Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Những dấu ấn mang giá trị Hanaka
Linh An - 31/03/2022 17:01
 
Trên chặng đường thực hiện chiến lược trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn của Việt Nam, Hanaka đang có nhiều dấu ấn mang giá trị cho cộng đồng.
Cụm sân quần vợt tại Tổ hợp sân Hanaka đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài tại SEA Games 31
Cụm sân quần vợt tại Tổ hợp sân Hanaka đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài tại SEA Games 31

1.

Chưa đầy 2 tháng nữa, 40 môn thi đấu với 520 nội dung của SEA Games 31 sẽ khởi tranh trên các sân vận động ở Hà Nội và 11 tỉnh lân cận. Nhưng từ những ngày đầu tiên của năm 2022, toàn bộ tổ hợp Sân thi đấu bộ môn quần vợt thuộc Chương trình thi đấu SEA Games 31 do Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư đã chính thức ra mắt.

Tỉnh Bắc Ninh sẽ là nơi đăng cai 4 môn thi đấu của SEA Games 31, bao gồm: boxing - kickboxing tại Nhà thi đấu đa năng TP. Bắc Ninh; bóng ném tại Nhà thi đấu Trường đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh và môn quần vợt tại Tổ hợp sân Hanaka nằm trong Khu đô thị Hanaka Paris Ocean Park (TP. Từ Sơn).

Trước đó, trong chuyến làm việc của Đoàn công tác Tổng cục Thể dục Thể thao do Phó tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn làm Trưởng đoàn về tiến độ thi công Tổ hợp sân Hanaka Paris Ocean Park, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka Mẫn Ngọc Anh cho biết, mọi công việc đã sẵn sàng để đón các trận đấu đỉnh cao.

Tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park bao gồm 7 sân thi đấu, trong đó có 1 sân có mái che và 6 sân ngoài trời, với sức chứa trên 4.000 chỗ ngồi. Tổ hợp có tổng diện tích 10 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng.

Phần sân chính có sức chứa hơn 3.000 chỗ ngồi, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, trang bị mái che di động, hệ thống ghế trọng tài nâng hạ bằng thủy lực tương đương các giải đấu ATP 1000 cùng công nghệ “mắt diều hâu” (hawk-eye), sẵn sàng phục vụ các giải đấu quốc gia và quốc tế tiêu chuẩn ATP (Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp). Bên trong, diện tích sàn thi đấu chính là 4.348 m2, chiều cao 22,34 m cùng với 20 phòng chức năng, như họp báo, y tế, phòng kiểm tra doping, khu vực VIP, các phòng kỹ thuật và phòng vận động viên.

Ngoài khu vực sân chính, Tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park còn có 6 sân ngoài trời với sức chứa 200 khán giả mỗi sân, được bố trí ngay bên cạnh khu vực thi đấu chính thức.

Trước đó, vào ngày 13 - 19/12/2021, cụm sân đã tổ chức thành công Giải quần vợt Vô địch quốc gia 2021 cúp Hanaka.

Với những trang thiết bị hiện đại cùng sự đầu tư toàn diện, Tổ hợp Hanaka Paris Ocean Park được Liên minh Kỷ lục thế giới - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao kỷ lục Cụm sân quần vợt lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam, được giới quần vợt Đông Nam Á và Việt Nam ghi nhận là một trong những địa điểm thi đấu đáng chú ý nhất tại Đại hội Thể thao khu vực trong thời gian tới tại tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, việc Bắc Ninh được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn quần vợt tại SEA Games 31 là niềm vinh dự và cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tỉnh Bắc Ninh với bạn bè quốc tế, qua đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đây cũng là điều Chủ tịch Tập đoàn Hanaka, ông Mẫn Ngọc Anh đã luôn theo đuổi suốt chặng đường hình thành và phát triển của Tập đoàn.

