Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Ninh Bình đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024
Liên Phương - 25/08/2024 17:11
 
Đây là lần thứ hai tỉnh Ninh Bình đăng cai Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup. Giải đấu được tổ chức từ ngày 24/8 – 31/8 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình.
TIN LIÊN QUAN

Giải đấu có sự tham gia của 8 đội bóng, gồm: Henan (Trung Quốc), Aranmare (Nhật Bản), Kuanysh (Kazakhstan), Expressway (Hàn Quốc), Paint Masters (Philippines), Korabelka (Liên bang Nga), King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa) và đội tuyển Việt Nam.

Đây đều là những đội bóng chất lượng đến từ những quốc gia có nền bóng chuyền phát triển mạnh trên thế giới, hứa hẹn những trận đấu kịch tính tại giải đấu năm nay.

8 đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ở vòng đấu tứ kết, các đội thi đấu theo thể thức đấu chéo, sau đó xác định các đội vào bán kết, chung kết và phân hạng.

Ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Trung Quyết

Phát biểu tại lễ khai mạc tối ngày 24/8, ông Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: Đây là lần thứ hai tỉnh Ninh Bình đăng cai Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup. Những ấn tượng tốt đẹp về một giải đấu chuyên nghiệp lần đầu đăng cai năm 2013 vẫn còn in đậm trong tâm trí người hâm mộ. Năm nay, người dân Ninh Bình lại một lần nữa được tận hưởng không khí của một giải đấu lớn và hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả yêu thể thao những cảm xúc bùng nổ, hấp dẫn.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định: Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 là một thương hiệu thể thao lớn, một sự kiện thể thao nổi bật được tổ chức tại Ninh Bình, một trong số ít các địa phương có hai đội bóng chuyền nam, nữ đang thi đấu tại giải các đội mạnh, đóng góp nhiều cầu thủ xuất sắc cho các đội tuyển bóng chuyền quốc gia.

Giải đấu có sự tham gia của 8 đội bóng đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Philippines, Liên bang Nga và Việt Nam. Ảnh Trung Quyết

“Đây thực sự là dịp để các cầu thủ, huấn luyện giao lưu, học hỏi kỹ năng, chiến thuật và rèn luyện tâm lý thi đấu. Đồng thời cũng là dịp để tỉnh Ninh Bình giới thiệu các giá trị di sản văn hóa, các danh lam thắng cảnh, những tiềm năng, lợi thế của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu tiếp cận trực tiếp với thể thao chuyên nghiệp”, ông Tống Quang Thìn nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư