
-
Phát động đợt thi đua cao điểm chống khai thác IUU
-
Hoàn thiện công tác chuẩn bị Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Cụ thể hóa nghị quyết Đảng: Đồng bộ giải pháp, bứt phá mục tiêu phát triển
-
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Giám sát của Quốc hội không cần “rình rang, rầm rộ”
-
80 năm ngành Tài chính Việt Nam: Vững bước trong kỷ nguyên mới -
Truyền thông quốc tế đưa tin về chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm
Sáng 9/6, lại có thêm một vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra. Chiếc xe khách 45 chỗ của hãng taxi Mai Linh bất ngờ gặp tai nạn trên tuyến Quốc lộ 1A , địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, khiến 3 người chết, hàng chục người bị thương.
Trước đó, ngày 7/6, chiếc xe khách chở hơn 30 giáo viên, người thân và học sinh Tiểu học số 2 Hòa Phước (Đà Nẵng) đi nghỉ mát đã mất phanh, đâm vào vách núi ở đèo Hòn Giao - Khánh Lê (Khánh Hòa), khiến tài xế và 6 người tử vong, hơn 20 người bị thương.
![]() | ||
Sau mỗi sự ra đi, là nước mắt và nỗi đau của những người ở lại. |
Giữa hai ngày này là ngày 8/6, hàng ngàn người dân xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã không cầm nổi nước mắt khi thi thể của 3 cô giáo và người thân của họ được đưa về quê nhà. Nỗi đau nghẹn đắng trong tim.
Sau mỗi vụ tai nạn giao thông, là những thiệt hại về cả người và của. Sau mỗi sự ra đi, là nước mắt và nỗi đau của những người ở lại. Không đau sao được khi chuyến du lịch hè - ước mơ được gom góp mấy năm trời mới thực hiện được - lại trở thành chuyến đi định mệnh.
Càng đau hơn, khi trong số những người phải giã từ cõi đời, có cả những em bé ngây thơ, vô tội…
Ai chịu trách nhiệm cho những tai nạn giao thông thương tâm như vậy? Bao giờ Việt Nam mới hết cảnh nỗi đau của vụ tai nạn giao thông này chưa qua, thì lại đã có thêm vụ mới, có khi còn đau lòng hơn…?
Theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6/2013, cả nước đã xảy ra 339 vụ tai nạn giao thông, làm 151 người chết, 232 người bị thương. Số vụ tai nạn và số người bị thương tăng hơn so với cuối tháng trước. Những con số thống kê khiến dư luận bàng hoàng.
Mỗi khi có tai nạn, lẽ thường, người ta sẽ nói đến chất lượng đường sá của Việt Nam. Điều ấy chẳng sai. Hạ tầng giao thông là một trong những điểm nghẽn của nền kinh tế Việt Nam.
Nhưng nghe nói, chuyến xe gặp nạn sáng 9/6, khi rời bến, chở rất nhiều hàng hóa và hành lý. Khi thấy xe có dấu hiệu chao đảo, nặng nề, nhiều hành khách đã phàn nàn với tài xế, nhưng tài xế vẫn cho xe chạy. Và tai nạn đã xảy ra.
Còn chiếc xe định mệnh, vào đúng ngày 7/6, đáng lẽ phải được đưa đi đăng kiểm, chứ không phải là chở các cô giáo, học sinh và người thân thực hiện chuyến tham quan có cái giá quá đắt.
Lương tâm và trách nhiệm của các tài xế ở đâu?
Trách nhiệm của các nhà quản lý ở đâu?
Bao giờ thì tai nạn giao thông mới thôi là “quốc nạn” của Việt Nam?
Mong cho đến lúc không ai phải đắng ngắt lòng thốt lên câu hỏi ấy.
Tố Vương
-
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn: Giám sát của Quốc hội không cần “rình rang, rầm rộ” -
80 năm ngành Tài chính Việt Nam: Vững bước trong kỷ nguyên mới -
Truyền thông quốc tế đưa tin về chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm -
Thúc đẩy hợp tác tài chính Việt Nam - Hàn Quốc -
Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Hàn Quốc dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc -
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Yonsei (Hàn Quốc) -
TP.HCM ra "tối hậu thư" thực thi cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh