Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Những hành động đẹp và cảm động trong đợt 1 kì thi Đại học 2014
Thành Tuyên - 05/07/2014 11:32
 
Khắp các bến xe, khắp các nẻo đường đều có những chiến sĩ sinh viên tình nguyện, những đồng chí cảnh sát giao thông sẵn lòng giúp đỡ các sĩ tử. Nơi đâu cũng có những tấm lòng hảo tâm, sẵn sàng cho các em ở miễn phí, sẵn sàng nấu cơm miễn phí để phục vụ cho sĩ tử.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giải đề thi môn Toán kỳ thi đại học, cao đẳng 2014
Hơn 570.000 thí sinh bắt đầu cuộc đua "vượt vũ môn"
Những lưu ý đối với thí sinh thi đại học năm 2014
Xúc động người cha trèo vách núi bắt chim rừng cho con đi thi đại học
Bí quyết nhận học bổng du học danh tiếng ở Mỹ của học sinh Việt

Mỗi tháng 7 đến, hàng triệu sĩ tử lại đổ về các thành phố lớn tham dự kì thi Đại học. Có thể nói đây là kì thi lớn nhất trong năm, đó cũng chính là hành trang để các em học sinh bước đến giảng đường Đại học, nơi chứa đựng những ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ.

Nhưng không phải sĩ tử nào cũng có điều kiện để được đến với kì thi này, các em có học vấn, có kiến thức, nhưng nhiều sĩ tử nghèo không đủ điều kiện để đến với cuộc thi này. Những năm qua, biết bao tấm gương sĩ tử nghèo được biết đến trong kì thi Đại học khiến chúng ta xúc động. Có những em đạp xe hàng vài trăm cây số để đến được trường thi, có những em trong túi chỉ có vài trăm ngàn đồng, một mình lặn lội từ những miền quê nghèo hẻo lánh đến thành phố lớn dự thi...

Đến năm nay, công tác tiếp sức mùa thi dường như được tổ chức thành công hơn. Khắp các bến xe, khắp các nẻo đường đều có những chiến sĩ sinh viên tình nguyện, những đồng chí cảnh sát giao thông sẵn lòng giúp đỡ các sĩ tử. Nơi đâu cũng có những tấm lòng hảo tâm, sẵn sàng cho các em ở nhờ, sẵn sàng nấu cơm miễn phí để phục vụ cho sĩ tử.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp thu lượm được sau đợt thi thứ nhất, kì thi Đại học năm 2014.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 1Sinh viên tình nguyện không ngại thời tiết, các em đứng ở các bến xe các điểm nút giao thông làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi gây xúc động.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 2Không chỉ hướng dẫn đường đi lối lại, liên hệ chỗ ăn ở cho các sĩ tử các bạn sinh viên tình nguyện còn giúp khuôn vác những thùng hàng lớn và hành lí của nhiều sĩ tử ở xa đến

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 3Hình ảnh các đồng chí cảnh sát giao thông đưa sĩ tử đến trường thi không còn xa lạ với người dân trong kì thi Đại học năm nay

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 4Hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh dự thi Đại học năm nay là một phần nhiệm vụ của các đồng chí CSGT. Bằng trách nhiệm, sự yêu nghề và những kì vọng vào lớp trẻ mà các anh đã không ngại thời tiết nắng nôi đưa các em đến trường thi, hoặc giúp các em tìm người thân khi lạc đường hay đưa đến những địa điểm có sinh viên tình nguyện để sĩ tử và người thân được hướng dẫn tìm chỗ ăn nghỉ.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 5Sư thầy Thích Thanh Ngọc trụ trì chùa Cảnh Linh (Kim Thành, Hải Dương) đưa em Nguyễn Mạnh Dương đi thi. Từ khi sinh ra Dương đã mang di chứng chất độc màu da cam khiến chân tay của em cử động yếu, dần co quắp lại Sư thầy biết được hoàn cảnh khó khăn, cảm mến ý chí vươn lên của Dương nên đã nhận đỡ đầu từ năm em 9 tuổi. Trong những ngày thi, thầy cõng em đi thi, động viên tinh thần giúp em thực hiện ước mơ vào giảng đường của mình.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 6Hai ngày qua, tại chùa Khánh Quang (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Cần Thơ) luôn trong cảnh nhộn nhịp, bởi cảnh đưa đón sĩ tử từ các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang… lên TP Cần Thơ dự kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2014. Tuy rằng bữa cơm đạm bạc nhưng làm ấm lòng các sĩ tử nghèo, khiến các em có niềm tin vững vàng trong kì thi cam go này.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 7Hình ảnh một người cha nghèo leo vách núi cheo leo bắt 10 con chim sáo đá mang theo xuống thủ đô làm lộ phí cho con trong kì thi đại học khiến bao người xúc động. Anh Hoàng Văn Tuyên còn chia sẻ những cố gắng và sự hi sinh dành cho con cũng chỉ mong con thoát nghèo.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 8Xuất phát từ một đơn vị cá nhân tặng 20.000 suất cơm mặn cho chương trình “Tiếp sức mùa thi 2014”, những thành viên chơi xe trong các CLB như otosaigon, xehoivietnam đã nhận lời tham gia chuyên chở miễn phí số hàng này trong 4 ngày 1 – 2/7 và 6-7/7.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 9Tổng số cơm trên trị giá khoảng 400 triệu đồng, chưa kể số lượng xe chạy trong 4 ngày để vận chuyển là một số tiền không nhỏ đối với các bạn sinh viên tình nguyện nếu phải tự bỏ tiền mua bữa ăn cho mình. Vì vậy, những trợ giúp hữu ích từ cộng đồng dân chơi xe trong dịp này sẽ như một làn gió mát xua tan cái oi ả của mùa hè, sự căng thẳng mùa thi.

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 10Đoàn xe mô tô khủng làm xe ôm miễn phí cho sĩ tử gây sốt mùa thi

Những hành động đẹp trong đợt 1 kì thi Đại học 2014 - ảnh 11Những hành động trên là những hành động đẹp mà chỉ đến mùa thi chúng ta mới thấy. Hi vọng rằng, những mua thi tiếp theo, chúng ta lại được chứng kiến những hành động đẹp này. Người ta vẫn thường nói hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Việc làm này không chỉ giúp đỡ cộng đồng xã hội mà còn khiến cho sĩ tử ở những miền quê xa xôi vững tin hơn trong kì thi Đại học, đây cũng là hành tranh đầu tiên đưa các em đến với giảng đường Đại học và một tương lai tươi sáng hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư