
-
Bổ sung ưu đãi trong đấu thầu nhằm phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
-
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh
-
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới
-
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính
-
Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệm đầu tư đúng tiến độ các dự án hạ tầng -
Hải Phòng và Hải Dương sau hợp nhất dự kiến có 114 đơn vị hành chính cấp xã
Chi cục trưởng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội Nguyễn Thị Như Mai cho biết, lô hàng đó có hóa đơn chứng từ đầu vào, địa chỉ của người bán hàng cho Big C là ở trong nước. Tuy nhiên, doanh nghiệp bán hàng cho Big C lại không chứng minh được gốc gác nơi cung cấp hàng mà họ chỉ khai mua của bà con ở Ninh Thuận.
Vẫn chưa xác định được nguồn gốc của loại nho này
“Doanh nghiệp cấp hàng cho Big C khẳng định là nho Ninh Thuận nhưng không chịu cung cấp gốc gác bà con cấp hàng là ở đâu. Nếu doanh nghiệp tiếp tục quanh co, không chịu hợp tác chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm rõ vụ việc”, bà Mai nói và cho biết việc này không khó nhưng phải có thời gian.
Theo bà Mai việc doanh nghiệp không trả lời được nguồn gốc nho được trồng ở đâu khiến cho lực lượng quản lý thị trường phải đặt câu hỏi liệu đây có phải nho Việt Nam hay không vì Trung Quốc cũng trồng được loại nho này.
Sau khi vụ nho Big C dán cờ Trung Quốc, đơn vị này lý giải là do sự nhầm lẫn của cô nhân viên. Đến nay cô này đã được cho nghỉ. “Big C có hàng trăm nhân viên nên đuổi việc một người là quá đơn giản. Trách nhiệm lớn nhất của Big C trong việc quản lý nhãn mác, xuất xứ hàng hóa từ đầu cũng rất lớn. Không chỉ nói trách nhiệm của cô nhân viên được, chúng tôi sẽ đặt vấn đề trách nhiệm của lãnh đạo Big C trong kiểm tra, kiểm soát thế nào, trong quy định dán cờ thế nào. Nhân viên này dán cờ vô tình hay hữu ý khó có thể kết luận được ngay nhưng đó là điều không có lợi cho quốc gia”, bà Mai nhấn mạnh. Trước đó, như Dân trí đã thông tin, việc dán "nhầm" cờ Trung Quốc lên sản phẩm được ghi là "nho xanh Việt Nam" của BigC được một khách hàng phát hiện, đã gây được sự chú ý lớn của dư luận vì sự tréo ngoe của nó. Từ vấn đề được coi là "nhầm lẫn" lạ lùng này, sự nghi ngại về nguồn gốc xuất xứ thật của sản phẩm nho này được đẩy cao khi BigC và công ty khẳng định là nhà phân phối sản phẩm này cho BigC đều khẳng định đó là nho Ninh Thuận nhưng không cung cấp bất kỳ một giấy tờ nào để xác thực nguồn gốc sản phẩm. Hôm qua 2/4, trả lời PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Mọi - Phó Chủ tịch Hiệp hội nho Ninh Thuận cho biết nho Ninh Thuận chủ yếu cung cấp cho thị trường phía Nam, và chỉ phân phối cho một cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội. Ông Mọi cũng tỏ ra bất ngờ trước thông tin "nho Ninh Thuận" được bán ở BigC với số lượng lớn như vậy.
Trúc Linh
Theo Dân trí
-
Bổ sung ưu đãi trong đấu thầu nhằm phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
-
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh
-
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới
-
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính
-
Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệm đầu tư đúng tiến độ các dự án hạ tầng -
Phát huy tinh thần "thần tốc, táo bạo" trong xây dựng các dự án hạ tầng trọng điểm -
Hải Phòng và Hải Dương sau hợp nhất dự kiến có 114 đơn vị hành chính cấp xã -
Tiếp tục lấy ý kiến sửa đổi toàn diện Luật Ngân sách nhà nước -
Hà Nội lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã xong trước 21/4 -
Trật tự cũ đang rạn vỡ: Việt Nam và thế giới trong cuộc “cách mạng không trung tâm” -
Sáp nhập các địa phương: Không phân lẻ đô thị thuộc tỉnh thành các phường
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu