-
Liên danh Trung Nam Group đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nước rút 3.000 km cao tốc -
Chính phủ trình Quốc hội Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940,34 tỷ đồng -
TP.HCM sắp có khu công nghiệp sinh thái đầu tiên -
Khu công nghiệp xanh, sinh thái, thông minh sẽ ưu tiên được lựa chọn đầu tư -
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP
| Dự án Cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang được xây dựng, trong ảnh đoạn nút giao với Quốc lộ 27 tại tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Toàn. |
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa cho biết, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná sẽ được tổ chức lễ khởi công xây dựng vào 7h00 ngày 2/12/2022, tại Km 1578+900 Quốc lộ 1, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam.
Cụ thể, lễ khởi công do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam thực hiện, dự kiến có 115 đại biểu tham dự.
Theo ông Phan Tấn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná được xây dựng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông tại khu vực, tạo kết nối giao thông thông suốt, từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận.
Đồng thời, Dự án cũng góp phần khai thác có hiệu quả Cảng biển tổng hợp Cà Ná và Khu công nghiệp Cà Ná, tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của tỉnh Ninh Thuận; thuận lợi trong xử lý tình huống ứng phó với thiên tai…
Ngày 29/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận cho biết, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná có tổng vốn đầu tư 903 tỷ đồng (vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025).
Dự án được phân chia thành 2 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 1 đoạn nối từ đường cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 dài khoảng 10,14 km được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương 370 tỷ đồng và ngân sách địa phương 281,28 tỷ đồng.
Dự án thành phần 2 đoạn từ Quốc lộ 1 đến giáp ranh giới (đầu) Khu công nghiệp Cà Ná dài khoảng 4,66 km được đầu tư chủ yếu bằng nguồn vốn của nhà tài trợ (ngân sách địa phương là 37,762 tỷ đồng).
Dự án có tổng chiều dài tuyến hơn 14,7 km (chưa bao gồm đoạn kết nối cảng biển - đoạn cuối). Trong đó, điểm đầu Km0+00 tại nút giao cao tốc Bắc – Nam với đường tỉnh 709 (thuộc xã Nhị Hà 3, huyện Thuận Nam), sau đó tuyến sẽ đi về phía Đông Nam khoảng 9,8 km để giao cắt với Quốc lộ 1A (tại Km 1578+900); điểm cuối tại K14+795,5 giáp ranh với Khu công nghiệp Cà Ná (thuộc xã Phước Diêm, huyện Thuân Nam). Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành sau 4 năm triển khai.
Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam là nhà tài trợ và thi công dự án thành phần 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A đến Khu công nghiệp Cà Ná); dự án thành phần 1 có 7 nhà thầu thi công.
-
Khu công nghiệp xanh, sinh thái, thông minh sẽ ưu tiên được lựa chọn đầu tư -
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP -
Gia Lai quy hoạch Khu công nghiệp phía Nam Quốc lộ 19 thành khu công nghiệp sinh thái -
Tháo gỡ điểm nghẽn để Cần Thơ trở thành trung tâm logistics hiện đại của vùng -
Hệ thống điện vừa được bổ sung thêm 240 MW thuỷ điện mới -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
