
-
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam
-
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng
-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1 -
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
Nikkei Asia mới đây đã đăng tải bài phân tích về GSM, khi thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng triển khai dịch vụ taxi "Green GSM" tại khu vực đô thị Manila (Philippines) với đội xe gồm 2.500 chiếc. Sự kiện ra mắt có vẻ đã tạo được sức hút lớn khi ứng dụng của công ty được tải về hơn 100.000 lượt chỉ trong vài giờ, theo Tổng giám đốc GSM, ông Nguyễn Văn Thanh.
![]() |
Nikkei Asia đánh giá, nền tảng của GSM có nhiều điểm tương đồng với các đối thủ như Grab của Singapore. Tuy nhiên, toàn bộ đội xe của GSM là xe điện với ngoại thất màu Cyan đặc trưng. Công ty cũng tuyển dụng tài xế chuyên nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lái xe và trải nghiệm khách hàng.
GSM bắt đầu cung cấp dịch vụ taxi tại Việt Nam từ tháng 4/2023. Philippines là quốc gia thứ ba mà GSM đã mở rộng đến, sau Lào và Indonesia.
Đặc biệt, Nikkei Asia dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence cho thấy, GSM đã chiếm gần 40% thị phần tại Việt Nam trong quý I/2025, vượt qua mức 36% của Grab để giành vị trí dẫn đầu. Sự tăng trưởng thần tốc này được cho là nguyên nhân chính khiến “gã khổng lồ” Gojek của Indonesia rút khỏi thị trường Việt Nam hồi năm ngoái.
“Xe điện không có mùi xăng hay tiếng ồn động cơ”, tờ báo hàng đầu châu Á dẫn lý giải của Tổng giám đốc GSM. Ngoài ra, đội ngũ xe điện của GSM cũng được đánh giá là mới và có không gian rộng rãi.
![]() |
Ngoài ra, theo đánh giá, xe điện cũng có ưu thế về chi phí so với xe xăng. Cụ thể, chi phí nhiên liệu với xe điện thấp hơn từ 55% đến 60%, còn chi phí bảo dưỡng giảm từ 50% đến 60% so với xe xăng.
Đặc biệt, Nikkei Asia chỉ ra, một trong những điểm mạnh lớn nhất của GSM là sự phối hợp với các công ty trong cùng hệ sinh thái của Vingroup. Xe của GSM do VinFast sản xuất - thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam, vượt qua Toyota.
Trong khi đó, trạm sạc được cung cấp bởi V-GREEN. Thiếu trạm sạc thường là rào cản lớn đối với sự phổ cập rộng rãi của dịch vụ xe điện, nhưng V-GREEN đã xây dựng được mạng lưới khoảng 150.000 cổng sạc dành riêng cho xe VinFast tại Việt Nam.

-
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng -
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân” -
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1 -
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị -
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon”
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước
-
DEFA - Bước tiến đưa ASEAN trở thành đối tác số đáng tin cậy toàn cầu
-
SeABank thông báo mời thầu