-
Chuyển đổi xanh kích hoạt động lực tăng trưởng mới cho TP.HCM -
Khu công nghiệp xanh định hình chiến lược mới trong thu hút đầu tư của TP.HCM -
Xanh hóa hóa chất - phân bón: Động lực cạnh tranh hay rào cản chi phí? -
Phụ nữ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính đúng nghĩa -
Vedan Việt Nam được trao chứng nhận “Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia 2025” -
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2025
| Bộ nhận diện nhãn hiệu chứng nhận OCOP Ninh Thuận |
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.
Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có từ 120 - 140 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó phấn đấu 2 - 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia; phấn đấu có 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Ngoài ra, tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; phấn đấu ít nhất có 30% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 40% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa; phấn đấu 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; ít nhất 50% làng nghề có sản phẩm OCOP nhằm bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống của địa phương…
UBND tỉnh Ninh Thuận cho hay, sản phẩm tham gia Chương trình OCOP bao gồm các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, có đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương; đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, dịch vụ du lịch dựa trên các thế mạnh, lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn nguyên liệu, tri thức và văn hóa bản địa.
Theo đó, sản phẩm tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 6 nhóm bao gồm nhóm thực phẩm, nhóm đồ uống; nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; nhóm hàng thủ công mỹ nghệ; nhóm sinh vật cảnh; nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.
Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Bộ tiêu chí nhãn hiệu chứng nhận OCOP Ninh Thuận bao gồm 11 sản phẩm gồm nho, táo, tỏi, măng tây, nha đam, rong sụn, dê, cừu, nước mắm, Gốm Bàu Trúc, Thổ cẩm Mỹ Nghiệp.
Được biết, tỉnh Ninh Thuận đã công nhận kết quả đánh giá, phân hạng cho 69 sản phẩm OCOP gồm 51 sản phẩm hạng 3 sao; 10 sản phẩm hạng 4 sao và 8 sản phẩm có tiềm năng hạng 5 sao.
Trong đó, các sản phẩm có tiềm năng 5 sao có thể kể đến với các sản phẩm dưa lưới, táo mật, nho xanh (Công ty cổ phần Nắng và Gió); sản phẩm Nước mắm truyền thống Cana 35 và 45 độ đạm (Công ty TNHH nước mắm Cana); nha đam không đường, nha đam hương vải, nha đam hương dứa (Công ty cổ phần Thực phẩm Cánh đồng Việt).
-
FE CREDIT và hành trình đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng “hồi sinh” sau bão lũ -
Vedan Việt Nam được trao chứng nhận “Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia 2025” -
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2025 -
Herbalife Việt Nam tài trợ giải Marathon VnExpress Hải Phòng, khuyến khích lối sống năng động lành mạnh -
TP.HCM mở “đường vốn” xanh: Hỗ trợ 100% lãi suất, vay tối đa 200 tỷ đồng -
123 sinh viên xuất sắc nhận học bổng Toyota -
Khoa học công nghệ - chìa khóa để thực thi ESG hiệu quả
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026