“Hanaka luôn nỗ lực để không ngừng phát triển, tiên phong góp phần thúc đẩy Bắc Ninh phát triển. Chúng tôi muốn đóng góp bằng tất cả thành quả hiện có và sẽ có, bằng tấm lòng với công tác xã hội, cộng đồng cũng như bảo vệ môi trường…”, ông Mẫn Ngọc Anh bày tỏ.

2.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka được thành lập năm 1994, với tiền thân là Nhà máy Thiết bị điện Hanaka và Công ty TNHH Hồng Ngọc. Ngay từ những ngày đầu, ông Mẫn Ngọc Anh đã mong muốn gây dựng Hanaka trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam. Chặng đường này đang dần hiện hữu.

Hanaka đã trở thành một trong những thương hiệu lớn của những sản phẩm dây và cáp điện treo cho đường dây tải điện 500 kV, 220 kV và 110 kV, cáp điện ngầm trung thế cho hạ ngầm đường dây tải điện tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn.

Bên cạnh đó, Hanaka cũng cho ra đời máy biến áp truyền tải từ 110 đến 500 kV và máy biến áp phân phối từ 10 đến 35 kV.

Trong hơn 25 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm máy biến áp, dây cáp điện của Tập đoàn Hanaka đã được sử dụng ổn định, an toàn trên lưới điện của Tổng công ty Điện lực Việt Nam, như: Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Nam, xuất khẩu sang Lào, Iraq… với giá thành cạnh tranh, thông số kỹ thuật đảm bảo. Các sản phẩm mang thương hiệu Hanaka Việt Nam đã được khẳng định uy tín và chất lượng trên thị trường trong nước và quốc tế, đạt nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Hanaka cũng được biết đến như là một trong những tập đoàn sản xuất - kinh doanh bao bì đồ hộp cho ngành ăn uống, nước giải khát.

Đến năm 2018, Hanaka Group bắt đầu tập trung vào lĩnh vực phát triển bất động sản, xây dựng hạ tầng, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, cho thuê văn phòng, thương mại dịch vụ… Hiện tại, Hanaka đang phát triển 240 ha khu đô thị, 350 ha khu công nghiệp... Nổi bật là Dự án Đô thị thông minh Hanaka Paris City - giấc mơ Paris trong lòng đại dương Từ Sơn; Dự án hỗn hợp trung tâm thương mại Hồng Kông London, Khu công nghiệp Gia Bình. Với giải pháp chuyên nghiệp về công nghệ, môi trường 4.0, Hanaka mang đến màu xanh yêu thương, không khí trong lành, khu làng nghề phồn vinh, khu đô thị đẳng cấp châu Âu.

Ông Mẫn Ngọc Anh chia sẻ: “Chúng tôi muốn làm nhiều việc để mang niềm vui, niềm hạnh phúc tới mọi người, bắt đầu từ những cư dân của các khu đô thị của Hanaka, từ những người lao động trong các nhà máy của Hanaka và từ những đối tác, bạn hàng của chúng tôi. Khi đó, mọi người sẽ cùng sáng tạo, cống hiến”.

3.

Những thành tựu mà Hanaka đạt được có thể nói bắt nguồn từ chính mong muốn mang đến niềm hạnh phúc cho mọi người của vị thuyền trưởng.

Điều này thấy rất rõ khi Covid-19 hành hoành tại Bắc Ninh. Nhiều người nói, năm 2021 vừa qua, thêm một lần nữa, khó khăn như “lửa thử vàng” với Tập đoàn Hanaka.

Từ Ban lãnh đạo Hanaka đến toàn thể cán bộ, công nhân viên vừa sản xuất, vừa chống dịch, vì khi đó, Covid-19 là mối đe dọa kinh hoàng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, Bắc Ninh là một trong những tỉnh đầu tiên chịu tác động nặng nề nhất khi dịch đổ xuống các khu công nghiệp đông lao động, lan dần ra các khu dân cư.

Tập đoàn Hanaka vừa phải duy trì hoạt động sản xuất, đầu tư, xây dựng cơ bản; vừa đảm bảo đời sống người lao động trong điều kiện vô cùng khó khăn. Ban Chỉ đạo chống dịch của Tập đoàn được thành lập, tổ chức xét nghiệm liên tục cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên để đảm bảo tối đa công tác phòng dịch. Bên cạnh đó, các tổ an toàn tại các phòng ban, phân xưởng sản xuất được triển khai, từ việc bố trí chỗ ăn ở tại Công ty cho cán bộ, công nhân viên đến đảm bảo vệ sinh an toàn, đủ tiêu chuẩn dinh dưỡng…

Song song với công tác phòng chống dịch tại chỗ, trên các công trường, dự án trọng điểm, những phương tiện, máy móc và nhân lực vẫn hoạt động tối đa công suất để đảm bảo tiến độ thi công đúng theo kế hoạch đề ra.

Hanaka không chỉ lo chống dịch cho mình, mà còn đứng ra cùng các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị của tỉnh Bắc Ninh đến thăm và trao tặng tiền mặt, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm tới Mặt trận Tổ quốc, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hải Dương và một số địa phương trên cả nước nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tổng giá trị tiền mặt và hiện vật nhiều tỷ đồng.

Nhớ lại thời điểm đó, ông Lê Anh Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka chia sẻ: “Trong bối cảnh Hanaka cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên cả nước đang gặp không ít khó khăn vì phải chịu tác động từ Covid-19, nhưng với trách nhiệm xã hội của mình, Hanaka luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành với nhân dân khó khăn vùng dịch cũng như các địa phương, các ban ngành tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch”.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Hanaka luôn làm rất tốt các công tác an sinh xã hội như tài trợ xây trường học, bệnh viện, trạm y tế, đường nông thôn, công đức xây dựng đình, chùa, đền thờ các Anh hùng dân tộc; hỗ trợ đồng bào nghèo, đồng bào gặp thiên tai; trao học bổng và đồ dùng, thiết bị học tập cho hàng chục ngàn học sinh nghèo vượt khó, trao hàng trăm ngàn suất quà cho các gia đình có công với đất nước với tổng số tiền hơn 1.100 tỷ đồng.

Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka chia sẻ: “Tập đoàn Hanaka mong muốn không chỉ huy động tối đa mọi nguồn lực và sức mạnh của các doanh nghiệp, nhà máy với thương hiệu Hanaka, mà còn muốn kiến thiết được nơi làm việc lý tưởng để các nhân tài đất Việt, những con người có trình độ khoa học - công nghệ, trình độ quản lý và lòng say mê công việc thể hiện hoài bão, khát vọng của mình; là nơi các nhà đầu tư trao gửi niềm tin”.

Điều đó cũng được thể hiện qua các Slogan mà người dẫn đầu Tập đoàn Hanaka tâm huyết đưa ra:
Hanaka - Mạch điện truyền dẫn kết nối điện năng giữa thành phố và khu công nghiệp, xã hội và cuộc sống con người.
Hanaka - Nhà cung cấp thiết bị điện hàng đầu Việt Nam công nghệ 4.0, giải pháp toàn diện đảm bảo bền vững năng lượng quốc gia.
Hanaka - Trí tuệ nhân tạo, giải pháp thông minh, công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường bảo vệ người dân nông thôn.
Hanaka - Biểu tượng nhân đạo - từ thiện, giảm phiền não, mang niềm vui, hạnh phúc và sự phát triển bền vững, phồn vinh cho tất cả mọi người!
Hanaka - Đô thị thông minh - Phồn vinh thịnh vượng - Giấc mơ Paris trong lòng đại dương TP. Từ Sơn.
Hanaka - Tích lũy giá trị tăng trưởng phát triển bền vững.
Hanaka muốn Bắc Ninh giúp giải phóng mặt bằng cho khu công nghiệp diện tích 64 ha
Đại diện Tập đoàn Hanaka (chủ đầu tư KCN Hanaka, Bắc Ninh) vừa đề xuất với UBND tỉnh Bắc Ninh sớm phê duyệt phương án bồi thường phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư