-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
Sáng 9/6, lại có thêm một vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra. Chiếc xe khách 45 chỗ của hãng taxi Mai Linh bất ngờ gặp tai nạn trên tuyến Quốc lộ 1A , địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, khiến 3 người chết, hàng chục người bị thương.
Trước đó, ngày 7/6, chiếc xe khách chở hơn 30 giáo viên, người thân và học sinh Tiểu học số 2 Hòa Phước (Đà Nẵng) đi nghỉ mát đã mất phanh, đâm vào vách núi ở đèo Hòn Giao - Khánh Lê (Khánh Hòa), khiến tài xế và 6 người tử vong, hơn 20 người bị thương.
Sau mỗi sự ra đi, là nước mắt và nỗi đau của những người ở lại. |
Giữa hai ngày này là ngày 8/6, hàng ngàn người dân xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã không cầm nổi nước mắt khi thi thể của 3 cô giáo và người thân của họ được đưa về quê nhà. Nỗi đau nghẹn đắng trong tim.
Sau mỗi vụ tai nạn giao thông, là những thiệt hại về cả người và của. Sau mỗi sự ra đi, là nước mắt và nỗi đau của những người ở lại. Không đau sao được khi chuyến du lịch hè - ước mơ được gom góp mấy năm trời mới thực hiện được - lại trở thành chuyến đi định mệnh.
Càng đau hơn, khi trong số những người phải giã từ cõi đời, có cả những em bé ngây thơ, vô tội…
Ai chịu trách nhiệm cho những tai nạn giao thông thương tâm như vậy? Bao giờ Việt Nam mới hết cảnh nỗi đau của vụ tai nạn giao thông này chưa qua, thì lại đã có thêm vụ mới, có khi còn đau lòng hơn…?
Theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6/2013, cả nước đã xảy ra 339 vụ tai nạn giao thông, làm 151 người chết, 232 người bị thương. Số vụ tai nạn và số người bị thương tăng hơn so với cuối tháng trước. Những con số thống kê khiến dư luận bàng hoàng.
Mỗi khi có tai nạn, lẽ thường, người ta sẽ nói đến chất lượng đường sá của Việt Nam. Điều ấy chẳng sai. Hạ tầng giao thông là một trong những điểm nghẽn của nền kinh tế Việt Nam.
Nhưng nghe nói, chuyến xe gặp nạn sáng 9/6, khi rời bến, chở rất nhiều hàng hóa và hành lý. Khi thấy xe có dấu hiệu chao đảo, nặng nề, nhiều hành khách đã phàn nàn với tài xế, nhưng tài xế vẫn cho xe chạy. Và tai nạn đã xảy ra.
Còn chiếc xe định mệnh, vào đúng ngày 7/6, đáng lẽ phải được đưa đi đăng kiểm, chứ không phải là chở các cô giáo, học sinh và người thân thực hiện chuyến tham quan có cái giá quá đắt.
Lương tâm và trách nhiệm của các tài xế ở đâu?
Trách nhiệm của các nhà quản lý ở đâu?
Bao giờ thì tai nạn giao thông mới thôi là “quốc nạn” của Việt Nam?
Mong cho đến lúc không ai phải đắng ngắt lòng thốt lên câu hỏi ấy.
Tố Vương
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng