-
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
Dự án Cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang được xây dựng, trong ảnh đoạn nút giao với Quốc lộ 27 tại tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Toàn. |
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa cho biết, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná sẽ được tổ chức lễ khởi công xây dựng vào 7h00 ngày 2/12/2022, tại Km 1578+900 Quốc lộ 1, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam.
Cụ thể, lễ khởi công do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam thực hiện, dự kiến có 115 đại biểu tham dự.
Theo ông Phan Tấn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná được xây dựng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông tại khu vực, tạo kết nối giao thông thông suốt, từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận.
Đồng thời, Dự án cũng góp phần khai thác có hiệu quả Cảng biển tổng hợp Cà Ná và Khu công nghiệp Cà Ná, tạo động lực thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của tỉnh Ninh Thuận; thuận lợi trong xử lý tình huống ứng phó với thiên tai…
Ngày 29/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận cho biết, Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná có tổng vốn đầu tư 903 tỷ đồng (vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025).
Dự án được phân chia thành 2 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 1 đoạn nối từ đường cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 dài khoảng 10,14 km được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương 370 tỷ đồng và ngân sách địa phương 281,28 tỷ đồng.
Dự án thành phần 2 đoạn từ Quốc lộ 1 đến giáp ranh giới (đầu) Khu công nghiệp Cà Ná dài khoảng 4,66 km được đầu tư chủ yếu bằng nguồn vốn của nhà tài trợ (ngân sách địa phương là 37,762 tỷ đồng).
Dự án có tổng chiều dài tuyến hơn 14,7 km (chưa bao gồm đoạn kết nối cảng biển - đoạn cuối). Trong đó, điểm đầu Km0+00 tại nút giao cao tốc Bắc – Nam với đường tỉnh 709 (thuộc xã Nhị Hà 3, huyện Thuận Nam), sau đó tuyến sẽ đi về phía Đông Nam khoảng 9,8 km để giao cắt với Quốc lộ 1A (tại Km 1578+900); điểm cuối tại K14+795,5 giáp ranh với Khu công nghiệp Cà Ná (thuộc xã Phước Diêm, huyện Thuân Nam). Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành sau 4 năm triển khai.
Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam là nhà tài trợ và thi công dự án thành phần 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A đến Khu công nghiệp Cà Ná); dự án thành phần 1 có 7 nhà thầu thi công.
-
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2 -
Tập đoàn NVIDIA đến TP.HCM khảo sát địa điểm để đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn -
Ninh Thuận dự kiến kêu gọi đầu tư 13 cụm công nghiệp -
Dự án của Mercedes-Benz gặp khó khi gia hạn đầu tư
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm