Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những thắc mắc khi sử dụng bình gas, bếp gas
Như Loan - 03/12/2019 06:06
 
“Tiêu dùng 24h” đã trở thành kênh thông tin mang đến cho khán giả truyền hình những tư vấn hữu ích về giá cả thị trường, cân đối thu chi trong gia đình, giới thiệu những chân dung tiêu dùng thông thái, những mẹo vặt trong cuộc sống. Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Với nhiều người tiêu dùng, gas là loại nhiên liệu thông dụng về tính đa năng và thân thiện với môi trường, nhưng cũng rất nguy hiểm nếu như chúng ta không biết cách sử dụng một cách hợp lý. Vì vậy, với bản tin ngày 26/11 chuyên gia PV GAS sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các vấn đề thường gặp phải khi sử dụng bình gas, bếp gas và cách xử lý:

Thứ 1: Tại sao ngọn lửa đỏ, cách khắc phục?

Do bình gas sắp hết. Khắc phục bằng cách kiểm tra lượng gas trong bình và thay thế.

Do đầu bếp bị bẩn, dính dầu mỡ hoặc nước. Khắc phục bằng cách vệ sinh thường xuyên.

Do đáy nồi dính dầu mỡ hoặc nước. Khắc phục bằng cách vệ sinh đáy nồi cho sạch sẽ.

Do bếp đặt trong không gian quá hạn hẹp, thiếu ôxi. Khắc phục bằng cách điều chỉnh núm gió ở dưới đáy bếp.

Thứ 2: Tại sao không lắp đặt đồng hồ đo áp suất như các bình áp lực chứ khí khác?

Do tính chất đặc biệt của gas trong bình luôn tồn tạng ở trạng thái hơi bão hòa, đây là trạng thái khác với các khi hóa lỏng khác, áp suất ở trong bình không phụ thuộc vào lượng gas có trong bình mà phụ thuộc hoàn toàn vào nhiệt độ theo môi trường bên ngoài nên không thể lắp đồng hồ đo áp suất để đo lượng gas trong bình.

Thứ 3: Tại sao có hiện tượng ngưng hơi nước ở bên ngoài vỏ bình gas?

Do khi gas ở trong bình chuyển từ pha lỏng sang pha hơi sẽ thu bớt nhiệt ở trong bình gas dẫn đến vỏ bình gas bị lạnh do đó gây ngưng tụ nước ở bên ngoài vỏ bình gas dẫn đến hiện tượng vỏ bình gas đổ mồ hôi.

Thứ 4: Tại sao phải sử dụng điều áp?

Do các thiết bị sử dụng gas là các điều áp là 0,03kg/cm2, tác dụng của van điều áp là hạ cấp áp suất từ 6kg/cm2 xuống còn 0,03kg/cm2.Khi van điều áp phát ra tiếng kêu chứng tỏ van điều áp vận hành tốt.

Các cách tiết kiệm gas thời bão giá
Với những nội dung cập nhật, hấp dẫn liên quan đến các thông tin tiêu dùng trong và ngoài nước, bản tin Tiêu dùng 24h hứa hẹn là sẽ một cẩm nang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư