
-
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
-
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
-
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025
-
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện -
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
Nikkei Asia mới đây đã đăng tải bài phân tích về GSM, khi thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng triển khai dịch vụ taxi "Green GSM" tại khu vực đô thị Manila (Philippines) với đội xe gồm 2.500 chiếc. Sự kiện ra mắt có vẻ đã tạo được sức hút lớn khi ứng dụng của công ty được tải về hơn 100.000 lượt chỉ trong vài giờ, theo Tổng giám đốc GSM, ông Nguyễn Văn Thanh.
![]() |
Nikkei Asia đánh giá, nền tảng của GSM có nhiều điểm tương đồng với các đối thủ như Grab của Singapore. Tuy nhiên, toàn bộ đội xe của GSM là xe điện với ngoại thất màu Cyan đặc trưng. Công ty cũng tuyển dụng tài xế chuyên nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lái xe và trải nghiệm khách hàng.
GSM bắt đầu cung cấp dịch vụ taxi tại Việt Nam từ tháng 4/2023. Philippines là quốc gia thứ ba mà GSM đã mở rộng đến, sau Lào và Indonesia.
Đặc biệt, Nikkei Asia dẫn báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence cho thấy, GSM đã chiếm gần 40% thị phần tại Việt Nam trong quý I/2025, vượt qua mức 36% của Grab để giành vị trí dẫn đầu. Sự tăng trưởng thần tốc này được cho là nguyên nhân chính khiến “gã khổng lồ” Gojek của Indonesia rút khỏi thị trường Việt Nam hồi năm ngoái.
“Xe điện không có mùi xăng hay tiếng ồn động cơ”, tờ báo hàng đầu châu Á dẫn lý giải của Tổng giám đốc GSM. Ngoài ra, đội ngũ xe điện của GSM cũng được đánh giá là mới và có không gian rộng rãi.
![]() |
Ngoài ra, theo đánh giá, xe điện cũng có ưu thế về chi phí so với xe xăng. Cụ thể, chi phí nhiên liệu với xe điện thấp hơn từ 55% đến 60%, còn chi phí bảo dưỡng giảm từ 50% đến 60% so với xe xăng.
Đặc biệt, Nikkei Asia chỉ ra, một trong những điểm mạnh lớn nhất của GSM là sự phối hợp với các công ty trong cùng hệ sinh thái của Vingroup. Xe của GSM do VinFast sản xuất - thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam, vượt qua Toyota.
Trong khi đó, trạm sạc được cung cấp bởi V-GREEN. Thiếu trạm sạc thường là rào cản lớn đối với sự phổ cập rộng rãi của dịch vụ xe điện, nhưng V-GREEN đã xây dựng được mạng lưới khoảng 150.000 cổng sạc dành riêng cho xe VinFast tại Việt Nam.

-
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
-
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
-
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025
-
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về
-
Honda Việt Nam tung 3 mẫu xe mới cùng lúc để hút các tay lái mê tốc độ -
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện -
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 -
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS -
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp