là do sự nhầm lẫn của cô nhân viên. Đến nay cô này đã được cho nghỉ. “Big C có hàng trăm nhân viên nên đuổi việc một người là quá đơn giản. Trách nhiệm lớn nhất của Big C trong việc quản lý nhãn mác, xuất xứ hàng hóa từ đầu cũng rất lớn. Không chỉ nói trách nhiệm của cô nhân viên được, chúng tôi sẽ đặt vấn đề trách nhiệm của lãnh đạo Big C trong kiểm tra, kiểm soát thế nào, trong quy định dán cờ thế nào. Nhân viên này dán cờ vô tình hay hữu ý khó có thể kết luận được ngay nhưng đó là điều không có lợi cho quốc gia”, bà Mai nhấn mạnh. Trước đó, như Dân trí đã thông tin, việc dán "nhầm" cờ Trung Quốc lên sản phẩm được ghi là "nho xanh Việt Nam" của BigC được một khách hàng phát hiện, đã gây được sự chú ý lớn của dư luận vì sự tréo ngoe của nó. Từ vấn đề được coi là "nhầm lẫn" lạ lùng này, sự nghi ngại về nguồn gốc xuất xứ thật của sản phẩm nho này được đẩy cao khi BigC và công ty khẳng định là nhà phân phối sản phẩm này cho BigC đều khẳng định đó là nho Ninh Thuận nhưng không cung cấp bất kỳ một giấy tờ nào để xác thực nguồn gốc sản phẩm. Hôm qua 2/4, trả lời PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Mọi - Phó Chủ tịch Hiệp hội nho Ninh Thuận cho biết nho Ninh Thuận chủ yếu cung cấp cho thị trường phía Nam, và chỉ phân phối cho một cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội. Ông Mọi cũng tỏ ra bất ngờ trước thông tin "nho Ninh Thuận" được bán ở BigC với số lượng lớn như vậy.
Trúc Linh
Theo Dân trí
-
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ, sạt lở tại Nam Định -
Hải Phòng ngừng sử dụng 41 chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D -
Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện nhằm đảm bảo an toàn hệ thống đê -
Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào mong muốn thúc đẩy hợp tác với TP.HCM -
Chủ tịch Quốc hội trao 30 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại Thái Nguyên -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Hà Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/9 -
2 Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
3 Đề nghị trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam: Gojek rút lui, cuộc đua “tam hùng” thêm khốc liệt
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh