
-
Toàn quyền Australia và Phu quân bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
-
Bộ Tài chính sẽ tổ chức đoàn gỡ vướng trực tiếp trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tăng chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công khởi sắc
-
Thường trực Ban Bí thư: Đổi mới quy trình quyết định về ngân sách theo hướng thực chất
-
Triển khai các quy định về phân cấp thẩm quyền quản lý tài chính nội ngành -
Thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết của Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ Tài chính
Chi cục trưởng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội Nguyễn Thị Như Mai cho biết, lô hàng đó có hóa đơn chứng từ đầu vào, địa chỉ của người bán hàng cho Big C là ở trong nước. Tuy nhiên, doanh nghiệp bán hàng cho Big C lại không chứng minh được gốc gác nơi cung cấp hàng mà họ chỉ khai mua của bà con ở Ninh Thuận.
Vẫn chưa xác định được nguồn gốc của loại nho này
“Doanh nghiệp cấp hàng cho Big C khẳng định là nho Ninh Thuận nhưng không chịu cung cấp gốc gác bà con cấp hàng là ở đâu. Nếu doanh nghiệp tiếp tục quanh co, không chịu hợp tác chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm rõ vụ việc”, bà Mai nói và cho biết việc này không khó nhưng phải có thời gian.
Theo bà Mai việc doanh nghiệp không trả lời được nguồn gốc nho được trồng ở đâu khiến cho lực lượng quản lý thị trường phải đặt câu hỏi liệu đây có phải nho Việt Nam hay không vì Trung Quốc cũng trồng được loại nho này.
Sau khi vụ nho Big C dán cờ Trung Quốc, đơn vị này lý giải là do sự nhầm lẫn của cô nhân viên. Đến nay cô này đã được cho nghỉ. “Big C có hàng trăm nhân viên nên đuổi việc một người là quá đơn giản. Trách nhiệm lớn nhất của Big C trong việc quản lý nhãn mác, xuất xứ hàng hóa từ đầu cũng rất lớn. Không chỉ nói trách nhiệm của cô nhân viên được, chúng tôi sẽ đặt vấn đề trách nhiệm của lãnh đạo Big C trong kiểm tra, kiểm soát thế nào, trong quy định dán cờ thế nào. Nhân viên này dán cờ vô tình hay hữu ý khó có thể kết luận được ngay nhưng đó là điều không có lợi cho quốc gia”, bà Mai nhấn mạnh. Trước đó, như Dân trí đã thông tin, việc dán "nhầm" cờ Trung Quốc lên sản phẩm được ghi là "nho xanh Việt Nam" của BigC được một khách hàng phát hiện, đã gây được sự chú ý lớn của dư luận vì sự tréo ngoe của nó. Từ vấn đề được coi là "nhầm lẫn" lạ lùng này, sự nghi ngại về nguồn gốc xuất xứ thật của sản phẩm nho này được đẩy cao khi BigC và công ty khẳng định là nhà phân phối sản phẩm này cho BigC đều khẳng định đó là nho Ninh Thuận nhưng không cung cấp bất kỳ một giấy tờ nào để xác thực nguồn gốc sản phẩm. Hôm qua 2/4, trả lời PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Mọi - Phó Chủ tịch Hiệp hội nho Ninh Thuận cho biết nho Ninh Thuận chủ yếu cung cấp cho thị trường phía Nam, và chỉ phân phối cho một cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội. Ông Mọi cũng tỏ ra bất ngờ trước thông tin "nho Ninh Thuận" được bán ở BigC với số lượng lớn như vậy.
Trúc Linh
Theo Dân trí
-
Bộ Tài chính sẽ tổ chức đoàn gỡ vướng trực tiếp trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tăng chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công khởi sắc
-
Thường trực Ban Bí thư: Đổi mới quy trình quyết định về ngân sách theo hướng thực chất
-
Triển khai các quy định về phân cấp thẩm quyền quản lý tài chính nội ngành
-
Thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết của Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ Tài chính -
Chủ tịch Quốc hội: Nhân dân đòi hỏi Quốc hội đổi mới cách nghĩ, cách làm -
Bộ Tài chính tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống lãng phí -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 8 tháng năm 2025 -
Ngành Thuế đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất -
TP.HCM kiến nghị sớm tăng lương cho công chức, viên chức ở lại công tác -
Hải Phòng kiên định mục tiêu cải thiện PCI, duy trì nhóm dẫn đầu cả nước
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng